Quốc hội Anh không có quyền “đánh cắp quá trình Brexit“

Thời sự, Thế giới | 01:08:56 21/01/2019

Bộ trưởng thương mại Anh Liam Fox cho rằng, Quốc hội Anh không có quyền cố gắng "đánh cắp quá trình Brexit".

Trả lời phỏng vấn truyền hình, ông Liam Fox nói rằng, hiện một số nghị sỹ đang phản đối kết quả trưng cầu ý dân về Brexit và đang cố gắng chiếm đoạt quá trình Brexit. Tuy nhiên, người dân là những người quyết định về quá trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu, chính vì vậy, Quốc hội cần phải tôn trọng quyết định của người dân.

Tuyên bố trên của ông Liam Fox được đưa ra trong bối cảnh thỏa thuận định hình "cuộc chia tay" mà Chính phủ Anh và EU đạt được hồi tháng 11/2018 bị Hạ viện Anh bác bỏ với số phiếu phản đối áp đảo trong cuộc bỏ phiếu hôm 15/1 mà lý do chủ yếu được cho là nằm ở điểm bất đồng giữa Thủ tướng Theresa May và lãnh đạo Công đảng đối lập Jeremy Corbyn về việc Anh có nên ở lại liên minh thuế quan EU hay không sau khi rời khối.

Sau cuộc bỏ phiếu, Thủ tướng Theresa May vẫn khẳng định sẽ duy trì chính sách ra khỏi liên minh thuế quan EU. Ngày 21/1 tới, bà Theresa May sẽ công bố "kế hoạch B" thay thế cho thỏa thuận đã bị từ chối, sau đó các nghị sĩ có thể đưa ra những lựa chọn để xem hướng tiếp cận nào sẽ nhận được sự ủng hộ của số đông./.

Vũ Anh Tuấn/VOV
TheoReuters

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam