Thí sinh Hoa khôi sinh viên Việt Nam: Nhặt rác, tặng quà cho trẻ mồ côi

Nhịp sống trẻ | 09:34:26 12/12/2018

TNV - Sáng ngày 12/12, 45 thí sinh tham dự vòng chung kết Cuộc thi Hoakhôi Sinh viên Việt Nam 2018 đã có mặt tại TP. Đà Nẵng để tham gia các hoạt động an sinh xã hội, thể hiện được tinh thần tuổi trẻ không chỉ có tài sắc mà còn có lòng nhân ái. Tại đây, 45 thí sinh đã tham gia dọn sạch bờ biển Đà Nẵng, tham quan Nhà trưng bày Hoàng Sa và thăm, tặng quà cho các trẻ em ở làng trẻ SOS Đà Nẵng. Từ sáng sớm, các thí sinh đã đến dọc biển Mân Thái (đoạn từ Đồn Biên phòng Sơn Trà đến Ngã tư Lê ĐứcThọ - Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà) để thu gom rác. Bạn Hà Phương Dung (ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng), thí sinh tham dự vòng chung kết Hoa khôi sinh viên Việt Nam, cho biết: “Những ngày qua, Đà Nẵng chịu nhiều trận mưa lớn gây lụt cục bộ, bờ biển Đà Nẵng vì thế bị rác thải trôi vào gây nhếch nhác. Nên chúng em, những thí sinh dự thi hoa khôi mong muốn góp chút công sức nhỏ bé vào việc chung tay làm sạch thành phố”.

Thí sinh Hoa khôi sinh viên Việt Nam nhặt rác tại bãi biển Mân Thái

Sau khi dọn vệ sinh bờ biển, các thí sinh đã tham quan Nhà trưng bày Hoàng Sa, tìm hiểu những cột mốc lịch sử, những chứng tích về chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc. “Em học ở Đà Nẵng nhưng đây là lần đầu được đến Nhà trưng bày Hoàng Sa, được nghe các câu chuyện lịch sử, được tận mắt thấy những kỷ vật của cha ông để lại. Chúng em cảm thấy tự hào và thêm động lực để học tập, dựng xây quê hương đất nước hôm nay giàu mạnh”- Trần Ngọc Huyền (ĐH Đông Á Đà Nẵng, thí sinh dự thi vòng chung kết Hoa khôi Việt Nam), chia sẻ.

Các thí sinh tham quan Nhà trưng bày Hoàng Sa Ngay sau khi tham quan Nhà trưng bày Hoàng Sa, 45 thí sinh đã thăm và trao tặng quà cho 160 trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi ở làng trẻ SOS Đà Nẵng. Bên cạnh thăm, tặng quà, các thí sinh còn giao lưu, tổ chức trò chơi để kết nối với các em nhỏ ở làng trẻ. Thí sinh Nguyễn Thị Anh Thư (ĐH Hải Phòng), cho biết: “Đây là hoạt động ý nghĩa để các thí sinh được hiểu thêm về những hoàn cảnh bất hạnh hơn trong xã hội. Từ đó, các thí sinh có thêm động lực học tập, cống hiến cho cộng đồng và sống có ích hơn”.

Thí sinh trao tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi ở Làng trẻ SOS Đà Nẵng

Được biết, Làng trẻ SOS Đà Nẵng hiện có đang nuôi dạy 160 em và 16 gia đình. Các em tại làng trẻ hầu hết ở Đà Nẵng, Quảng Nam và Quảng Ngãi được đưa đến trung tâm. Các em có hoàn cảnh mồ côi cha mẹ, không có người nuôi dưỡng hoặc bố mẹ bị bệnh tật hiểm nghèo.

Tin, ảnh: BTC

                                                 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam