Chính thức Khai mạc Ngày hội Mua sắm trực tuyến Onlinefriday 2018

TNV – Tối ngày 30/11, tại khu vực Tượng đài Vua Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm,Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Ngày hội Mua sắm trực tuyến Online Friday 2018.

Ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) đã được Chính phủ phê duyệt tổ chức thường niên vào ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 và Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì, giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số là đơn vị đầu mối, tổ chức, phối hợp cùng các tổ chức và doanh nghiệp triển khai.

Các đại biểu nhấn nút khởi động Online Friday 2018

Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm với quy mô trên 3.000 website và doanh nghiệp thương mại điện tử tham gia, tập trung vào các sản phẩm chính hàng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Tham dự buổi lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh; Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh phát biểu tại Lễ khai mạc Ngày hội mua sắm trực tuyến 2018.Các đại biểu nhấn nút khởi động Online Friday 2018

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh cho biết: Trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập sâu với thế giới, các loại hình thương mại trong đó có thương mại điện tử sẽ tiếp tục phát triển và đem lại những động lực đóng góp quan trọng cho sự phát triển của nền kinh tế cũng như cho người tiêu dùng Việt Nam.

Bộ trưởng nhấn mạnh, liên tục trong 5 năm qua, Ngày hội mua sắm trực tuyến (Online Friday) đã chứng kiến sự phát triển ngày càng mạnh mẽ không chỉ của thị trường trong nước, mà còn của người tiêu dùng và các DN tham gia.

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh chia sẻ: “Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa hết sức quan trọng để cộng đồng doanh nghiệp chung tay xây dựng những giải pháp hướng đến người dân, người tiêu dùng, xây dựng niềm tin trong giao dịch thương mại điện tử nói riêng và xu hướng giao dịch số trong thời gian tới”.

Quan trọng hơn, trong sự kiện này, chất lượng cũng thể hiện qua việc kiểm soát về giá ảo, sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng và sự cải tiến trong công nghệ để kiểm soát việc DN tham gia gắn với việc đăng ký sản phẩm chính hãng và đảm bảo nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của sản phẩm, qua đó giúp cho người tiêu dùng có những trải nghiệm tốt nhất.

Chương trình Mua sắm trực tuyến đã thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển đột phá của thương mại điện tử cũng như nền kinh tế số của Việt Nam góp phần vào sự phát triển của nền kinh tế theo định hướng của Chính phủ về phát huy lợi thế công nghệ và đón bắt cơ hội đem lại của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra trên toàn thế giới hiện nay.

Box: Theo thống kê của Bộ Công Thương, từ năm 2014 với doanh số của chương trình mới đạt trên 160 tỷ đồng thì đến năm 2017 chương trình đã thu hút được trên 3.000 DN tham gia với 120.000 mặt hàng, sản phẩm và doanh số đã tăng vọt lên 1.223 tỷ đồng với 1,3 triệu đơn hàng trong 24 giờ tổ chức chương trình.

BH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *