HLV UAE: 'Trình độ các đội ở Asian Cup đã được thu hẹp'

Thể thao, Thế thao quốc tế | 02:21:38 06/01/2019

Alberto Zaccheroni thận trọng trước trận khai mạc gặp Bahrain ở bảng A giải châu Á, tối 5/1.

"Chất lượng các đội được cải thiện nhiều kể từ lần gần nhất tôi góp mặt ở Asian Cup", HLV Zaccheroni - từng giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2011 - nói trong họp báo trước trận đấu với Bahrain. "Các đội châu Á tiến bộ nhanh bất ngờ tại World Cup 2018. Nhiều đội cũng thăng tiến tại Asiad vừa qua. Bất cứ đội bóng nào cũng sẽ gặp nhiều khó khăn trên đường đến chức vô địch năm nay".

UAE thiếu nhạc trưởng Omar Abdulrahman còn Ismail Ahmed - đội trưởng CLB Al Ain - đang gặp vấn đề ở bắp chân. Ahmed mới tập cùng đồng đội hôm thứ năm (3/1) và bỏ ngỏ khả năng ra sân gặp Bahrain.Zaccheroni cũng tự tin vào đà thăng tiến của UAE. "Tôi dẫn dắt UAE được một năm. Chúng tôi không chơi những trận đấu lớn, nhưng dự Cup Vùng vịnh và về nhì. Trình độ của đội được cải thiện rõ rệt so với giải năm 2015. UAE tập huấn tốt ở cả trong lẫn ngoài nước. Chúng tôi vắng một số trụ cột nhưng chắc chắn đó không phải lời bào chữa nếu UAE không thành công tại giải", ông nói thêm.

Bahrain bị đánh giá thấp hơn chủ nhà, nhưng HLV Miroslav Soukup tin vào cơ hội đi tiếp khi hai đối thủ còn lại ở bảng A là Thái Lan và Ấn Độ. "Tôi sử dụng nhiều cầu thủ trẻ, nhưng họ đều có kinh nghiệm chinh chiến nhiều năm qua với những kết quả khả quan. Bahrain hy vọng tái lập thành tích vào bán kết năm 2004. Cơ hội đi tiếp của chúng tôi ngang Thái Lan và Ấn Độ", ông Soukup nói.

Lần duy nhất hai đội đụng độ ở Asian Cup là năm 2015, với thắng lợi 2-1 cho UAE. Trong khi đó, Bahrain thủng lưới ở 18 trận gần đây tại Asian Cup.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam