Dư âm ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Yemen: “Cầu vồng hy vọng” ở Al Ain

Thể thao, Thế thao quốc tế | 02:22:17 17/01/2019

 
Chiếc cầu vồng mà Quang Hải vẽ ở bầu trời Al Ain trước ĐT Yemen giúp ĐT Việt Nam thắp sáng hy vọng giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Quang Hải vẽ cầu vồng bằng chân

Ngày 27/1/2018, Quang Hải đã vẽ một đường cong hoàn hảo bằng chiếc chân trái của mình ở Thường Châu vào lưới U23 Uzbekistan. Mặc dù U23 Việt Nam không giành chức vô địch U23 châu Á 2018 nhưng hình ảnh các cầu thủ cào tuyết và chiếc cầu vồng tuyệt diệu bằng cái chân trái ma thuật của Quang Hải đã trở thành hình ảnh tiêu biểu, đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam.

Ngày 16/1/2019, ĐT Việt Nam bước vào trận chiến sinh tử với ĐT Yemen ở vòng bảng Asian Cup 2019. Đây là trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang Seo phải thắng với tỉ số 3-0 để chắc chắn giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Phút 38, ĐT Việt Nam được hưởng quả đá phạt trực tiếp chếch bên cánh phải theo hướng tấn công. Quang Hải đứng trước bóng, tiền vệ người Hà Nội vẽ một đường cong tuyệt hảo đưa bóng vào góc chết, đánh bại thủ thành Salem Jamal Ali Al Haresh mở tỉ số cho ĐT Việt Nam.

Chiếc cầu vòng mà Quang Hải vẽ bằng chân ở Al Ain không giàu cảm xúc như ở Thường Châu tuyết trắng, nhưng ý nghĩa của nó lại rất quan trọng. Bởi nó đã giúp các tuyển thủ Việt Nam có niềm tin và sống lại hy vọng sẽ giành tấm vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Cần phải thừa nhận, trước khi Quang Hải xé lưới thủ thành Salem Jamal Ali Al Haresh, ĐT Việt Nam có thế trận rất khó khăn trước ĐT Yemen. Tình huống đá phạt là cơ hội ngon ăn nhất mà “Những ngôi sao vàng” có được trước khung thành của đội bóng đến từ Tây Á.

Sau bàn thắng của Quang Hải, các tuyển thủ Việt Nam chơi bóng tự tin, phối hợp nhuần nhuyễn, tấn công giàu ý tưởng. Kết quả, chúng ta có thêm bàn thắng nữa ở phút 64 trên chấm phạt đền do công của Quế Ngọc Hải, để giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0.

Đếm ngược thời gian giành vé vào vòng 1/8

ĐT Việt Nam đã hoàn thành mục tiêu giành trọn 3 điểm trước ĐT Yemen. Nhà vô địch AFF Cup 2018 kết thúc vòng bảng với 3 điểm, hiệu số -1, xếp thứ 3 bảng D và tạm đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất.

Phát biểu sau trận ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Yemen, HLV Park Hang Seo cho biết: “Tất cả các cầu thủ đã chơi hết mình ở trận đấu này và họ đã làm rất tốt với sự tập trung cao độ trong suốt 90 phút. Tôi đánh giá cao màn trình diễn và tinh thần thi đấu của các học trò trong trận đấu này”.

Mặc dù HLV Park Hang Seo hài lòng về màn trình diễn ĐT Việt Nam nhưng ông và các học trò vẫn chưa chắc chắn giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Theo đó, “Những ngôi sao vàng” phải chờ kết quả 2 trận đấu giữa Lebanon - CHDND Triều Tiên và Oman - Turkmenistan.

Hiện tại, ĐT Việt Nam đứng thứ 3 trong nhóm những đội thứ 3 có thành tích tốt nhất. Chúng ta có 3 điểm, hiệu số -1 nên trong trường hợp 1 hoặc cả 2 trận đấu Lebanon - CHDND Triều Tiên và Oman - Turkmenistan diễn ra tối nay (17/1) kết thúc với tỉ số hòa, thầy Park và học trò sẽ giành vé đi tiếp.

Ở trường hợp thứ hai, 2 trận đấu này phân thắng bại sẽ có những kịch bản như sau. Một là nếu Lebanon không thắng CHDCND Triều Tiên 4 bàn cách biệt, hoặc CHDCND Triều Tiên thắng 9 bàn cách biệt trước Lebanon, ĐT Việt Nam sẽ đi tiếp.

Hai là nếu Oman thắng 1-0, 2-1, 3-2 trước Turkmenistan, khi đó ĐT Việt Nam bằng điểm Oman, bằng hiệu số nhưng đi tiếp do ghi được nhiều bàn thắng hơn. Ba là nếu Turkmenistan không thắng được Oman với cách biệt 4 bàn thì ĐT Việt Nam cũng giành vé vào vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Trình độ của các đội bóng ở 2 trận đấu này khá cân bằng nên để thắng với hiệu số cách biệt lớn như nêu trên là không nhiều, trừ khi có biến. Do đó, cơ hội để ĐT Việt Nam giật vé vào vòng 1/8 là rất "sáng", vấn đề là chúng ta mất thời gian chờ đợi mà thôi./.

Hoàng Yến/VOV

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam