Tình Người chung tay xóa đói giảm nghèo tại Vĩnh Bảo, Hải Phòng

Thời sự, Xã hội | 03:24:57 10/12/2018

TNV - Cùng chung tay xóa đói giảm nghèo, thực hiện chương trình an sinh xã hội theo chủ trương của Đảng, Nhà nước và của Thủ tướng Chính phủ, vừa qua đoàn đại diện Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người phối hợp với Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc và Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng đã khảo sát 12 căn nhà đạt tiêu chuẩn hỗ trợ xây Nhà Chữ thập đỏ tại các xã Thắng Thủy, Thanh Lương, Tiền Phong, Hưng Nhân và Vĩnh Phong.

Các hộ gia đình trong diện khảo sát đều thuộc diện hộ nghèo hoặc cận nghèo tại địa phương, đặc biệt khó khăn về nhà ở, hoặc không có nhà phải đi ở nhờ, hoặc hiện trạng nhà xập xệ dột nát, không an toàn, có thể đổ sập bất cứ lúc nào.

Với sự vào cuộc của hệ thống chính trị, các cấp chính quyền huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng đã chỉ đạo tới các cấp huyện, xã, thôn nên chương trình khảo sát nhà lần hai tại huyện của đoàn Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người đã được chuẩn bị rất chu đáo. Đoàn được Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện bàn giao đầy đủ hồ sơ của các nhà khảo sát và cử cán bộ cùng tham gia thực tiễn.

Nhận thức rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội, đất nước, tất cả các hội viên đoàn đại diện Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người đã dồn tâm, khẩn trương cùng địa phương chia làm 4 đoàn đến từng gia đình để lắng nghe tâm tư nguyện vọng và chia sẻ cùng các hộ dân.

Khảo sát nhà bà Phạm Thị Ngoãn xã Thắng Thủy, ngôi nhà được xây từ năm 1990 đã xuống cấp, dột nát, xiêu vẹo. Chủ nhân là người phụ nữ nhỏ thó luôn ốm đau, chồng mất sớm, con trai đã có gia đình nhưng bị bệnh thần kinh, con dâu thì bỏ đi để lại cháu cho bà nuôi, thu nhập của gia đình bằng làm ruộng nhưng không đủ ăn, bữa no, bữa đói. Ngôi nhà cấp 4 của gia đình bà Ngoãn đã được Chi hội cùng địa phương trao quyết định xây mới ngay sau khi khảo sát.

Tại gia đình anh Ngô Văn Trang xã Thanh Lương, khi được đoàn Chi hội đến khảo sát, bà Phạm Thị Xoan 76 tuổi, mẹ của anh Trang chia sẻ cho hay bản thân bà già yếu chẳng thể giúp được con cháu. Anh Trang bị bệnh co giật từ nhỏ, khi lấy vợ sinh được 2 con, cháu gái năm nay 13 tuổi bị thiểu năng, con trai lớn cũng gầy yếu gia đình không lo được nên xin cho cháu đi bộ đội. Vợ anh luôn ốm đau khả năng lao động kém, gia đình rất khó khăn về kinh tế. Thuộc hộ nghèo tại địa phương, được các cấp chính quyền đoàn thể và bà con hàng xóm luôn quan tâm giúp đỡ, nhưng thực lực gia đình không thể làm gì hơn, do vậy vợ chồng anh sống ngày nào biết ngày đấy. Khi đoàn Tình Người cùng đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc đến khảo sát, thăm hỏi động viên và đồng ý hỗ trợ xây nhà cho gia đình con trai, bà Xoan xúc động nói: “Đoàn Tình Người đúng là ngôi sao đã chiếu sáng cho gia đình tôi từ nay được thoát khổ. Tôi xin cảm ơn Đảng, Nhà nước, các cấp chính quyền, bà con hàng xóm và đoàn Tình Người, bao năm sống trong buồn khổ giờ này gia đình tôi vui và hạnh phúc quá…!”

Cùng khảo sát trong ngày tại các xã trong địa bàn huyện Vĩnh Bảo, đoàn Chi hội Tình Người đã đến với 17 nhà, trong đó 12 nhà đủ điều kiện được hỗ trợ xây Nhà Chữ thập đỏ với tổng số tiền là 1.887.500.000 đồng, Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người hỗ trợ 480.000.000 đồng; còn lại là ngân sách địa phương; sự ủng hộ của bà con hàng xóm, anh em họ hàng và một số tổ chức doanh nghiệp đóng trên địa bàn huyện Vĩnh Bảo.

Kết thúc ngày khảo sát nhà tại Vĩnh Bảo, Hải Phòng, đoàn Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người tiến hành tổng kết ngay tại hội trường Ủy ban Nhân dân xã Vĩnh Phong. Trong buổi tổng kết, trao đổi về việc Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người chung tay xóa đói giảm nghèo cùng huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng, ông Vũ Xuân Dương, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Vĩnh Bảo cho hay: “Được sự hỗ trợ của Chi hội, đến nay tổng cộng trên địa bàn huyện đã có 80 ngôi nhà Chữ thập đỏ đang được xây dựng và sẽ hoàn thành trong tháng 1/2019, nay tiếp tục triển khai 12 căn vừa khảo sát. Tỷ lệ hộ nghèo sẽ giảm còn ngưỡng 2%, chắc chắn huyện Vĩnh Bảo sẽ sớm đạt chuẩn nông thôn mới cán đích trong năm 2019”.

Ông Nguyễn Trọng Nhân, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Vĩnh Phong phát biểu trong buổi tổng kết: “Tôi vô cùng cảm kích tấm lòng nhân ái, sự nhiệt huyết làm việc công tâm và hiệu quả của các hội viên đại diện Chi hội về khảo sát nhà tại địa phương. Thay mặt toàn thể các hộ dân và Ủy ban Nhân dân xã, tôi xin chân thành cảm ơn Chi hội Tình Người đã đem lại hạnh phúc và niềm vui bà con nơi đây. Và địa phương cũng hứa triển khai sớm và đúng tiến độ cam kết với Chi hội để các hộ gia đình sẽ kịp nhận nhà mới đón Tết Kỷ Hợi 2019”.

Với cách làm sáng tạo, chuẩn mực, cộng hưởng lan tỏa các giá trị nhân đạo tới các cấp chính quyền, các tầng lớp nhân dân, Chi hội Tán trợ Chữ thập đỏ Tình Người đã đóng góp quan trọng vào công tác xóa đói giảm nghèo trên khắp mọi miền của Tổ quốc; mang lại niềm vui, niềm hạnh phúc cho rất nhiều gia đình nghèo, gia đình chính sách, các mảnh đời yếu thế trong xã hội; giúp họ không chỉ thoát nghèo vật chất mà đặc biệt hơn cả là từng bước vượt thoát sự bần hàn về tư tưởng, tinh thần và trí tuệ.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam