97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia năm 2018
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Tổng thư ký Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia phát biểu tại Lễ công bố Chương trình hướng tới mục đích: Xây dựng hình ảnh về Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao; Nâng sức cạnh tranh cho các thương hiệu, sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập. Khuyến khích xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến, giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô. Ngoài ra, tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam; Xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Tăng thêm uy tín, tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài. Số lượng các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia qua các thời kỳ cụ thể như sau. Bắt đầu từ năm 2008: 30 doanh nghiệp; năm 2010: 43 doanh nghiệp; năm 2012: 54 doanh nghiệp; năm 2014: 63 doanh nghiệp; năm 2016: 88 doanh nghiệp và 97 doanh nghiệp năm 2018. Giải thưởng năm nay ghi nhận nhiều doanh nghiệp và thương hiệu lớn được vinh danh như: Thaco Trường Hải; TH True Milk; Vinamilk; Yến Sào Khánh Hòa; Công ty Lọc Hóa Dầu Bình Sơn; Nhựa thiếu niên Tiền Phong; Tân Hiệp Phát; Sơn Hà; Eurowindow; Đạm Cà Mau; Hòa Phát; Lộc Trời; PV GAS; Shunhouse; Tân Á Đại Thành; Vietcombank; VietnamAirlines… Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập hóa toàn cầu, các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng gần 70%. Theo Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Tổng thư ký Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia: “Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2018 thu hút được 1500 hồ sơ tham dự, được tiến hành khoa học, chặt chẽ và nghiêm túc, theo quy trình 5 bước: Quảng bá Chương trình và hướng dẫn doanh nghiệp đăng kí tham gia; Sàng lọc các hồ sơ đăng ký; Hội đồng các Ban chuyên gia chấm điểm hồ sơ doanh nghiệp và đánh giá tình hình thực hiện trách nghiệm xã hội của các doanh nghiệp; Điều tra mức độ nhận biết thương hiệu và đánh giá của người tiêu dùng Việt Nam đối với các thương hiệu sản phẩm đăng kí; Tổng hợp đánh giá chung và lập danh sách đề cử các doanh nghiệp có sản phẩm đủ điều kiện. Trong đó 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia năm 2018”. Lễ công bố và trao giải sẽ được tổ chức trọng thể vào 19h00 ngày 20 tháng 12 tại Nhà hát lớn Hà Nội, số 01 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Văn Quảng - Minh Hiếu
Tin liên quan
-
Thúc đẩy tiếp cận phổ biến chính sách quản lý VA-VASP theo Kế hoạch hành động Quốc gia về phòng và chống rửa tiền
Chương trình giao lưu truyền thống nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ(07/5/1954 - 07/5/2024), chủ đề “Từ Điện Biên khói lửa đến phong trào đấu tranh của Nhân dân Sài Gòn - Gia Định”
Hơn 200 triệu đồng khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn và trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Châu Thành, tỉnh Long An
Bắt 01 đối tượng liên quan đến vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng làm 07 người tử vong tại Nhà máy Xi măng Yên Bái
Nên đọc
-
Tái hiện Hà Nội nghìn năm văn hiến, gắn kết với không gian văn hóa, kinh tế đồng bằng sông Hồng
-
Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ 2024
-
Thủ tướng Phạm Minh Chính làm việc với Viettel về công nghiệp quốc phòng công nghệ cao
-
Á hậu Phương Anh: “Tôi muốn trở thành giảng viên và theo đuổi con đường nghiên cứu sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ”
-
Tổng thu ngân sách quý 1/2024 đạt gần 540.000 tỷ đồng