Thanh niên VietinBank mang “Xuân yêu thương” đến xã nghèo vùng cao

Giới trẻ | 03:34:00 26/01/2019

TNV - Vừa qua, Đoàn Thanh niên VietinBank các chi nhánh (CN) khu vực TP. HCM gồm: CN 4, CN 6, CN 10, CN Nam Sài Gòn, CN Tây Sài Gòn, CN Tân Bình phối hợp tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” 2019 đem đến niềm vui cho gần 400 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu Học Tà Hine tại xã Tà Hine, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng.

 Được biết, Tà Hine là một xã vùng sâu vùng xa, nằm cách trung tâm huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) hơn 25 km về phía Nam. Đây là xã đặc biệt khó khăn khi hơn 80% dân số là người dân tộc thiểu số; đồng thời là 1 trong 18 xã đặc biệt khó khăn thuộc diện đầu tư Chương trình 135 giai đoạn 2017 - 2020. Mặc dù xã Tà Hine đang cố gắng phấn đấu theo Chương trình nông thôn mới của tỉnh Lâm Đồng song cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số nơi đây vẫn còn rất nhiều khó khăn… 

Đoàn trao quà cho các em học sinh

Hòa trong không khí đón Tết vui Xuân, nhằm mang đến một cái Tết ấm cúng và trọn vẹn cho những trẻ em nghèo vùng cao, Đoàn Thanh niên VietinBank các CN thuộc khu vực TP. HCM đã phối hợp tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” (ngày 12/1/2019). Điểm đến của Đoàn thiện nguyện là Trường Tiểu học Tà Hine. Ngôi trường hiện tại có 382 học sinh với một cơ sở trường chính và một phân trường cho các trẻ em ở vùng sâu vùng xa. Thời tiết nơi đây cũng rất khắc nghiệt, nhất là vào mùa đông, nhiệt độ thấp nhất có thể xuống đến dưới 10 độ C vào ban đêm. Hiện tại, các em học sinh ở đây rất cần áo ấm và các dụng cụ giữ ấm. 

Các em học sinh Trường Tiểu học Tà Hine hào hứng tham gia các trò chơi vận động

Thấu hiểu khó khăn đó, Đoàn đã trao tặng 500 áo ấm cho các em học sinh. Bên cạnh đó, nhằm tạo động lực học tập và phấn đấu cho những trẻ em nghèo xã Tà Hine, Đoàn cũng trao tặng 36 suất học bổng, mỗi suất trị giá là 500.000 đồng; tặng 400 phần quà hiện vật; tặng 20 thùng sữa cho nhà ăn của trường Tiểu học Tà Hine. Tổng trị giá quà tặng của Đoàn là hơn 70 triệu đồng.

...và cắt dán hình do thanh niên VietinBank tổ chức

Đồng thời, để tăng cường tình đoàn kết, gắn bó với địa phương và các cháu thiếu nhi, Đoàn thiện nguyện cũng tổ chức 10 gian hàng cùng các trò chơi tập thể, tổ chức chương trình giao lưu văn nghệ và đốt lửa trại vào tối cùng ngày. 

 Chương trình có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần “Đâu cần thanh niên có” của tuổi trẻ VietinBank

Chương trình “Xuân yêu thương” 2019 do Đoàn Thanh niên các CN khu vực TP. HCM đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đây là chương trình có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần “Đâu cần thanh niên có” của đoàn viên thanh niên VietinBank. Hy vọng rằng, với sức trẻ và các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng của thanh niên VietinBank sẽ tiếp tục lan tỏa, góp phần nâng cao hình ảnh, uy tín thương hiệu VietinBank và đóng góp một phần công sức, xây dựng quê hương giàu đẹp hơn.

PV

                         

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam