97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia năm 2018
Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Tổng thư ký Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia phát biểu tại Lễ công bố Chương trình hướng tới mục đích: Xây dựng hình ảnh về Việt Nam là quốc gia có uy tín về hàng hóa và dịch vụ đa dạng phong phú với chất lượng cao; Nâng sức cạnh tranh cho các thương hiệu, sản phẩm Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế trong quá trình hội nhập. Khuyến khích xuất khẩu sản phẩm công nghiệp chế biến, giảm tỷ trọng xuất khẩu nguyên liệu thô. Ngoài ra, tăng cường sự nhận biết của các nhà phân phối và người tiêu dùng trong và ngoài nước đối với sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam; Xây dựng hình ảnh Việt Nam gắn với các giá trị “Chất lượng - đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong”. Tăng thêm uy tín, tự hào và sức hấp dẫn cho đất nước và con người Việt Nam, góp phần khuyến khích du lịch và thu hút đầu tư nước ngoài. Số lượng các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia qua các thời kỳ cụ thể như sau. Bắt đầu từ năm 2008: 30 doanh nghiệp; năm 2010: 43 doanh nghiệp; năm 2012: 54 doanh nghiệp; năm 2014: 63 doanh nghiệp; năm 2016: 88 doanh nghiệp và 97 doanh nghiệp năm 2018. Giải thưởng năm nay ghi nhận nhiều doanh nghiệp và thương hiệu lớn được vinh danh như: Thaco Trường Hải; TH True Milk; Vinamilk; Yến Sào Khánh Hòa; Công ty Lọc Hóa Dầu Bình Sơn; Nhựa thiếu niên Tiền Phong; Tân Hiệp Phát; Sơn Hà; Eurowindow; Đạm Cà Mau; Hòa Phát; Lộc Trời; PV GAS; Shunhouse; Tân Á Đại Thành; Vietcombank; VietnamAirlines… Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập hóa toàn cầu, các doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia vẫn tăng trưởng và phát triển vững mạnh. Hầu hết các doanh nghiệp đều duy trì tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu, giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, đặc biệt có doanh nghiệp tăng trưởng gần 70%. Theo Ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Tổng thư ký Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia: “Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2018 thu hút được 1500 hồ sơ tham dự, được tiến hành khoa học, chặt chẽ và nghiêm túc, theo quy trình 5 bước: Quảng bá Chương trình và hướng dẫn doanh nghiệp đăng kí tham gia; Sàng lọc các hồ sơ đăng ký; Hội đồng các Ban chuyên gia chấm điểm hồ sơ doanh nghiệp và đánh giá tình hình thực hiện trách nghiệm xã hội của các doanh nghiệp; Điều tra mức độ nhận biết thương hiệu và đánh giá của người tiêu dùng Việt Nam đối với các thương hiệu sản phẩm đăng kí; Tổng hợp đánh giá chung và lập danh sách đề cử các doanh nghiệp có sản phẩm đủ điều kiện. Trong đó 97 doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia năm 2018”. Lễ công bố và trao giải sẽ được tổ chức trọng thể vào 19h00 ngày 20 tháng 12 tại Nhà hát lớn Hà Nội, số 01 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Văn Quảng - Minh Hiếu
Tin liên quan
-
Lập 5 đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm liên ngành Trung ương năm 2024
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp lãnh đạo một số doanh nghiệp năng lượng quốc tế
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Việt Nam nhất quán thực hiện các đường lối, chính sách
Thủ tướng tiếp Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam
Đề xuất bỏ độc quyền vàng miếng; quyết liệt nâng hạng thị trường chứng khoán
Nên đọc
-
Chế độ chi cho cán bộ y tế, tình nguyện viên đi hỗ trợ các tỉnh chống dịch Covid-19
-
TPHCM công bố điểm xét tuyển vào lớp 10 THPT công lập
-
Cuộc chia tay của các y bác sỹ quân đội lên đường vào vùng dịch
-
Chuyên gia Mỹ cảnh báo nguy cơ biến thể mới đe dọa cả những người đã tiêm vaccine
-
ASEAN 54 năm: Lửa thử vàng