Tổng kết Chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" năm 2018

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 15:40:39 22/12/2018

TNV - Sáng ngày 21/12, tại Trường Tiểu học Bảo Thuận, huyện Ba Tri, tỉnh Bến Tre, Hội đồng Đội Trung ương, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Tập đoàn Suntory Holdings Limited, Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp tổ chức Lễ tổng kết Chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" năm 2018.

Quang cảnh chương trình

Tham dự có đồng chí Trần Ngọc Tam, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, đồng chí Bùi Quang Huy, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội Trung ương, Ngài Takenobu Shiina, Giám đốc cấp cao phụ trách Chiến lược phát triển bền vững, Tập đoàn Suntory Holdings Limited; đại diện các đơn vị tài trợ; lãnh đạo đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; các đồng chí lãnh đạo, cán bộ các ban, đơn vị thuộc Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương; lãnh đạo tỉnh Bến Tre; đại diện Hội đồng Đội, Hội Sinh viên một số tỉnh, thành phố triển khai chương trình; đại diện Ban Giám hiệu và các thầy cô tham gia chương trình trên địa bàn tỉnh Bến Tre, các em thiếu nhi đạt giải cao trong cuộc thi vẽ tranh “Mizuiku - Em yêu nước sạch”, các thầy cô giáo và 500 em thiếu nhi trường Tiểu học Bảo Thuận cùng tham dự. Chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" là một sáng kiến được Tập đoàn Suntory triển khai thành công tại Nhật Bản từ năm 2004, với mong muốn góp phần giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ và sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước; đem nguồn nước sạch đến với các em thiếu niên, nhi đồng.

Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang – Ủy viên Ban Thường vụ TW Đoàn, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Đội TW phát biểu Phát biểu tại chương trình, Đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang thông tin các kết quả nổi bật của chương trình trong năm 2018, chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" được triển khai tại 19 trường Tiểu học trên địa bàn các tỉnh: Hà Giang (04 trường), Lạng Sơn (03 trường), Quảng Nam (07 trường) và Bến Tre (05 trường) với 10 khóa tập huấn về giáo dục bảo vệ và tiết kiệm nước sạch cho gần 300 giáo viên và tình nguyện viên; gần 300 tiết học về bảo vệ nước sạch cho hơn 5.000 học sinh khối lớp 3,4; 13 chuyến tham quan nhà máy Suntory PepsiCo Việt Nam, 02 chuyến tham quan thực tế rừng cho 1.670 giáo viên và học sinh; phát miễn phí hơn 18.200 cuốn tài liệu cho học sinh và giáo viên; xây dựng 15 công trình nước sạch, sơn tường trường học, nâng cấp nhà vệ sinh; ra mắt website và chương trình học trực truyến (E-Learning) cho giáo viên, xây dựng chương trình học trực truyến (E-Learning) cho học sinh. Một trong những hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động trong khuôn khổ Chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" được các em thiếu nhi hưởng ứng tích cực và đem lại những thông điệp ý nghĩa nhất đó là Cuộc thi Thiếu nhi vẽ tranh "Mizuiku - Em yêu nước sạch" dành cho các em thiếu nhi, học sinh trên khắp mọi miền tổ quốc. Chỉ sau gần 3 tháng triển khai, cuộc thi đã thu hút hơn 500.000 bài dự thi của thiếu nhi khắp mọi miền đất nước, qua những tác phẩm của mình, các em thiếu nhi đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm và ý thức của mình, cũng  như kêu gọi bạn bè, cộng đồng cùng chung tay, bảo vệ nguồn tài nguyên nước. Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cuộc thi đã tổ chức trao giải cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh "Mizuiku - Em yêu nước sạch".

Trao giải cho các học sinh đạt giải trong cuộc thi thiếu nhi vẽ tranh với chủ đề "Mizuiku - Em yêu nước sạch" năm 2018

Trong năm 2019, chương trình tiếp tục được triển khai tại các tỉnh Lạng Sơn, Quảng Nam, Đồng Nai, Bến Tre. Bên cạnh các nội dung đã được tổ chức hiệu quả trong 2 năm qua, chương trình năm 2019 cũng có một số điểm mới, nổi bật. Đó là việc biên tập và chính thức xuất bản bộ sách truyện (gồm 2 cuốn) giáo dục cho thiếu nhi về nước và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả nguồn tài nguyên nước. Cuốn sách sẽ được gửi tặng tới các em thiếu nhi tại các trường tham gia chương trình; đồng thời cũng chính thức được bày bán như một tài liệu giáo dục kỹ năng cho thiếu nhi. Đó là việc ra mắt công cụ học tập trực tuyến dành cho học sinh trong khuôn khổ Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch”

Thanh Ba

   

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam