Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm thẩm định sáng chế trong lĩnh vực dược phẩm, y tế và công nghệ sinh học”

Chưa được phân loại | 07:30:51 14/12/2018

TNV - Nhằm mục đích trao đổi kinh nghiệm về thẩm định sáng chế trong các lĩnh vực dược phẩm, y tế. Từ ngày 11 đến ngày 13 tháng 12 năm 2018 tại Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam (Cục SHTT) và Cơ quan Sở hữu công nghiệp Cu Ba (OCPI) đã phối hợp tổ chức hội thảo chuyên sâu với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm thẩm định sáng chế trong lĩnh vực dược phẩm, y tế và công nghệ sinh học”.

Lễ khai mạc Hội thảo vinh dự có sự góp mặt của ông Orlando Pirez Diaz, Tham tán thương mại và bà Claudia Fonseca Sosa, Bí thư thứ ba, Đại sứ quan Cu Ba tại Hà Nội. Hai chuyên gia đến từ OCPI - bà Arais Feznandez Herrera và ông Rolando Gonzalez Hernandez là hai thẩm định viên sáng chế có kinh nghiệm trong lĩnh vực dược phẩm, y tế và công nghệ sinh học là báo cáo viên chính tại hội thảo.

Toàn cảnh hội thảo

Tham gia điều hành Hội thảo có ông Phan Ngân Sơn, Phó Cục trưởng Cục SHTT. Bên cạnh đó, Hội thảo có sự tham gia của lãnh đạo một số đơn vị thuộc Cục SHTT và gần 30 đại biểu là các cán bộ, thẩm định viên có kinh nghiệm của Cục SHTT, một số chuyên gia đến từ các tổ chức đại diện sở hữu công nghiệp.

Phát biểu đề dẫn tại Hội thảo , ông Phan Ngân Sơn, Phó Cục trưởng Cục SHTT khẳng định: “Việt Nam và Cuba có quan hệ chính trị lâu đời và tốt đẹp, được lãnh đạo hai nước đánh giá là mối quan hệ mẫu mực, trong sáng và thủy chung. Quan hệ hợp tác trong lĩnh vực khoa học và công nghệ với Cuba được Lãnh đạo Bộ Khoa học & Công nghệ Việt Nam rất coi trọng, thể hiện thông qua Bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Khoa học & Công nghệ Việt Nam và Bộ Khoa học, Công nghệ &Môi trường Cu Ba ký tháng 3/2018 trong khuôn khổ chuyến tháp tùng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm cấp nhà nước tại Cuba của Bộ trưởng Bộ KH&CN Việt Nam”.

Ông Rolando Gonzalez Hernandez, chuyên gia đến từ OCPI cho rằng cuộc gặp gỡ, giao lưu tại Hội thảo sẽ rất hữu ích, đồng thời cũng khẳng định sẽ có nhiều thành công và các cuộc gặp gỡ trong thời gian sắp tới giữa Cục SHTT Việt Nam và OCPI.  Trong khuôn khổ Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2018 – 2019, Ban tổ chức cho biết sẽ có rất nhiều hoạt động được tổ chức tại Cu Ba và Việt Nam trong lĩnh vực về pháp luật liên quan đến sở hữu công nghiệp, chuyển giao công nghệ,…

Trong ba ngày diễn ra hội thảo, các đại biểu Việt Nam có cơ hội được lắng nghe những chia sẻ của hai chuyên gia của Cu Ba về: các thông tin liên quan đến hệ thống bảo hộ sáng chế ở Cu Ba; Những quy định pháp luật về bảo hộ sáng chế trong lĩnh vực dược, y tế và công nghệ sinh học; tình hình nộp đơn sáng chế nói chung và đơn sáng chế trong lĩnh vực dược, y tế và công nghệ sinh học nộp vào OCPI; giới thiệu Quy chế thẩm định sáng chế của OCPI, đặc biệt là sáng chế trong lĩnh vực công nghệ sinh học; giới thiệu các công cụ tra cứu chuyên ngành; các chính sách và kinh nghiệm của Cu Ba trong việc phát triển công nghiệp dược, y tế và công nghệ sinh học.

Các khách mời, chuyên gia, đại biểu, chụp ảnh lưu niệm

Hội thảo “Chia sẻ kinh nghiệm thẩm định sáng chế trong lĩnh vực dược phẩm, y tế và công nghệ sinh học” là Hội thảo chuyên môn, tạo điều kiện để các thẩm định viên sáng chế của hai Cơ quan trao đổi kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng tra cứu, thẩm định sáng chế dược phẩm, y tế và công nghệ sinh học, cũng như cập nhật tình hình phát triển sáng chế mới trên thế giới.

Bích Ngọc, Sông Hương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam