Sôi nổi hội nghị triển khai công tác Đoàn Tổng công ty Hạ tầng mạng VNPT 2019

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 11:46:37 14/01/2019

TNV - Sáng ngày 14/01, Tổng công ty Hạ tầng mạng đã diễn ra Hội nghị triển khai công tác Đoàn năm 2019 của Tổng công ty Hạ tầng mạng. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để tập thể BCH Đoàn tổng kết,  đánh giá lại hoạt động của đoàn thanh niên năm 2018. Tham dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Nam Long - Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng công ty Hạ tầng mạng; Nguyễn Doãn Hoàn - Bí thư Đoàn Tổng công ty cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Tổng công ty Hạ tầng mạng và cán bộ Đoàn tại 09 cơ sở Đoàn trực thuộc. Báo cáo tại hội nghị, đồng chí Võ Hoài Nam, Phó Bí thư Đoàn TCT đã có những tổng kết cụ thể về những kết quả đạt được năm 2018 của đoàn  TCT. Trong năm 2018, Đoàn thanh niên của Tổng công ty hạ tầng mạng đã đạt được nhiều thành quả đáng kể.  Đoàn của TCT đã thực hiện tốt nhiều chiến dịch trong nhiều lĩnh vực khác nhau: tuyên truyền giáo dục, phong trào hành động cách mạng, chương trình hành động thanh niên, công tác quốc tế, công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng.

Khai mạc hội nghị

  Bên cạnh đó, Đoàn cũng đã chú trong đến các hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa và coi các hoạt động này không nằm ngoài tôn chỉ, mục đích hoạt động của Đoàn. Năm 2018, Đoàn TCT đã thực hiện hiến 140 đơn vị máu với 3 điểm cầu tại Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng; trao 200 suất quà cho các đối tượng chính sách xã hội, xây dựng nhiều nhà tình nghĩa tại các điểm khó khăn. Các cấp bộ đoàn cũng đã thực hiện tổ chức, tham gia hiệu quả các đợt tình nguyện cao điểm như: “Tình nguyện mùa hè”, “Tình nguyện mùa đông”,  “Xuân biên giới, Tết hải đảo”. Các hoạt động an sinh xã hội tập trung hướng đến các gia đình chính sách, Mẹ Việt Nam Anh hùng. Ngoài ra, để nâng cao hoạt động chuyên môn, các hoạt động tập huấn cũng được đoàn TCT chú trọng. Đoàn đã tổ chức nhiều cuộc bồi dưỡng, tập huấn các cán bộ đoàn cũng như giới thiệu, rèn luyện đoàn viên ưu tú giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng.

Đại diện Đoàn cơ sở phát biểu tham luận

Trình bày tham luận tại hội nghị, thành viên đại diện các Đoàn cơ sở đều đưa ra những giải pháp cụ thể và rõ ràng để góp phần định hướng, góp ý công khai cho BCH Đoàn TCT có những hướng đi mới trong hoạt động năm 2019. Đặc biệt, các tham luận có nhiều ý kiến đóng góp cho việc tổ chức và phát triển hệ thống của Đoàn.

Đồng chí Nguyễn Nam Long - Uỷ viên BCH Đảng bộ Tập đoàn VNPT, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc TCT phát biểu tại hội nghị Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Nam Long - Uỷ viên BCH Đảng bộ Tập đoàn VNPT, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giámđốc TCT phát biểu: “Thanh niên và lực lượng đoàn thanh niên chiếm đến hơn 20% lực lượng lao động của cả công ty. Do đó, tinh thần xung kích là một trong những điều cần phải lưu ý. Để huy động được tinh thần này cần sự phối hợp tổng lực từ nhiều cá nhân, tổ chức, tập thể trong đoàn TCT. Các hoạt động chuyên môn đã được chú trọng tuy nhiên cần phải nỗ lực hơn. Tôi hoàn toàn đồng ý với những tham luận vừa nêu của các đoàn cơ sở. Năm 2019, tôi mong muốn chúng ta sẽ tổ chức thêm nhiều lớp học bài bản liên quan đến hoạt động đoàn. Đoàn là cánh tay đắc lực của Đảng. Đây vừa là thuận lợi vừa là đòi hỏi yêu cầu 2 chiều. Điều đó đòi hỏi sự cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ của các bạn”.

Các cá nhân, tập thể xuất sắc nhận bằng khen từ các tổ chức Đoàn

Tiếp thu những ý kiến chỉ đạo và đóng góp, Đoàn thanh niên TCT đã đề ra những phương hướng cụ thể cho hoạt động năm 2019. Trong đó chú trọng đến việc nâng cao năng lực tổ chức, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng và hướng đến các hoạt động nhân văn cho xã hội.

Toàn cảnh hội nghị

Nhân dịp này, ghi nhận những thành tích đã đạt được của Đoàn thanh niên VNPT Net, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam và Tổng công ty Hạ tầng mạng đã tặng Bằng khen, giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018.

Huy Hoàng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam