Chương trình hòa nhạc Cello Fundamento Concert chính thức quay trở lại lần thứ 3

Giải trí, Văn hóa | 02:43:16 13/12/2018

TNV - Tiếp nối thành công của chuỗi sự kiện thường niên “Cello Fundamento Concert 1 & 2” được tổ chức vào năm 2016 và 2017, năm nay, Cello Fundamento Concert 3 quay trở lại với khán giả Việt Nam trong một đêm diễn duy nhất vào lúc 20h ngày 19/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Sự kiện quy tụ 9 tài năng của âm nhạc giao hưởng châu Âu và châu Á: Razvan Suma, Denis Severin, Stefan Cazacu, Mindaugas Backus, Chu Yi-Bing, Leonid Gorokhov, Ella Bokor, Iulian

Ochescu và Đinh Hoài Xuân - người sáng lập ra Cello Fundamento để đưa âm nhạc giao hưởng

đến gần hơn với khán giả Việt Nam qua những giai điệu du dương của cây đàn Cello mà cô đã trót đam mê và gắn bó suốt hơn 20 năm qua.

Các nghệ sĩ tham gia buổi hòa nhạc

Khác với chương trình của các năm trước, buổi hòa nhạc năm nay với chủ đề “Tôn vinh âm nhạc - Thắp sáng đam mê” đặc biệt nhấn mạnh đến cây đàn Cello. Với kịch bản âm nhạc tinh tế, khai thác các tác phẩm nổi tiếng chuyển soạn riêng cho Cello và một không gian trình diễn nghệ thuật hàn lâm dành cho giao hưởng thính phòng, Cello Fundamento Concert 3 sẽ đưa khán giả hòa vào dòng chảy du dương của âm nhạc thế giới, hứa hẹn một đêm nhạc thính phòng sâu lắng, gần gũi, một góc nhìn mới về văn hóa thưởng thức âm nhạc cổ điển.

Chia sẻ tại buổi họp báo giới thiệu chương trình, ông Razvan Suma – Giáo sư đại học âm nhạc quốc gia Bucharest, Rumani – Nghệ sĩ solo của dàn nhạc Đài tiếng nói Rumani chia sẻ: Tham dự chương trình hòa nhạc lần này khán giả Việt Nam sẽ được thưởng thức những giai điệu tuyệt vời của cây đàn Cello được chuyển tải qua tiếng đàn điêu luyện của nghệ sĩ Cello Đinh Hoài Xuân.

Còn Tiến sĩ, nghệ sĩ Cello tại Bucharest, Rumani Ella Bokor – Nghệ sĩ Cello trẻ nổi tiếng tại Rumani hiện nay cho biết: Đây là lần thứ hai cô tới Việt Nam nên đã có nhiều hiểu biết về đất nước và con người Việt Nam thân thiện và hiếu khách. Tại buổi hòa nhạc lần này khán giả sẽ được thưởng thức những giai điệu biến tấu dành riêng cho cây đàn Cello.

Nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân

Với sứ mệnh kết nối không gian âm nhạc Á – Âu, như đã thành thông lệ, bên cạnh không gian âm nhạc kinh điển của các soạn giả nổi tiếng châu Âu như Maurice Ravel, David Popper, Villa Lobos, Gabriel Faure, Giovanni Sollima, Georges Bizet, Leonid Gorokhov, Astor Piazzolla, Cello Fundamento Concert luôn dành một không gian riêng để tôn vinh âm nhạc dân gian Việt Nam. Và năm nay, tác phẩm “Trở về Đất Mẹ” của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương, bài dân ca “Lý Ngựa ô” (Huế) với phần hòa âm phối khí tài năng của nhạc sĩ Lưu Hà An, nghệ sĩ trống Nam Phan, ca sĩ Diệu Hương, nghệ sĩ Vũ Khánh Linh, ca sĩ Nguyễn Thu Phương, chắc chắn sẽ là một điểm nhấn ấn tượng của Cello Fundamento Concert

Chương trình hòa nhạc Cello Fundamento Concert 3 do đích thân nghệ sĩ Đinh Hoài Xuân

cùng Công ty Cham Vietnam và 68 Media đồng tổ chức, hứa hẹn mang lại một trải nghiệm âm

nhạc kinh điển chuẩn mực, để khán giả Việt Nam thêm hiểu, yêu mến tiếng đàn cello và từ đó,

cùng lan tỏa âm nhạc cổ điển, thắp sáng đam mê.

Vé tham dự Cello Fundamento Concert 3 hiện đang được mở bán với 4 hạng vé: kim cương, bạch kim, vàng, bạc, mức giá từ 1 triệu đến 10 triệu đồng, trong đó riêng đối với hạng vé kim cương, Ban Tổ chức sẽ dành 30% số tiền thu được từ việc bán vé để làm từ thiện.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Cello Fundamento Concert 3 cũng dành tặng 10 vé mời cho 10 sinh viên đầu tiên xuất trình thẻ sinh viên chuyên ngành Cello cho Ban Tổ chức trong 3 ngày từ  13 - 15/12.

An Nhiên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam