Xuân Trường: 'Gặp Yemen là cơ hội thể hiện danh dự quốc gia'

Thể thao, Thế thao quốc tế | 02:48:45 16/01/2019

Đội phó của Việt Nam thổ lộ quyết tâm trước trận cầu quyết định tấm vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

"Trận đấu ngày mai sẽ khó khăn cho cả hai đội. Cả Việt Nam lẫn Yemen đều trải qua hai trận thua nên tinh thần rất căng thẳng. Không ai muốn ra về mà không có chiến thắng nào trong tay. Trận ngày mai là để thể hiện danh dự quốc gia, nên tuyển Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình", Xuân Trường phát biểu ở buổi họp báo trước trận gặp Yemen.

Việt Nam còn cơ hội vào vòng 1/8 Asian Cup nếu thắng và ghi nhiều bàn vào lưới Yemen. Hiện thầy trò Park Hang-seo đứng thứ năm trong bảng thứ tự các đội xếp thứ ba, chưa có điểm nào và có hiệu số bàn thắng thua -3. Hai đội đứng ngay trên là Kyrgyzstan và Oman cũng chưa có điểm nào, nhưng hiệu số bàn thắng thua tốt hơn, là -2.

Tiền vệ của HAGL được sử dụng ở trận ra quân gặp Iraq nhưng bị thay ra ở giữa hiệp hai. Anh vắng mặt ở trận thua Iran 0-2. Màn trình diễn của Xuân Trường nhận nhiều chỉ trích từ người hâm mộ bởi cho rằng khả năng anh phòng ngự có nhiều điểm hạn chế."Trận đấu ngày mai chắc chắn cực kỳ khó khăn vì Yemen sẽ chơi với tinh thần không khác gì chúng ta. Đội nào tinh thần cao hơn, có sức chiến đấu tốt hơn sẽ giành chiến thắng", Xuân Trường nhận định.

"Trận mở màn tôi thi đấu thế nào tất cả mọi người đã chứng kiến và theo dõi. Đánh giá màn trình diễn không phải việc của tôi, mà nhiệm vụ của tôi là phải chơi thật tốt trên sân. Ngày mai, nếu được ra sân sẽ là cơ hội lớn để tôi thể hiện và đóng góp cho tuyển Việt Nam", Xuân Trường chia sẻ. "Ở tuyển Việt Nam, việc được ra sân thi đấu là vinh dự lớn với mỗi cầu thủ. Với tôi, được sát cánh bên đồng đội, dù ở vị trí nào cũng rất thoải mái và được mọi người hỗ trợ. Điều đó thể hiện tính tập thể, tinh thần đoàn kết ở đội tuyển Việt Nam hiện nay".

Ở cấp đội tuyển, Việt Nam chưa gặp Yemen lần nào. Ở lứa tuổi U23, Việt Nam hai lần chạm trán đối thủ Tây Á. Lần đầu là ở lượt cuối vòng bảng Asiad 2002. Lần thứ hai là trận giao hữu chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á đầu năm 2016. Việt Nam thất bại ở cả hai cuộc đọ sức này.

Theo vnexpress

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam