Hội nghị Đổi mới Sáng tạo trong Hợp tác Nghiên cứu Việt - Úc năm 2018

Giáo dục | 11:30:05 13/12/2018

TNV - Ngày 13/12 tại Hà Nội, Trường Đại học Sydney và các trường đại học, viện nghiên cứu và các đối tác tại Việt Nam  tổ chức Hội nghị Hợp tác Nghiên cứu Việt – Úc năm 2018 vinh danh những thành tựu trong lĩnh vực nghiên cứu và giáo dục.

Tại Hội nghị, một Hội thảo khoa học với chủ đề “Cải thiện chất lượng cuộc sống thông qua hợp tác nghiên cứu khoa học và giáo dục” nhằm thúc đẩy hợp tác nghiên cứu và giáo dục đa ngành giữa trường Đại học Sydney và các đơn vị nghiên cứu, đào tạo tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.

Ngài Đại sứ Úc tại Việt Nam phát biểu Khai mạc Hội nghị.

Tại đây nhiều nghiên cứu, tham luận về các vấn đề như: Các nghiên cứu trong lĩnh vực y tế như lao và các bệnh hô hấp, sức khỏe bà mẹ trẻ em, bệnh bại não và sàng lọc ung thư vú bằng X-quang học tới các nghiên cứu xã hội học như nghiên cứu thói quen khách hàng và chuyển dịch xã hội, doanh nghiệp xã hội, nông nghiệp công nghệ cao; Góc nhìn nhân học về cuộc sống ddooo thị tại Việt Nam hay mở rộng doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam.

Phó Giáo sư Greg Fox, giảng viên Trường Đại học Sydney và hiện là Giám đốc Kỹ thuật của Viện Nghiên cứu Y khoa Woolcock tại Việt Nam nhận định rằng: “Hội nghị lần này là dịp để đánh giá tầm ảnh hưởng của những nỗ lực nghiên cứu đang được thực hiện với sự hợp tác giữa Trường Đại học Sydney và các viện trường tại Việt Nam”.

“Hội nghị Hợp tác Nghiên cứu Việt - Úc sẽ là nơi gắn kết các đối tác và khởi động mạng lưới hợp tác của trường Đại học Sydney tại Việt Nam trong một tầm nhìn mới, dựa trên những mối quan hệ hợp tác sẵn có và sẽ ngày càng được mở rộng”, ông nhấn mạnh.

Trường Đại học Sydney trao tặng danh hiệu PGS Danh dự của trường cho PGS. TS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc viện Phổi Trung ương

Ông còn chia sẻ thêm: “Hội nghị cũng là nơi các chuyên gia chia sẻ kết quả của những nỗ lực hợp tác nghiên cứu của Trường Đại học Sydney và Việt Nam cũng như các chiến lược phát triển năng lực nghiên cứu trong tương lai. Bên cạnh đó, đây là cơ hội để phát triển các mối quan hệ hợp tác, đối tác mới trong lĩnh vực nghiên cứu và giáo dục” và “Thông qua việc đẩy mạnh hợp tác giữa Trường Đại học Sydney và các trường, viện nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi hy vọng hai quốc gia sẽ cùng nhau tìm ra giải pháp cho những vấn đề mà cả hai quốc gia đang cùng phải đối mặt”.

 

GS Guy Masks, Viện nghiên cứu Y khoa Woolcock nhận quyết định vinh danh từ Chương trình Lao Quốc gia Việt Nam.

Hội nghị do Giáo sư Duncan Ivison, Phó Hiệu trưởng (phụ trách nghiên cứu) của Trường Đại học Sydney chủ trì. Sau màn khai mạc từ Đại diện từ phía trường Sydney, cũng như các Bộ ban ngành của Việt Nam, các nhà khoa học hàng đầu của cả hai quốc gia đã chia sẻ kết quả nghiên cứu đã được thực hiện trên nhiều lĩnh vực học thuật. Trong phiên buổi chiều, các giáo sư hàng đầu của Úc chia sẻ kinh nghiệm về các chiến lược thành công trong nghiên cứu khoa học.

Cũng trong hội nghị này, trường Đại học Sydney cũng công bố sẽ tài trợ 150.000 đô la Úc cho các hoạt động nghiên cứu hợp tác giữa Việt Nam và trường Đại học Sydney.

An Hiếu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam