Vườn dâu tây Mộc Châu tại Hà Nội làm xôn xao giới trẻ chính thức đi vào hoạt động

Du lịch | 09:31:20 23/01/2019

TNV - Nhắc đến dâu tây, người ta sẽ thường nghĩ giống cây này chỉ được trồng ở những nơi có khí hậu mát mẻ như: Mộc Châu, Đà Lạt,.. thế nhưng ở ngay tại Nhật Tân(Hà Nội) cũng có một vườn dâu chín mọng hứa hẹn sẽ là điểm đến thú vị của người dân Thủ đô trong dịp tết Nguyên đán đang cận kề. Bãi đá sông Hồng đã quá quen thuộc cùng người dân Hà Nội với những cành đào, những cây quất cảnh và vô vàn các loại hoa khoe sắc. Nhưng điều đặc biệt hơn đó là sự xuất hiện đầy mới mẻ của dâu tây Mộc Châu tại nơi đây.

Vườn dâu tây tại bãi đá sông Hồng với diện tích hơn 4000m2 và dự kiến sau tết sẽ mở rộng lên 1ha.

“Chimi Farm” 264 Âu Cơ được biết đến là cơ sở thứ 3 của trang trại dâu tại Mộc Châu. Với tổng diện tích vườn dâu lên đến 4000m2 trong đó có hai khu vực chính: Khu trồng ngoài trời hơn 3000m2 và khu nhà kính khoảng 1000m2. Giống dâu tây ở đây chủ yếu là giống dâu Hàn Quốc và Nhật Bản được vận chuyển trực tiếp từ Mộc Châu xuống và trã trồng thử nghiệm vào tháng 10/2018

Khu vực trồng dâu ngoài trời được phủ bạt dưới gốc cây nhằm ngăn chặn các vi khuẩn gây hại cho quả.

Nhân viên vườn dâu đang gấp rút chuẩn bị, chăm bón để kịp vụ dâu mới phục vụ nhu cầu của du khách

Vườn dâu được thử nghiệm cách đây 2 tháng và đang cho ra những quả dâu chín mọng

  Anh Nguyễn An Phước(nhân viên bán hàng) cho biết: “Vườn dâu đã bắt đầu đi vào họat động được gần 3 ngày và đón rất nhiều các du khách đến tham quan và chụp ảnh. Ngoài ra du khách còn có thể hái dâu và thưởng thức sữa chua ngay tại vườn” Ông Hà Văn Hợp (Công nhân trồng dâu) chia sẻ : "Chăm sóc một cây dâu cũng như chăm sóc em bé, quan trọng nhất là việc tưới và che lưới cho cây. Ví dụ trên Mộc Châu có thể sau khi trồng cây con xong đến vân che lưới che thì tầm 10-12 ngày dỡ lưới nhưng đối với khí hậu và đất ở đây thì phải để thêm vài ngày".

 “Khí hậu ở Hà Nội không như ở Mộc Châu cho nên khi gieo trồng có thể dâu sẽ ra quả chậm hơn 1 chút,chăm sóc cũng vất vả hơn ở Mộc Châu”- ông Hợp tâm sự

Giờ đây du khách không phải lên tận Mộc Châu mới có thể thưởng thức thứ đặc sản này

Dù chưa được đưa vào hoạt động nhằm mục đích kinh doanh, vườn dâu mới chỉ phục vụ khách tham quan nhưng đã thu hút được khá nhiều lượt khách và đặc biệt là những bạn trẻ yêu thích chụp ảnh.

Và cả các em nhỏ cũng muốn chụp hình với vườn dâu xinh xắn này

Ngoài việc giới thiệu với người dân Thủ đô về loại quả ôn đới thơm ngon, trang trại còn cung cấp thêm cây giống và công nghệ trồng dâu tây cho du khách có nhu cầu trồng tại nhà. Những cây dâu tây trưởng thành được bán tại vườn với giá 30.000 đồng, khách hàng sẽ được hỗ trợ kiến thức kỹ thuật để có thể chăm sóc cây tốt nhất.

Mặc dù mới đi vào hoạt động được vài ngày nhưng nhân viên vườn dâu cho biết có rất nhiều du khách đa phần đến mua cây về trồng

Giờ đây khi nhắc đến làng Nhật Tân, không chỉ có hoa đào, có quất mới làm người ta nhớ đến mà vườn dâu tây chuẩn Mộc Châu này cũng khiến du khách nao lòng.

Hà Phương Trang

                                         

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam