Đoàn Thanh niên VNPT: Triển khai kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2019

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 07:34:17 15/01/2019

TNV - Chiều ngày 14/1, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam(VNPT) đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2018 và triển khai kế hoạch công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2019.

Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí: Hoàng Đức Sơn – Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn; Nghiêm Phú Hoàn – Thành viên HĐTV Tập đoàn; Trần Thị Ngọc Quỳnh - Ủy viên BTV, Trưởng ban Tuyên giáo Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương; đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị trực thuộc Tập đoàn VNPT

Năm 2018 với chủ đề: “Tuổi trẻ VNPT xung kích, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thành công chiến lược VNPT 4.0, đóng góp sức trẻ, trí tuệ, nhiệt huyết vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp và đất nước”.

Đồng chí Hoàng Đức Sơn - Phó Bí thư Đảng ủy Tập đoàn  phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Trong năm 2018, hoạt động công tác Đoàn VNPT đã đạt được một số kết quả nổi bật được khẳng định và ghi nhận tại lễ tổng kết:

2018 là năm đầu tiên thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, Nghị quyết hội Đoàn khối DNTW lần thứ III, Nghị quyết Đại hội Đoàn VNPT lần thứ XXII song, công tác lãnh đạo, chỉ đạo được Ban thường vụ Đoàn Tập đoàn VNPT thực hiện hiệu quả, định kỳ nhằm quán triệt nội dung công tác theo chương trình đã đề ra.

Về công tác giáo dục, BCH Đoàn VNPT tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong toàn Đoàn thông qua việc triển khai học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, Đoàn và đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Hoàng Đức Sơn và đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh trao cờ đơn vị xuất sắc năm 2018 của Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương cho Tuổi trẻ VNPT

Về phong trào tuổi trẻ sáng tạo, Đoàn Tập đoàn đã tập trung hướng dẫn, triển khai các phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Phong trào thi đua đăng kí đảm nhận công trình, phần việc Thanh niên”. Triển khai mô hình “Câu lạc bộ Sáng tạo - Khởi nghiệp thanh niên” để đồng hành, hỗ trợ, quy tụ và khích lệ thanh niên đóng góp ý tưởng sáng tạo; Tạo môi trường năng động, nhiệt huyết, sáng tạo để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Tuổi trẻ trong toàn Tập đoàn đã xung phong đảm nhận những khâu khó, việc mới, nhiều phần việc quan trọng gắn với công tác chuyên môn của đơn vị; Đoàn viên thanh niên xung kích làm thêm ngày thứ bảy chủ nhật và buổi tối để hỗ trợ đăng kí thông tin thuê bao. Năm 2018, các cơ sở Đoàn trực thuộc đã chủ động triển khai, đăng kí 171 công trình, phần việc thanh niên góp phần không nhỏ trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Đồng chí Hoàng Tiến Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT và đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh trao Bằng khen cho các đơn vị tiêu biểu năm 2018

Các phong trào thanh niên tình nguyện trong năm 2018 được triển khai hiệu quả, thực chất trên khắp mọi miền tổ quốc như: Tình nguyện mùa đông năm 2018, Xuân biên giới, Tết biên cương hải đảo năm 2018; tặng quà cho các em học sinh nghèo vượt khó tại Đồng Nai; Chương trình “VNPT ấm áp nghĩa tình” hỗ trợ các bà con xã Bắc Sơn, tỉnh Hòa Bình; Thăm và tặng quà các bệnh nhân tạo Viện huyết học truyền máu Trung ương 2018…Tổng giá trị các chương trình tình nguyện, an sinh xã hội trong năm 2018 khoảng 1,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, Đoàn Tập đoàn còn thực hiện tốt: Phong trào tuổi trẻ xung kích xây dựng và bảo vệ tổ quốc; Các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như trong rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất và đời sống tinh thần; Công tác xây dựng Đoàn, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và công tác kiểm tra, giám sát công tác Đoàn và phong trào thanh niên 2018.

Đồng chí Hoàng Tiến Hưng, Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên VNPT và đồng chí Trần Thị Ngọc Quỳnh trao Giấy khen cho các đơn vị tiêu biểu 2018

Bên cạnh những kết quả đạt được, tại lễ tổng kết các đại biểu tham dự đã trình bày 5 tham luận về những vấn đề trọng tâm gắn chủ đề công tác năm 2019 là “Năm Thanh niên tình nguyện”

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hoàng Đức Sơn nhấn mạnh: Phát huy những kết quả đạt được năm 2018, năm 2019 Đoàn Thanh niên VNPT cần chủ động, sáng tạo và xung kích thực hiện những việc mới, việc khó góp phần hoàn thành nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị đồng thời các hoạt động cần bán sát chủ đề công tác của năm 2019 đã được chọn là “Năm Thanh niên tình nguyện”.

Đối với phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2019, Đoàn Tập đoàn tập trung triển khai chương trình hành động Nghị quyết phát triển thanh niên. Triển khai các chỉ tiêu của Nghị quyết, tập trung vào các chỉ tiêu chính: Hoạt động Đoàn gắn với nhiệm vụ chính trị và hoạt động SXKD trên 60%;  Xây dựng kế hoạch đào tạo cho cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ tạo nguồn nhân lực cho Tập đoàn; Công tác quy hoạch và sử dụng cán bộ Đoàn, cán bộ trẻ tại các đơn vị; Xây dựng và đánh giá BSC/KPI cho cán bộ đoàn các cấp.

Thực hiện quy hoạch và kiện toàn BCH Đoàn thanh niên Tập đoàn. Phát động, triển khai phong trào “Xung kích thanh niên VNPT” trên toàn Tập đoàn. Đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục tư tưởng cho Đoàn viên thanh niên trên các kênh truyền thông nội bộ và trên các kênh ĐTN Tập đoàn mới xây dựng như: Web, app quản lí đoàn viên…Ngoài ra, đẩy mạnh phong trào sáng tạo trong ĐVTN và CBCBV với các hình thức phù hợp, hiệu quả hơn.

Minh Hiếu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam