Sở hữu trí tuệ đã được chú trọng trong cộng đồng sinh viên và doanh nghiệp

Doanh nhân, Hội nhập | 02:32:50 07/12/2018

TNV - Sáng 6/2/2018, Công ty TNHH IPCom Việt Nam phối hợp với Trường Đại học Ngoại thương, Báo Điện tử VietnamPlus (Thông tấn xã Việt Nam) tổ chức cuộc hội thảo “Đào tạo và truyền thông về ĐMST và SHTT tại các trường đại học. Trong buổi lễ, dự án ““Nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo (ĐMST) và sở hữu trí tuệ (SHTT) trong cộng đồng sinh viên và doanh nghiệp khởi nghiệp” đã chính thức khởi động.

Cuộc hội thảo nhằm mục đích nâng cao nhận thức và các hoạt động sáng tạo, truyền thông trong hoạt động ĐMST và SHTT, phát huy sáng kiến, cung cấp các thông tin kiến thức, giúp hình thành mạng lưới các chuyên gia trong lĩnh vực này.

Phát biểu tại hội thảo, PGS -TS Bùi Anh Tuấn - Hiệu trưởng trường ĐH Ngoại Thương cho biết, vấn đề ĐMST và SHTT được nhà trường đặc biệt quan tâm. “Thời gian qua lãnh đạo nhà trường cùng các thầy cô ở các khoa đã rất tâm huyết với lĩnh vực ĐMST và SHTT, chúng tôi đã thổi được tinh thần đến cho sinh viên và sinh viên rất nhiệt tình hưởng ứng.”

Bên cạnh đó, ngoài viêc trình độ nhận thức về SHTT còn thấp mà nguồn lực SHTT còn ít.

Vậy nên, dự án “Nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo (ĐMST) và sở hữu trí tuệ (SHTT) trong cộng đồng sinh viên và doanh nghiệp khởi nghiệp” đã được Bộ Khoa học và Công nghệ phê duyêt.

Dự án dự kiếnđược thực hiện trong 2 năm dự án này sẽ thực hiện báo cáo đánh giá năng lực về ĐMST và quản trị tài sản trí tuệ tại các trường đại học, startup; tổ chức hội thảo; truyền thông với nhiều hình thức như Rap ews, Mega-Story, Infographics, Fanpage và bản tin điện tử định kỳ xuất bản hàng tháng gửi ít nhất 500 đơn vị/cá nhân có nhu cầu.

                                                                                   Lê Thu Hiền

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam