Bệnh viện quận 2 ra mắt loại hình xe cấp cứu 2 bánh

Thời sự, Chính trị | 02:43:33 01/02/2019

TNV - Sau thời gian hoạt động thành công mô hình xe cấp cứu 2 bánh tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn, Sở Y tế TP.HCM tiếp tục thí điểm mô hình xe cấp cứu 2 bánh tại Bệnh viện quận 2. Đây là mô hình được đánh giá có nhiều ưu điểm trong việc cấp cứu người bệnh kịp thời, nhanh nhất, đặc biệt là trong điều kiện kẹt xe, cũng như những trường hợp cấp cứu ở trong các hẻm nhỏ.

Sáng 30.1, Trạm vệ tinh cấp cứu 115, Bệnh viện quận 2 (TP.HCM) đã chính thức triển khai mô hình cấp cứu xe hai bánh. Đây là Trạm vệ tinh cấp cứu 115 thứ hai sử dụng xe 2 bánh để đến hiện trường cấp cứu được triển khai trên địa bàn TP.

Đây là trạm cấp cứu vệ tinh thứ hai được Sở Y tế chọn để thử nghiệm loại hình xe cấp cứu 2 bánh. Nếu như Trạm cấp cứu vệ tinh tại bệnh viện đa khoa Sài gòn được chọn thử nghiệm vì là quận 1 là quận trung tâm của thành phố, rất đông khách du lịch, địa bàn dân cư có nhiều hẻm nhỏ thì Trạm Cấp cứu vệ tinh tại bệnh viện quận 2 được chọn thử nghiệm vì đây là địa bàn có tình hình giao thông ở các trục lộ chính thường xuyên bị tắc nghẽn với nhiều xe vận tải cỡ lớn và mô hình bệnh tật cần cấp cứu khẩn cấp đứng đầu là tai nạn giao thông.

“Việc bổ sung phương tiện xe cấp cứu hai bánh này nhằm tiếp cận người cần được cấp cứu nhanh nhất, khi mà xe cứu thương cổ điển chưa tiếp cận được người dân bị tai nạn giao thông do tắc đường.Bên cạnh đó, bệnh viện còn kỳ vọng sẽ cấp cứu cho người dân mắc các bệnh nội khoa, nhất là ở người cao tuổi, nhanh chóng và hiệu quả hơn”; - bác sĩ Trần Văn Khanh - giám đốc Bệnh viện quận 2 nói.

Được biết mỗi ngày tại bệnh viện quận 2 cấp cứu từ 100 – 150 ca.

                                                                                                              Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam