Phát động sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính “Thiếu nhi Việt Nam làm theo di chúc Bác Hồ”

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 06:24:14 24/01/2019

TNV - Sáng ngày 24/1, tại Trường Tiểu học Trung tự, quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội diễn ra Lễ phát động cuộc thi sưu tập  và tìm hiểu tem bưu chính năm 2019 với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo di chúc Bác Hồ”. Cuộc thi do Hội đồng Đội Trung ương, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức nhân dịp ký niềm 50 năm thực hiện Di chú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đây là cuộc thi dành cho đội viên, thiếu nhi từ 8 đến 15 tuổi(lớp 3 đến lớp 9 ) đang học tập trong các trường Tiểu học, THCS, các Cung, Nhà thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh Thiếu nhi cả nước; Trẻ em là người nước ngoài đang, trong độ tuổi quy định, đang sinh sống, học tập tại Việt Nam.

Cuộc thi “Sưu tập  và tìm hiểu tem bưu chính năm 2019” diễn ra từ ngày 24/1/2019 đến hết 31/5/2019. Đây là cơ hội để lớp thế hệ măng non đất nước thể hiện tình cảm, lòng kính yêu với Chủ tịch Hồ Chí Minh, đồng thời là dịp để các em thiếu nhi được sưu tập và tìm hiểu những con tem bưu chính gắn với chủ đề của cuộc thi.

Màn múa hát chào mừng của học sinh Trường Tiểu học Trung Tự

Theo Ban tổ chức cho biết: Bộ câu hỏi năm nay sẽ theo hướng mở, nhằm tăng cường khả năng tư duy, sáng tạo và vận dụng những kiến thức tổng hợp của các em để tham gia.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương nhấn mạnh: “…Kỳ vọng rằng, cuộc thi sẽ có hiệu lực tốt đẹp. Đây là một trong những hoạt động giúp cho chúng ta, nhất là các em thiếu niên nhi đồng tiếp tục được tìm hiểu về cuộc đời hoạt động của Bác, được tìm hiểu về Di chúc của Bác . Và chúng ta biết rằng, 50 năm qua, thế hệ trẻ Việt Nam, trong đó có các em thiếu niên, nhi đồng, bằng các hoạt động của mình, nhất là trong học tập, rèn luyện,  các em có nhiều hoạt động nhiều ý tưởng, nhiều công trình phần việc tốt được thực hiện theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu. Tham gia tỉm hiểu và sưu tập tem với chủ đề “Thiếu nhi Việt Nam làm theo di chúc Bác Hồ” là một việc có ý nghĩa. Mỗi em tham gia tốt cuộc thi lần này được xem là cách thể hiện lòng biết ơn, tri ân và dành tình cảm đặc biệt của thiếu niên nhi đồng dành cho Bác.

Anh Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao tặng bức tranh Bác Hồ với thiếu nhi cho Ban Giám hiệu trường Tiểu học Trung Tự

Bà Chi Thị Lan Hương – Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu chính Việt Nam chia sẻ:”Với lòng tôn kính Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Bưu điện Việt Nam đã thiết kế và phát hành nhiều bộ tem về Người. Từ những con em tem đầu tiên của nước Việt nam dân chủ cộng hòa, đến các con tem kỷ niệm ngày sinh, các ngày lễ truyền thống.Mỗi con tem là một câu chuyện về cuộc đời và sự nghiệp của Bác. Tiếp nối thành công của cuộc thi tìm hiểu Tem Bưu chính được tổ chức từ năm 2014, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, Hội Tem Việt Nam và Hội đồng Đội Trung ương tiếp tục tổ chức cuộc thi sưu tập tem với chủ đề: “Thiếu nhi Việt Nam làm theo di chúc Bác Hồ”, qua đó để các em thiếu nhi thể hiện những tình cảm của mình với Bác Hồ, hiểu được ý nghĩa và giá trị văn hóa của con tem bưu chính, góp phần rèn luyện nhân cách, nâng cao niềm tự hào dân tộc và hun đúc lòng yêu nước. Tôi tin tưởng và hý vọng rằng các cuộc thi sưu tập tem sẽ tạo nên một sân chơi lý thú, bổ ích về nghệ thuật, góp phần tích cực vào công tác nuôi dưỡng và giáo dục thanh thiếu niên, nhi đồng….”

                                                                               Hà Dung

         

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam