Quất cảnh Tứ Liên vinh dự nhận danh hiệu Làng nghề truyền thống

Du lịch, Hồn việt | 12:21:08 12/01/2019

TNV - Sáng 12/1 được sự nhất trí của Quận ủy – HĐND – UBND Quận Tây Hồ, Đảng Uỷ - HĐND – UBND phường Tứ Liên long trọng tổ chức Lễ đón nhận danh hiệu “Làng nghề truyền thống cảnh Tứ Liên” – Khai mạc Hội chợ quất cảnh Xuân Kỷ Hợi 2019.

Đến dự Lễ đón nhận có sự hiện diện của các lãnh đạo, quý vị đại biểu thành phố, đại biểu quận Tây Hồ cùng các đại biểu phường Tứ Liên. Ngoài ra, sự kiện đã thu hút đông đảo các nhà vườn trồng quất cảnh trong địa bàn, nhân dân trong và ngoài thành phố đến tham dự chung vui.

Sau khi công bố quyết định công nhận danh hiệu “Làng nghề truyền thống Quất cảnh Tứ Liên”, ông Lê Hồng Sơn , Phó Chủ tịch UNBD Thành phố lên trao tặng hoa và bằng công nhận cho đại biểu phường.

Ông Lê Hồng Sơn trao bằng công nhận “Làng nghề truyền thống Quất cảnh Tứ Liên” cho đại diện phường Tứ Liên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Anh Tuấn, Phó Bí thư Quận ủy – Chủ tịch UBND quận Tây Hồ hân hoan: “Quất cảnh Tứ Liên được chăm sóc qua bàn tay khéo léo của nhân dân địa phương. Để quảng bá, mở rộng hình ảnh quất cảnh truyền thống, đây là năm thứ ba phường tổ chức hội chợ quất cảnh đồng thời vinh dự nhận danh hiệu Làng nghề truyền thống để đưa hình ảnh quất cảnh đến gần hơn thị trường, đẩy mạnh việc làm, tăng thu nhập cho người dân và phát triển làng nghề”.

Cũng trong sáng nay, “Hội thi Tay nghề quất cảnh nghệ thuật phường Tứ Liên” được tổ chức lần thứ I năm 2019. Hội thi nhằm tôn vinh những cá nhân có tay nghề cao làm ra sản phẩm đẹp có giá trị về tinh thần, thẩm mỹ, nghệ thuật. Hội thi đã tạo nên không khí lễ hội truyền thống cho du khách và nhân dân địa phương, kích thích được tinh thần thi đua, lao động sản xuất, tay nghề nâng cao sáng tạo ra nhiều sản phẩm đẹp.

Không khí tấp nập của hội thi Tay nghề quất cảnh.

Vào 19h30’ tối cùng ngày, chương trình văn nghệ mừng Đảng – mừng xuân và chào mừng danh hiệu làng nghề truyền thống sẽ được tiếp tục tổ chức. Đồng thời, trong suốt quá trình Hội chợ từ ngày 12/01 đến hết ngày 04/02/2019, ban tổ chức sẽ trưng bày và bán các sản phẩm quất cảnh, cây cảnh nghệ thuật tại trục đường ngõ 124 Âu Cơ.

Kiều Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam