Chàng sinh viên có trái tim nhân ái

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 04:32:10 05/12/2018

TNV - Sinh ra và lớn lên tại TP. Yên Bái, nhưng bố mẹ làm công nhân nên ngay từ khi còn nhỏ, Đào Văn Thành đã chứng kiến cuộc sống vất vả của người lao động. Có rất nhiều câu chuyện của những mảnh đời bất hạnh đã theo em đi cả vào trong giấc ngủ. Mong muốn được làm gì đó góp sức cho đời, chia sẻ với cộng đồng cứ thôi thúc Thành và lớn dần theo năm tháng.

Hành trình của trái tim

Theo học tại Trường Cao đẳng sư phạm Yên Bái, từ năm đầu tiên, Thành đã khá nổi bật với khuôn mặt điển trai và thành tích học tập xuất sắc. Liên tục đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc cấp trường, sinh viên 5 tốt cấp tỉnh. Năm 2018 cũng là năm gặt hái nhiều thành công với chàng trai trẻ khi Thành đạt giải vàng phần thi Hùng biện, giải Bạc Olympic Tin học, giải Bạc đồng đội Nghiệp vụ sư phạm trong hội thi Giao lưu nghiệp vụ sư phạm cụm Trung Bắc.

A1: Đào Đức Thành là 01 trong 49 sinh viên tiêu biểu trên toàn quốc được Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng Bằng khen và kỷ niệm chương sinh viên tiêu biểu trong cuộc vận động “Sinh viên Việt Nam – Những câu chuyện đẹp” giai đoạn 2015 – 2018.

Ngoài thời gian học tập, Thành còn là đoàn viên ưu tú tích cực tham gia các hoạt động do Tỉnh đoàn, Đoàn trường tổ chức, đặc biệt là các hoạt động tình nguyện. Em đã đi nhiều nơi, chủ yếu là vùng núi, vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn của tỉnh, lấy niềm vui của người khác làm hạnh phúc của chính mình.

Trên tài khoản facebook của chàng trai này ngập tràn các hình ảnh từ những lần đi thiện nguyện. Ban đầu chỉ là những câu chuyện, những tấm ảnh về các em học sinh nghèo nơi vùng núi xa xôi, những người mẹ có con bị tật nguyền, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người mắc bệnh hiểm nghèo… được Thành chia sẻ trên mạng xã hội, rồi dần dần lan tỏa đến cộng đồng và nhận được sự chung sức từ những tấm lòng hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Trao tặng quà tại Trường tiểu học Phong Dụ Thượng (Văn Yên – Yên Bái).

Mỗi lần nhận được sự hỗ trợ, sẻ chia của cộng đồng, Thành và các bạn lại không ngại khó khăn xách ba lô, tiếp tục hành trình. Dù con đường đến các địa chỉ cần giúp đỡ, trao quà tận tay người nhận không hề đơn giản. Thành kể lại: Cả 03 lần đến xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên là 03 lần muốn rơi nước mắt. Con đường đến các các điểm trường cực kì khó khăn và hiểm trở với 30 km đường đá và đất trơn trượt. Chiếc xe máy không nghe theo sự chỉ huy, lao vào đá rách lốp, bản thân vừa bị đau lại phải dắt bộ 3km mới đến được khu dân cư. Đã có lúc tưởng chừng phải bỏ cuộc nhưng nghĩ đến ánh mắt của các em nhỏ đang mong chờ, em lại lấy động lực cố gắng mang những phần quà trao tận tay các gia đình và các em học sinh.

Dấu chân Thành đã in hằn hầu khắp các bản làng xa xôi của tỉnh, nào là  tặng vở viết cho học sinh xã An Lương, huyện Văn Chấn; tặng quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Cẩm An, huyện Yên Bình; kêu gọi, ủng hộ và lợp nhà mái tôn cho gia đình khó khăn tại xã Khánh Hòa, huyện Lục Yên; tặng 5,5 triệu đồng cho học sinh mắc bệnh hiểm nghèo tại xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên. Mới đây thôi Thành đã vận động kêu gọi được 9.5triệu đồng ủng hộ để tặng quà cho các bé có hoàn cảnh khó khăn ở xã Phong Dụ Thượng, huyện Văn Yên, và còn rất nhiều, rất nhiều những hoàn cảnh khó khăn khác được Thành đến giúp đỡ. Số tiền và quà không lớn nhưng mỗi người một chút, mỗi gia đình một chút cứ dần nhân lên thành con số không nhỏ.

Trái ngọt của tình yêu thương

Càng đi xa Thành lại thấy nhiều nơi càng khó khăn, nhiều cảnh đời khốn khó. Đó chính là lý do mà bản thân Thành không cho phép mình ngừng nghỉ với hoạt động thiện nguyện. Tháng 11 vừa qua, Thành vinh dự là 01 trong 49 sinh viên tiêu biểu trên toàn quốc được Trung ương Hội LHTN Việt Nam trao tặng Bằng khen và kỷ niệm chương sinh viên tiêu biểu trong cuộc vận động “Sinh viên Việt Nam – Những câu chuyện đẹp” giai đoạn 2015 – 2018.

Đức Thành phát biểu tại Hội nghị nghiên cứu khoa học cấp trường.

Xuất phát từ tình yêu thương và ngọn lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, Đào Đức Thành đang viết lên những câu chuyện đẹp của chính cuộc đời mình, để lòng nhân ái lan tỏa trong cộng đồng, sưởi ấm niềm tin cho những mảnh đời còn khó khăn./.

Thu Hiền – Tỉnh đoàn Yên Bái

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam