Dư âm ĐT Việt Nam 1-1 ĐT CHDCND Triều Tiên: Nếp nhăn trên trán thầy Park

Thể thao, Thể thao trong nước | 02:29:51 26/12/2018

 ĐT Việt Nam thử nghiệm thành công, duy trì thành tích bất bại ấn tượng, nhưng vẫn còn đó những nỗi lo trước thềm Asian Cup 2019.

Niềm vui từ cơn bão chấn thương

ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018 một cách thuyết phục với chuỗi 8 trận bất bại. Tuy nhiên, sau khi lên đỉnh khu vực, các chiến binh của HLV Park Hang Seo đã bị vắt kiệt sức lực.

Mặc dù được nghỉ 4 ngày sau AFF Cup 2018 nhưng khi trở lại hội quân chuẩn bị cho Asian Cup 2019, các cầu thủ vẫn có dấu hiệu mệt mỏi. Đã vậy, ở những buổi tập gần đây, lực lượng của chúng ta liên tục rơi rụng, khi Lục Xuân Hưng, Trọng Hoàng dính chấn thương. Trước đó, Đình Trọng cũng nói lời chia tay đội tuyển vì lý do tương tự.

Trong tình thế cấp bách, HLV Park Hang Seo đã phải triệu tập bổ sung trung vệ Hồ Tấn Tài để “vá” hàng thủ. Tuy nhiên, ở trận giao hữu quốc tế với ĐT CHDCND Triều Tiên, trung vệ này không góp mặt.

Chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những thử nghiệm, khi sử dụng Văn Hậu, Tiến Dũng và Thành Chung đá trung vệ. Trong khi đó, Hồng Duy đảm nhiệm vị trí tiền vệ cánh trái còn Ngân Văn Đại đóng thế cho Trọng Hoàng. Trên hàng tiền đạo, Minh Vương đá cặp với Tiến Linh và Công Phượng.

Những thử nghiệm của HLV Park Hang Seo đã mang về kết quả tích cực. Bùi Tiến Dũng tái hiện khả năng phòng ngự của mình ở VCK U23 châu Á cũng như Asiad 2018. Ngân Văn Đại lên công về thủ nhịp nhàng còn Hồng Duy gây ấn tượng mạnh bên hành lang cánh trái.

Minh Vương - người được triệu tập bổ sung sau AFF Cup 2018 không làm thầy Park phải thất vọng. Tiền vệ của HAGL thi đấu năng nổ, khiến hậu vệ của ĐT CHDCND Triều Tiên gặp vô vàn khó khăn trong việc theo kèm. Ngoài ra, Tiến Linh và Công Phượng cũng chơi ổn. Hai cầu thủ này phối hợp rất ăn ý để mang về bàn thắng duy nhất cho ĐT Việt Nam.

Đó là lý do tại sao trong buổi họp báo sau trận đấu ĐT Việt Nam 1-1 ĐT CHDCND Triều Tiên, HLV Park Hang Seo mừng ra mặt và ông đã dành những lời có cánh cho Thành Chung, Ngân Văn Đại cũng như Minh Vương.

Nếp nhăn trên trán thầy Park

HLV Kim Jong Yun của ĐT CHDCND Triều Tiên cho biết, đội bóng của ông chỉ chơi 80% ở trận đấu với ĐT Việt Nam. Bởi họ phải dành sức cho đấu trường Asian Cup 2019 sẽ khởi tranh vào 5/1 tới.

Đây là lời nói thật và rất thẳng thắn của HLV Kim Jong Yun, bản thân HLV Park Hang Seo và các cộng sự của mình cũng nhìn ra điều đó. Tất nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng nhìn ra luôn điểm yếu của ĐT Việt Nam sau 90 phút tranh tài ở Mỹ Đình tối 25/12.

Những điểm yếu đó là gì? Câu trả lời là khả năng đánh chặn từ xa và chống bóng chết. ĐT Việt Nam vẫn chưa hạn chế được những pha phạm lỗi trước vòng cấm địa, điều này đã tồn tại ở AFF Cup 2018, điển hình là 2 trận chung kết với ĐT Malaysia.

Đây là lỗi của những người chơi ở vị trí tiền vệ đánh chặn, khi không thể cắt bóng từ xa buộc hậu vệ phải phạm lỗi ở vùng nguy hiểm. Kết quả, ĐT CHDCND Triều Tiên đã ghi bàn thắng từ pha đá phạt đẹp mắt. Trước đó, trong trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018,  ĐT Việt Nam cũng bị ĐT Malaysia xé lưới ở pha bóng cố định.

Vấn đề thứ 2 đến từ sự tập trung của các cầu thủ ở hàng hậu vệ. ĐT Việt Nam chơi phòng ngự tốt ở 3/4 thời gian của trận đấu, nhưng từ phút 70 trở đi, các mắt xích ở hàng thủ không còn giữ được cự ly và sự tập trung. Bằng chứng là từ vòng bán kết AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam thường bị thủng lưới trong khoảng thời gian kể trên.

Bài toán thứ 3, HLV Park Hang Seo cần phải tìm lời giải cho hàng tiền đạo. Ở trận đấu với CHDCND Triều Tiên các chân sút của thầy Park tiếp tục phung phí cơ hội. Tiến Linh trước khi ghi bàn đã bỏ lỡ một vài cơ hội, thậm chí sút trượt bóng ở tình huống ngon ăn. Công Phượng rê bóng hay, nhưng dứt điểm vẫn chưa sắc. Đức Chinh rất khỏe, tì đè tốt, nhưng lại vụng về.

Ở sân chơi Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam phải tranh tài với những đối thủ rất mạnh. Nếu muốn hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng, nơi có sự hiện diện của Iran, Iraq và Yemen, thầy Park phải giải quyết được những bài toán nêu trên. Trước mắt, chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn còn 1 trận giao hữu với Philippines trên đất Qatar, để tìm ra công thức chiến thắng cho ĐT Việt Nam ở Asian Cup 2019./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam