Phía trước là trận chung kết AFF Cup 2018

Thể thao, Thể thao trong nước | 09:14:07 02/12/2018

TNV - Kết thúc vòng bảng AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam có 3 trận thắng (thắng Lào 3 – 0, thắng Malaysia 2 – 0, thắng Campuchia 3 – 0, hòa Myanmar 0 – 0) có 10 điểm và đứng đầu bảng A, không phải nhận bàn thua ở vòng đấu bảng.

Với 8 bàn thắng, Việt Nam là đội bóng sở hữu hàng công mạnh nhất bảng A. Đây là kỳ AFF Cup thứ 2 đội tuyển Việt Nam giữ sạch lưới ở vòng đấu bảng. Lần đầu diễn ra vào năm 2000. Ở giải đấu diễn ra tại Thái Lan, đội tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Alfried Riedl lần lượt cầm hòa Malaysia 0-0, thắng Campuchia 6-0, thắng Singapore 1-0 và đánh bại Lào với tỷ số 5-0.

Những kết quả quả đó khẳng định hiệu suất ghi bàn cao của hàng công và khả năng phòng ngự hiệu quả của hàng thủ. Qua đó người hâm mộ kỳ vọng vào các vòng tiếp theo, các cầu thủ của HLV Park Hang-seo sẽ phát huy những thế mạnh để tạo ra những lợi thế.

Tại vòng bán kết, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Philippines, đội đứng thứ 2 bảng B với kết quả bất bại, giành được 8 điểm sau 4 trận đấu (thắng 2, hòa 2). Đội tuyển Philippines đang có nhiều tiến bộ, đặc biệt từ năm 2010 đến nay.  Dưới sự dẫn dắt của HLV Eriksson, người từng dẫn dắt các đội bóng lớn châu Âu như Roma, Fiorentina, Man City... Ông Eriksson cũng giữ chức HLV trưởng đội tuyển Anh và đội tuyển Mexico. Kinh nghiệm nhiều năm làm việc ở môi trường bóng đá đỉnh cao hứa hẹn giúp tuyển Philippines gặt hái được nhiều thành công; mang lại nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam tại hai trận bán kết AFF Cup 2018.

Nhìn lại lịch sử đối đầu giữa hai đội trong lịch sử AFF Cup, đội tuyển Việt Nam và Philippines đã gặp nhau 4 lần và tất cả đều thuộc vòng đấu bảng. Trong đó, đội tuyển Việt Nam thắng 2 trận vào những năm 2002 và 2014. Trong 2 trận đấu còn lại gặp Philippines vào năm 2010 và 2012, đội tuyển Việt Nam đều nhận những thất bại với tỉ số 0-2 và 0-1. Lần thứ 5 gặp nhau tại đấu trường AFF Cup, sẽ phân định ưu thế thuộc về đội nào, và quan trọng hơn, đội mạnh hơn sẽ tham dự trận cuối cùng của giải đấu năm nay.

Kết quả đối đầu và phong độ hiện tại đủ để thấy sức mạnh của đội tuyển Philippines; lối đá đầy tốc độ và sức mạnh là vũ khí sắc bén họ. Do đó hàng thủ đội tuyển Việt Nam phải hết sức thận trọng với những đường bóng dài, khả năng phản công, các cầu thủ cao to trên hàng công của đội chủ sân Panaad.

Kết thúc vòng bảng, các tuyển thủ Việt Nam Sau được nghỉ ngơi hoàn toàn một ngày, hôm 26/11, thầy trò ông Park Hang-seo trở lại sân tập ở trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam (Mỹ Đình, Hà Nội). Ngày 28/11 tuyển Việt Nam lên đường sang Philippines để đá trận bán kết lượt đi.

Từ những phân tích trên để thấy chuyến hành quân tới sân vận động Panaad thành phố Bacolod, Philippines để đá trận bán kết lượt đi ngày 2/12, sẽ không dễ dàng đối với thầy trò HLV Park Hang-seo. Nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ duy trì lối đá chắc chắn, nhất là ở hàng thủ để giành kết quả có lợi trước trận bán kết lượt về trên sân nhà.

Đến ngày 6/12, thầy trò HLV Eriksson phải hành quân đến Việt Nam để chơi trận bán kết lượt về trên sân vận động Mỹ Đình. Tại đây, đội tuyển Việt Nam với hy vọng lợi thế sân nhà cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt từ hàng chục nghìn cổ động viên sẽ tiếp lửa cho đội tuyển giành chiến thắng, tiến vào trận chung kết AFF Cup 2018.

VIỆT TOÀN

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam