Thảo bò vàng vượt Quang Hải là VĐV tiêu biểu 2018: Nữ hoàng soán ngôi Vua

Thể thao, Thể thao trong nước | 02:06:29 29/12/2018

Bóng đá có năm 2018 đầy thành công nhưng môn thể thao Vua vẫn bị soán ngôi bởi Nữ hoàng khi Bùi Thị Thu Thảo vượt Quang Hải trở thành VĐV tiêu biểu của năm.

1. Đến thời điểm gõ ra những dòng này, tác giả vẫn còn nhớ như in cảm giác lâng lâng trong niềm vui hân hoan chiến thắng vào buổi tối ngày 27/8/2018 trên đất Indonesia.

Đó là khi ĐT Olympic Việt Nam làm nên kỳ tích khi lần đầu tiên giành quyền vào chơi trận bán kết một kỳ ASIAD và đồng thời, điền kinh nước nhà cũng giành tấm HCV lịch sử ở đấu trường châu lục.

Người đưa điền kinh Việt Nam lên đỉnh châu Á tối hôm đó là Bùi Thị Thu Thảo – cô gái vẫn được thầy cô, bè bạn và các đồng đội gọi với cái tên thân mật Thảo “bò vàng”, sau một bước nhảy mà báo chí châu lục đã ngợi ca là “thần kỳ” với thành tích 6m55.

Tối 27/8/2018 – một buổi tối trọn vẹn niềm vui với thể thao Việt Nam khi cả hai môn thể thao được xem là Vua và Nữ hoàng là Bóng đá và Điền kinh đều xác lập những cột mốc và kỷ lục đáng nhớ ở đấu trường châu lục.

Đó cũng là thời điểm truyền thông châu Á hết lời ngợi ca những cú đảo chân “ma thuật” của Quang Hải trên sân cỏ và bước nhảy “thần kỳ” 6m55 của Thảo bò vàng trên đường piste.

2. Chỉ 4 tháng sau đó, Quang Hải giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2018 sau một năm thành công rực rỡ trong sự nghiệp cùng bảng “vàng” thành tích từ cá nhân tới CLB (vô địch V-League 2018) và trong cả màu áo ĐT trẻ (Á quân giải U23 châu Á, xếp thứ 4 ASIAD cùng Olympic Việt Nam), cũng như ĐTQG (vô địch AFF Cup 2018).

Với số lượng phiếu vượt trội hai người đồng đội Anh Đức và Văn Đức, Hải “con” giành danh hiệu cá nhân đầy danh giá. Đây là lý do mà tất cả đều nghĩ tới một chiến thắng thuyết phục khác cho tiền vệ đang khoác áo Hà Nội FC ở cuộc bình chọn danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc năm 2018.

Danh hiệu Vận động viên, Huấn luyện viên tiêu biểu; Vận động viên, Huấn luyện viên thể thao người khuyết tật xuất sắc là những phần thưởng cao quý của Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Olympic Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh và Tổng cục Thể dục thể thao trao tặng cho các vận động viên thi đấu đạt thành tích xuất sắc và các huấn luyện viên có vận động viên thi đấu đạt thành tích cao trong năm được các nhà báo chuyên trách thể thao trong cả nước bầu chọn.

Tuy nhiên, Quang Hải chỉ xếp thứ hai trong danh sách top 10 VĐV tiêu biểu 2018, bởi một cái tên xuất sắc và vô cùng xứng đáng là Bùi Thị Thu Thảo. Tấm HCV môn nhảy xa ở ASIAD 2018 đã giúp Thảo bò vàng vượt qua cậu em đồng nghiệp để được tôn vinh trong năm đích thân cô gái sinh năm 1992 đặt cột mốc “vàng” cho điền kinh Việt Nam ở đấu trường châu lục.

Cá nhân tôi thấy rằng, kết quả bình chọn này dù tôi hay ai ở vị trí số 1 hay số 2 cũng đều rất xứng đáng. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới Hội đồng bình chọn, những phóng viên, nhà báo đã ủng hộ và bình chọn cho tôi. Tôi muốn chia sẻ niềm vui này với bố mẹ, chồng tôi – hậu phương vô cùng vững chắc và là điểm tựa cho tôi trong suốt thời gian qua” – Đó là những lời chia sẻ đầy mộc mạc, đúng “chất” Thảo bò vàng cùng VOV.VN sau khi giành danh hiệu VĐV tiêu biểu toàn quốc 2018.

3. Ngay cả khi bước lên đỉnh cao châu lục, Bùi Thị Thu Thảo vẫn không quên những năm tháng tập luyện đầy gian nan trước đây, để lấy đó làm động lực tiếp tục phấn đấu và chinh phục.

Ai cũng biết cô gái sinh năm 1992 đã từng suýt bỏ dở sự nghiệp để đi làm thêm phụ giúp gia đình và càng thêm khâm phục Thảo “bò vàng”. Sinh ra trong gia đình nghèo khó, bố lại bị bệnh nặng, Bùi Thị Thu Thảo từng phải đi làm phụ hồ để giúp gia đình trang trải cuộc sống hàng ngày.

Nếu không nhờ tình yêu với môn thể thao Nữ hoàng cùng những nỗ lực vượt khó đầy phi thường của cô gái chỉ cao 1m65 cùng sải chân ngắn không “đạt chuẩn”, tối 27/8/2018 thể thao Việt Nam đã không có cú nhảy “thần kỳ” như báo chí quốc tế ca ngợi, còn điền kinh nước nhà đã không thể sang trang mới với tấm HCV đầu tiên ở đấu trường ASIAD.

Bùi Thị Thu Thảo xúc động nói: “Em thấy nghề đã không phụ mình. Trong năm 2019, em sẽ cố gắng tập luyện, nâng cao thành tích, mang về thêm nhiều vinh quang cho Tổ quốc”./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam