CEO Air Asia: Malaysia ở 'cửa dưới' trong trận chung kết gặp Việt Nam

Thời sự, Kinh tế | 04:09:21 09/12/2018

Ông Tony Fernandes dự đoán Malaysia sẽ giành chức vô địch AFF Cup năm nay dù nằm "cửa dưới".

Ngày 6/12, ông Tony Fernandes - CEO Air Asia tham gia Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam tại Hà Nội. Trước trận bán kết lượt về AFF Cup 2018, triệu phú hàng không bày tỏ niềm tin tuyển Việt Nam giành chiến thắng trước Philippines và vào chung kết cùng Malaysia.

"Tuyển Việt Nam có lợi thế vì họ đã thắng Malaysia 2-0 trong vòng bảng. Bản thân là một người hâm mộ bóng đá, tôi nhận thấy Malaysia đang ngày càng có phong độ tốt hơn sau mỗi trận đấu", ông nói.

CEO người Malaysia cũng chia sẻ dự định tăng thêm 20 chuyến bay chở cổ động viên Việt Nam đi Kuala Lumpur xem chung kết.

Là một trong những khách mời tại Diễn đàn Cấp cao Du lịch Việt Nam năm nay, ông Tony cho biết tại Việt Nam, hãng bay của ông có mức tăng trưởng đến 43% trong 13 năm, vận chuyển 10 triệu lượt khách.

Trả lời VnExpress, CEO hãng bay giá rẻ tốt nhất thế giới khẳng định ngành du lịch Việt Nam hoàn toàn có cơ hội phát triển mạnh mẽ như Thái Lan: "Tiềm năng của Việt Nam rất lớn. Đất nước của các bạn có bề dày lịch sử, văn hoá độc đáo và chiều dài địa lý đặc biệt với nhiều địa hình từ núi rừng tới biển khơi".

Song, ông Tony đánh giá người dân tại các nước ASEAN vẫn chưa biết nhiều về Việt Nam, ngay cả ông trước đây cũng chưa từng biết đến Phú Quốc - một điểm đến hiện Air Asia là hãng đầu tiên khai thác đường bay thẳng tới Kuala Lumpur (Malaysia).

Ông bày tỏ mong muốn khám phá nhiều điểm đến tại các thành phố nhỏ của Việt Nam hơn, nhằm nối chuyến tới những quốc gia khác như Malaysia và Thái Lan, để du khách có cơ hội trải nghiệm nhiều hơn.

"Tôi muốn đưa càng nhiều du khách tới Việt Nam càng tốt, cũng như đưa hành khách Việt khám phá thế giới", CEO này nói.

"Nhiều người cho rằng hành khách bay giá rẻ thường ít chi tiêu. Thực tế khách mua vé hạng thương gia đến và rời đi rất nhanh, trong khi hành khách chọn bay giá rẻ thường lưu lại lâu hơn và chi tiêu nhiều hơn cho ăn uống, mua sắm, khám phá...", ông Tony nói.Ông Tony đánh giá hiện hàng không Việt Nam vẫn tập trung hướng đến thị trường khách hạng thương gia, hạng phổ thông đặc biệt và khai thác chuyến bay đường dài. Trong khi những đường bay ngắn và các điểm đến giá rẻ sẽ là yếu tố tác động thúc đẩy thị trường du lịch nhiều nhất.

Chia sẻ thêm về hướng phát triển cho hàng không Việt Nam trong tương lai, ông Tony lấy Malaysia làm ví dụ. Nước này có sân bay và nhà ga riêng cho hàng không giá rẻ, thi công nhanh, khả năng quay vòng vốn cao.

"Những sân bay truyền thống có thể quy mô lớn nhưng không thực sự phù hợp với những hãng hàng không giá rẻ. Khi xây dựng sân bay giá rẻ, chi phí tiết kiệm sẽ hơn kích thích nhiều người dùng dịch vụ hàng không hơn", ông nhấn mạnh.

CEO người Malaysia cũng bày tỏ hy vọng Việt Nam cho phép các doanh nghiệp tư nhân tham gia vào cuộc đua phát triển hạ tầng sân bay như Thái Lan, Malaysia, Philippines.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam