Đêm Doanh Nghiệp 2018: Kết nối thịnh vượng - Cộng đồng hạnh phúc

Doanh nhân, Hội nhập | 02:21:41 29/12/2018

TNV - Tối ngày 28/12, tại Nhà hát lớn Hà Nội (số 01 Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã diễn ra chương trình “Đêm Doanh nghiệp 2018”  với chủ đề: “Kết nối thịnh vương, cộng đồng hạnh phúc”.

Ông Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội phát biểu tại Đêm doanh nghiệp 2018.

Chương trình “Đêm Doanh nghiệp 2018” do Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành của Thành phố tổ chức nhằm tôn vinh những những đóng góp quan trọng của cộng đồng Doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô nói chung, cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa nói riêng.

Ông Nguyễn Đức Chung - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh: KT-XH năm 2018 đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, thể hiện trên một số nội dung chủ yếu như: Kinh tế tiếp tục phát triển toàn diện; Tăng trưởng kinh tế đạt khá, cơ cấu chuyển dịch đúng hướng; Môi trường đầu tư, kinh doanh, các chỉ số PCI, PAR Index được cải thiện rõ nét.

“Đạt được kết quả đó có đóng góp không nhỏ của 97,2% Doanh nghiệp Nhỏ và vừa trên địa bàn, chúng ta thấy sự nỗ lực của các Doanh nghiệp nhỏ và vừa đã tạo điều kiện góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô trong năm 2018” - Ông Nguyễn Đức Chung khẳng định.

Năm nay hơn 100 Doanh nghiệp đại diện cho hơn 230.000 doanh nghiệp Thủ đô đón nhận những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước trao tặng như: Huân chương lao động, Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Bằng khen của UBND TP Hà Nội, Giấy khen và cúp Doanh nhân.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trao Huân chương lao động hạng Nhất cho Tập đoàn T&T Group

 

Công ty cổ phần đầu tư Văn Phú-Invest nhận cờ Đơn vị xuất sắc trong phong trào thi đua.

 

Lễ trao bằng khen và cờ thi đua của UBND TP Hà Nội cho những tập thể xuất sắc.

Thành phố lựa chọn chủ đề của năm 2018 là “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị” và tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, phục vụ tốt nhất người dân và doanh nghiệp; nâng cao hiệu quả thực thi pháp luật.

Khuyến khích khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp. Thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp nâng cao quy mô và tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư xã hội, nhất là vốn đầu tư công; tăng cường hỗ trợ nhà đầu tư, doanh nghiệp từ khâu đăng ký kinh doanh đến triển khai dự án và giải quyết, tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện.

Trong năm qua, cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô tiếp tục lớn mạnh với gần 22.000 doanh nghiệp được thành lập mới trong 10 tháng đầu năm 2018 (tăng 5% so với cùng kỳ), số vốn đăng ký đạt 234 nghìn tỷ đồng (tăng 16% so với cùng kỳ), nâng tổng số doanh nghiệp trên địa bàn lên gần 252.000 doanh nghiệp (tính đến thời điểm tháng 10/2018).

Năm 2018, trong bối cảnh nền kinh tế thế giới còn nhiều khó khăn, bất ổn, nhưng môi trường kinh doanh ở Việt Nam đã có nhiều chuyển biến tích cực. Việc cải cách thể chế và cải cách các thủ tục hành chính đã giúp cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô cải thiện được môi trương đầu tư kinh doanh, tạo sức đột phá lớn trong sự phát triển ổn định.

Lễ trao cúp và giấy khen doanh nghiệp tiêu biểu Hà Nội vàng 2018 của Hiệp hội cho các tập thể xuất sắc.

Sự ghi nhận và tôn vinh của Đảng, Nhà nước, Thành phố và Hiệp hội là phần thưởng cao quý xứng đáng cho đóng góp về kinh tế, xã hội của các cá nhân và tập thể trong Hiệp hội, là động lực khích lệ cho các đơn vị phát triển và thành công hơn nữa.

Lễ trao cúp và giấy khen doanh nghiệp tiêu biểu Hà Nội vàng 2018 của Hiệp hội cho các cá nhân tiêu biểu

Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội cho biết: “Đêm doanh nghiệp là chương trình thường niên của Hiệp hội, đây là chương trình không chỉ tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích trong hoạt động sản xuất mà còn là dịp để các Doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu và chia sẻ những thành công trong sản xuất kinh doanh”.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo Thành phố, Hiệp hội và các doanh nghiệp tham gia Đêm doanh nghiệp 2018.

Đêm doanh nghiệp 2018 với sự góp mặt của hơn 600 doanh nghiệp Thủ đô, Các đồng chí Lãnh đạo Đảng và Nhà nước Trung ương và Thành phố Hà Nôi, là món quà vô giá đem lại một chương trình đầy màu sắc và ý nghĩa, không chỉ là cơ hội để các Doanh nghiệp gặp mặt mà còn là cơ hội để họ trao đổi những bí quyết kinh doanh cùng nhau tìm hướng liên kết, phát triển bền vững.

Văn Quảng - Minh Hiếu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam