Hội thi báo tường kỷ niệm 45 năm ngày Truyền thống Cảnh sát Cơ động

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 08:37:35 16/01/2019

TNV - Nhân kỷ niệm 45 năm thành lập Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động (CSCĐ), Trung đoàn CSCĐ Thủ đô, thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ đã phát động chuỗi hoạt động chào mừng. Trong đó, hội thi báo tường được thể hiện sôi nổi, tích cực.

Vừa qua, đại diện các Liên chi đoàn CSCĐ đã có mặt tại Trung đoàn CSCĐ Thủ đô (Tân Dân – Sóc Sơn – Hà Nội) để tham dự hội thi báo tường nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm của lực lượng CSCĐ.

Phát biểu trước hội thi, đồng chí Nguyễn Hà Linh, Phó Bí thư Đoàn Bộ Tư lệnh CSCĐ cho biết: “Cuộc thi sáng tạo báo tường là một trong chuỗi kế hoạch kỷ niệm 45 năm ngày thành lập lực lượng CSCĐ được triển khai khắp các khu vực từ Hà Nội đến Đà Nẵng, Sài Gòn,…Những tác phẩm báo tường đặc sắc nhất sẽ được đưa ra Hà Nội để trưng bày song song với nhiều hoạt động khác như hội trại, khánh thành nhà tình thương,… nhằm phát huy truyền thống của lực lượng CSCĐ.”.

Báo tường với đầu đề: “Vững Bước Dưới Cờ Đảng” của Chi đoàn Cơ quan E Bộ được thực hiện trên nền ý tưởng cuốn sách đang mở thể hiện tri thức của người chiến sĩ cán bộ CSCĐ trong thời kỳ đổi mới. Ở giữa là logo của lực lượng CSCĐ được in chìm phần nào thấy được quyết tâm, ý chí kiên cường của người chiến sỹ.

Lấy ý tưởng từ lá chắn thép của lực lượng CSCĐ, ngọn đuốc đỏ trên tiêu đề “Niềm Tin Của Đảng” chính là sự nhiệt huyết mãnh liệt của Chi đoàn Đội đặc nhiệm. Đội đặc nhiệm CSCĐ là niềm tin của Đảng, mũi nhọn của lực lượng CAND và sự bình yên của nhân dân. Đặc biệt, tấm bản đồ Việt Nam được gia công tỉ mỉ đại diện cho các đơn vị của lực lượng CSCĐ trên cả nước.

 

“Vinh Quang Một Chặng Đường” tô đậm cả một quá trình hoạt động gian khổ nhưng anh dũng của lực lượng CSCĐ nói chung và của Liên chi đoàn D2 nói riêng. Ngôi sao vàng năm cánh phấp phới trên lá cờ là niềm tự hào, vinh dự trong công cuộc bảo vệ đất nước, thực hiện những nhiệm vụ cao cả của các cán bộ, chiến sĩ CSCĐ.  

Liên chi đoàn D3 lựa chọn “Tiếp lửa truyền thống” là tên đầu báo. Khẩu súng như điểm tựa chắc chắn, cũng là biểu tượng cho sự nhiệt huyết, kiên trung trong công cuộc bảo vệ đất nước, bình yên cho nhân dân. Hoa đào, hoa mai được đính khéo léo là hình ảnh đặc trưng cho Bắc Nam với ý nghĩa “sum họp một nhà”.

 

Ấn tượng với hình dáng gia công tỉ mỉ, Liên chi đoàn D4 với tựa báo “Tự Hào Truyền Thống” là hiện thân những chiến công vẻ vang của lực lượng CSCĐ. Mô hình kỳ công mô phỏng các đơn vị của lực lượng CSCĐ là điểm nhấn thú vị. Những bài phóng sự đặc sắc, những hình ảnh hoạt động tích cực của đơn vị được đánh giá cao.

 

Sau hoạt động thuyết trình sản phẩm báo tường, ban giám khảo làm việc công tâm, kết quả: đồng giải nhất thuộc về Liên chi đoàn D3, D4; giải nhì: Chi đoàn Đội đặc nhiệm; giải ba: Liên chi đoàn D1, D2; giải khuyến khích: Chi đoàn Cơ quan E Bộ. Hai tác phẩm báo tường đạt giải cao nhất sẽ được đưa dự hội thi cấp Bộ Tư lệnh.

 

Hội thi khép lại trong không khí phấn khởi, vui tươi đã phần nào thể hiện tài năng, sự khéo léo của những cán bộ chiến sĩ kiên cường. Để tiếp tục chào mừng Kỷ niệm 45 năm ngày Truyền thống lực lượng CSCĐ, những hoạt động sắp tới của lực lượng CSCĐ sẽ tiếp lửa vững bước cho các cán bộ chiến sĩ trên chặng đường thực hiện sứ mệnh thiêng liêng của tổ quốc.

Kiều Trang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam