11,5 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo Bạc Liêu, Cà Mau

Giải trí, Văn hóa | 07:37:07 18/01/2019

TNV -  Ngày 17/1, Ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu - Cà Mau tổ chức họp báo thông tin về đêm ca nhạc thiện nguyện gây quỹ giúp đỡ bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của hai tỉnh Bạc Liêu và Cà Mau.

Theo đó, đêm nhạc sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 25-1 tại Nhà hát VOH (số 3 đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 1, TP.HCM), được truyền hình trực tiếp trên kênh BTV2 đài PT-TH Bình Dương, đài PT-TH Bạc Liêu, Cà Mau. Chương trình “Quê hương và những tấm lòng” có sự tham gia biểu diễn của: NSƯT Cẩm Tiên, NSƯT Trọng Phúc, NSƯT Vân Khánh, ca sĩ Ngọc Liên, Ngọc Phượng, Ngọc Đợi, Dương Hồng Loan, Ân Thiên Vỹ, Hoàng Minh Viễn, BS Trần Khanh, BS Quốc Vinh, MC: Xuân Hiếu- Việt Phong,…

Dự kiến số tiền trên 300 triệu đồng từ việc bán 500 vé cùng những đóng góp của các mạnh thường quân tại đêm nhạc sẽ được dùng để thực hiện những chương trình an sinh xã hội trong năm 2019.

Thiếu tướng Hồ Việt Lắm, Trưởng ban liên lạc đồng hương Bạc Liêu, chia sẻ: “Trong kháng chiến, Cà Mau và Bạc Liêu là những chiến trường ác liệt. Giờ đây người dân hai tỉnh này vẫn còn nhiều khó khăn.Chúng tôi rất hy vọng nhận được sự chung tay của cộng đồng để hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn này”.

Thầy thuốc ưu tú, Bác sĩ CKII Trần Văn Khanh- P.Trưởng Ban LLĐH BL-CM tại TP.HCM, chủ nhiệm CLB Thầy thuốc- Giám đốc bệnh viện Quận 2, cho biết: “Với nỗ lực chung của Ban LLĐH BL-CM tại TP.HCM, trong đó có vai trò tích cực của 3 Câu lạc bộ đồng hương trực thuộc gồm CLB Doanh Nhân, CLB Nhà Giáo, CLB Thầy Thuốc và Ban Thông Tin Truyền Thông đã vận động, kết nối những tấm lòng thiện nguyện chung tay góp sức vào các chương trình an sinh xã hội của hai tỉnh BL và CM trong thời gian qua, nổi bật là năm 2018 với 37 cầu nông thôn được xây mới, trị giá trên 4,5 tỉ đồng; với 45 căn nhà tình thương được trao tặng, trị giá trên 2,2 tỉ đồng; tặng 1.020 chiếc xe đạp, trị giá 1,2 tỉ đồng đến tay các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn; trao 51 xe lăn cho người khuyết tật, giá trị 53,55 triệu đồng, cùng nhiều chuyến khám bệnh, mỗ mắt miễn phí cho bà con nghèo, trao học bổng cho các cháu học sinh, sinh viên vượt khó với tổng trị giá các chương trình gần 3 tỷ đồng.…”.

Riêng CLB Thầy thuốc đã khám, chữa bệnh, ghép thận,… với số tiền gần 500 triệu đồng. Tổng cộng các chương trình đã vận động và thực hiện số tiền 11,5 tỉ đồng… Ông Huỳnh Công Danh- P.Trưởng Ban Ban LLĐH BL-CM tại TP.HCM- giám đốc Hãng phim Chợ Lớn, cũng cho biết thêm: “Mọi công tác chuẩn bị cho chương trình truyền hình trực tiếp trên 03 Đài truyền hình BTV2, Bạc Liêu và Cà Mau cơ bản đã hoàn tất…Đêm ca nhạc sẽ khai mạc vào lúc 20h tối thứ sáu ngày 25/01/2019 tại Nhà hát VOH, số 03 đường, Nguyễn Đình Chiểu, Quận 1 TP HCM. Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp từ 20h-22h trên sóng BTV2 Đài PT-TH Bình Dương, Đài PT-TH Bạc Liêu và Đài PT-TH Cà Mau. Ban tổ chức đêm ca nhạc rất mong nhận được sự hỗ trợ về truyền thông từ Quí lãnh đạo và các anh/chị phóng viên các cơ quan báo chí của Trung ương và tại TP.HCM với chương trình thiện nguyện này…”.

Tuy số tiền rất nhỏ so với yêu cầu thực tế, nhưng những kết quả đạt được đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ về tính thiết thực, hiệu quả của sự đóng góp, đồng thời cũng ghi nhận được lòng tin của các nhà tài trợ, các mạnh thường quân với Ban LLĐH BL-CM tại TP.HCM trong khâu tiếp nhận và sử dụng nguồn đóng góp đến đúng nơi, đúng chỗ cần được giúp đỡ. Bên cạnh, chương trình thiện nguyện của Ban LLĐH BL-CM tại TP.HCM còn lan tỏa đến một số tỉnh thành thuộc miền Tây Nam Bộ như: Trà Vinh, Bến Tre, Vĩnh Long, Sóc Trăng,…

Để có thêm kinh phí giúp đỡ người nghèo có hoàn cảnh khó khăn Ban tổ chức chương trình “Quê hương và những tấm lòng” rất mong đón nhận sự đóng góp từ các nhà hảo tâm, Mạnh thường quân. Nhận vé (miễn phí) hoặc đóng góp vào chương trình “Quê hương và những tấm lòng”, vui lòng liên hệ: BS Trần Văn Khanh (ĐT: 0983 933 388)- Doanh nhân Trần Hoán Thông (ĐT: 0918 033 588)- Dược sĩ Hồng Nhiên (ĐT: 0982 414 169). Số tài khoản: Ban LLĐH BL-CM tại TP.HCM- 00047 04060 02113 Ngân hàng Saigonbank- PGD Quận 2.

Được biết, năm 2018, Ban liên lạc đã vận động, chung tay góp sức vào các chương trình như xây cầu giao thông nông thôn, cất nhà tình thương, tặng học bổng, xe lăn, chăm sóc sức khỏe cho đồng bào khó khăn trên địa bàn 2 tỉnh với tổng kinh phí 11,5 tỷ đồng.

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam