'Mary Poppins Returns' - phim âm nhạc rộn rã về phép màu giữa đời thực

Giải trí, Văn hóa | 01:21:43 13/01/2019

Bên cạnh những lựa chọn truyền thống cho ngày Tết như quất, bưởi, đào thì năm nay, hoa hồng là một xu hướng được rất nhiều người chơi hoa Tết lựa chọn. Tác phẩm về bảo mẫu Mary Poppins ngập tràn giai điệu, hình ảnh sôi động, ca ngợi trí tưởng tượng và tình cảm gia đình.

Hơn nửa thế kỷ sau phim kinh điển Mary Poppins (1964), Disney triển khai phần hai của dự án, vẫn dựa trên loạt sách cùng tên của P. L. Travers. Nhiều năm sau các sự kiện phần đầu, những đứa trẻ nhà Banks - Michael (Ben Whishaw) và Jane (Emily Mortimer) - đã ở tuổi trung niên. Do thiếu tiền, Michael đứng trước nguy cơ đánh mất ngôi nhà của gia đình - nơi anh sống cùng ba người con.

Ngân hàng chỉ cho người đàn ông cùng đường vài ngày để xoay xở trước khi tịch thu tài sản. Giữa lúc Michael bộn bề công việc và lo lắng cho con, Mary Poppins (Emily Blunt) - cô bảo mẫu chăm sóc anh khi còn bé - trở lại giúp gia đình. Nàng chẳng hề già đi, vẫn mang theo phép màu và năng lượng tích cực.

Giống phần một, tác phẩm nhạc kịch do Rob Marshall đạo diễn thu hút nhờ các màn múa hát đan xen thoại. Ở nhiều chỗ, nhân vật dùng âm nhạc để giãi bày nỗi lòng hoặc mô tả tình huống. Hơn 130 phút thời lượng mang đến hàng loạt giai điệu rộn rã như Turning TurtleTrip a Little Light Fantastic hay Nowhere to Go But Up. Tiết tấu tác phẩm luôn được giữ cao, phần thoại ngắn gọn, nhường nhiều thời lượng cho nhân vật cất tiếng hát.

Bên cạnh đó, công nghệ đồ họa máy tính đưa khán giả vào các màn trình diễn phép thuật. Cảnh Mary Poppins từ trên trời bay xuống bằng dù gợi lại tinh thần của bản gốc. Sau đó, thế giới màu nhiệm mở ra khi những đứa trẻ chu du qua nhiều không gian được tạo ra bằng trí tưởng tượng, nổi bật là trích đoạn bên trong chiếc bát cổ hay trong bồn tắm.

Thông điệp chính của phim là tôn vinh trí tưởng tượng và đề cao tình thân. Ở đầu phim, Michael không còn tin vào phép thuật, ngập trong nỗi bận tâm và gắt gỏng với con gái. Nhưng dần dần, anh nhận ra tầm quan trọng của gia đình và tìm lại cảm giác hạnh phúc trong trẻo như ngày thơ bé. Như thế, phép thuật của Mary Poppins không chỉ giúp những đứa trẻ hạnh phúc mà còn cứu Michael khỏi cuộc đời nhàm chán, bế tắc. Cũng nhờ cô bảo mẫu thần kỳ, Jane - chị của Michael - tìm được tình yêu ở tuổi trung niên.

Sát cánh cùng Blunt là dàn diễn viên giàu thực lực gồm Ben Whishaw, Colin Firth (vai chủ ngân hàng) và Lin-Manuel Miranda (vai người châm đèn đường yêu Jane). Minh tinh gạo cội Meryl Streep góp mặt trong vai Topsy - người chị họ có tính khí quái gở của Mary Poppins. Đây là phim nhạc kịch thứ hai của bà trong năm nay sau Mamma Mia! Here We Go Again. Sự xuất hiện của ngôi sao 93 tuổi Dick Van Dyke (từng đóng phần đầu) ở cảnh cao trào cũng dễ gây phấn khích cho các fan của Mary Poppins.Emily Blunt có một trong những vai hay nhất sự nghiệp khi hóa thân Mary Poppins. Minh tinh Julie Andrews của bản gốc phúc hậu tự nhiên, còn Blunt hơi sắc sảo hơn. Tuy nhiên, về diễn xuất, người đẹp sinh năm 1983 thể hiện được tinh thần của nhân vật. Mary Poppins có lúc nghiêm khắc khi dạy trẻ, có lúc dịu dàng soi gương, có lúc lại nhảy múa tưng bừng. Cách đi đứng, nói chuyện của cô toát ra vẻ quý phái của phụ nữ Anh ở đầu thế kỷ 20 nhưng vẫn gần gũi, thân thiện. Với màn thể hiện này, Blunt có đề cử Quả Cầu Vàng cùng một số giải thưởng khác. Cô cũng nhiều khả năng được đề cử hạng mục nữ chính ở Oscar 2019.

Với câu chuyện đề cao phép màu, Mary Poppins Returns có kịch bản hơi đơn giản, nhiều tình thế khó trong phim được cô bảo mẫu giải quyết dễ dàng. Tác phẩm có nhiều ca khúc sôi động nhưng thiếu một bài nhẹ nhàng, gây xúc động như Feed the Birds (Tuppence a Bag) hoặc Let's Go Fly a Kite của phần đầu. Sự rộn rã kéo dài liên tục của phim nhạc kịch Disney có thể là thử thách cho những khán giả không quen thể loại này.

Với kinh phí 130 triệu USD, Mary Poppins Returns được hãng Disney trông đợi là cú hit phòng vé cuối năm 2018, cũng như góp mặt trên đường đua giải thưởng. Tác phẩm hiện thu 261 triệu USD toàn cầu và vẫn đang trình chiếu. Ở Quả Cầu Vàng 2019, phim có đề cử ở bốn hạng mục phim hài kịch/ca nhạc, nam diễn viên (Lin-Manuel Miranda), nữ diễn viên (Emily Blunt) và nhạc phim.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam