Trao giải thưởng Sáng tạo xanh

Giới trẻ, Xã hội | 09:15:02 28/12/2018

TNV - Sáng 28/12, tại Hà Nội, Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường (Bộ TN&MT) phối hợp với Ban Thanh niên nông thôn (Trung ương Đoàn) tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ II.

Giải thưởng phát động ngày 25/2/2018, đến ngày 30/10, Ban tổ chức đã nhận được 285 hồ sơ của 40 tỉnh, thành tham dự. Kết quả, 27 sáng kiến sáng tạo xuất sắc nhất được trao giải.

Giám đốc Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường Nguyễn Việt Dũng và tuyển thủ Nguyễn Văn Quyết trao giải nhất cho nhóm Sinh viên và thanh niên có độ tuổi từ 19 đến 30 tuổi

Ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường cho biết, các tác phẩm “Sáng tạo xanh” có ý tưởng về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững; là những mô hình về bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường như: tiết kiệm năng lượng, sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo tồn Đa dạng sinh học, tái chế, xử lý rác thải, nước thải, giải pháp về mặt chính sách, giáo dục môi trường; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý và bảo vệ môi trường.

Chị Trần Hương Thảo, Phó trưởng Ban Thanh niên nông thôn Trung ương Đoàn và tuyển thủ Trần Đình Trọng trao giải nhất cho nhóm học sinh Trung học Phổ thông

Các sáng kiến đạt giải thuộc 3 nhóm: Nhóm học sinh tiểu học và trung học cơ sở; Nhóm học sinh trung học Phổ thông; Nhóm sinh viên và thanh niên có độ tuổi từ 19 đến 30 tuổi. Trong đó có 3 tác phẩm đạt giải nhất, 6 tác phẩm đạt giải nhì, 9 tác phẩm đạt giải ba và 9 tác phẩm đạt giải khuyến khích.

Ông Nguyễn Ngọc Sinh - Chủ tịch Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam và NSND Lê Khanh trao giải nhất cho nhóm học sinh tiêu học và THCS

Ba giải nhất được trao cho các sáng kiến: “Less plastic” của nhóm tác giả Nguyễn Khánh Chi, Nguyễn Kiều Ly, Trần Hoàng Bảo Khanh – Trường THCS Đồng Phú, TP Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình; sáng kiến “Sử dụng phế phẩm vỏ trứng vịt muối làm phân hữu cơ bón cho cây thanh” của nhóm tác giả Phan Thanh Tuyền, Trần Gia Hạo – Trường THPT Phú Tâm, huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng; sáng kiến “Thành phố thông minh ứng dụng Internet of Things” của nhóm Smart City thuộc trường THPT Chuyên Tuyên Quang và các sinh viên trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên. Tại buổi lễ, ông Vũ Minh Lý, Phó Giám đốc Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường chính thức phát động giải thưởng Sáng tạo xanh lần thứ III, năm 2019.

Đại diện Ban tổ chức và khách mời trao giải nhì, ba và khuyến khích tới các tác giả, nhóm tác giả

Sáng tạo xanh là cuộc thi ý tưởng sáng kiến, mô hình sáng tạo về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững dành cho thanh thiếu niên, nhi đồng độ tuổi từ 6 đến 30 tuổi đang sinh sống và học tập tại Việt Nam. Giải thưởng nhằm tìm kiếm, giới thiệu, hướng đến phổ biến các ý tưởng, mô hình tiêu biểu về môi trường và phát triển bền vững của các em học sinh, sinh viên; qua đó tạo ra những thay đổi tích cực về nhận thức và hành động của cộng đồng, nhất là giới trẻ đối với môi trường.

Tô An

                               

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam