Chương trình “Dinh dưỡng diệu kỳ” lên sóng dịp Tết Nguyên Đán 2/2/2019 

Doanh nhân, Hội nhập | 02:49:16 01/02/2019

TNV - Vừa qua, Trung tâm Tin tức Đài Truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Công ty Truyền thông Tây Việt tổ chức ra mắt chương trình truyền hình “Dinh dưỡng diệu kỳ”. Chương trình được phát sóng định kỳ vào lúc 9h45 sáng thứ Bảy hàng tuần trên kênh HTV7, số đầu tiên sẽ lên sóng vào đúng dịp Tết cổ truyền 2/2/2019.

ông Phan Văn Kiệt, đại diện Công ty Truyền thông Tây Việt, cho biết chương trình “Dinh dưỡng diệu kỳ” có thời lượng 15 phút. Nội dung gồm những tin tức liên quan đến các vấn đề dinh dưỡng như: Ra mắt các sản phẩm mới, các trang thiết bị hỗ trợ tập luyện đi kèm với các chế độ dinh dưỡng…, nội dung chương trình còn giới thiệu, tư vấn các bài tập thể dục và chế độ dinh dưỡng đúng chất và đúng cách, giới thiệu các món ăn, thức uống, các loại rau củ quả giá trị dinh dưỡng cao, các loại thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe các lứa tuổi…

“Với lối thể hiện dễ hiểu, dễ nhớ với các tiểu phẩm tình huống kết hợp phóng sự, cùng với nội dung tư vấn của các chuyên gia, chương trình sẽ là món ăn tinh thần không thể thiếu dành cho các gia đình”- ông Kiệt chia sẻ.

“40% bệnh nhân ung thư là do sử dụng dinh dưỡng không hợp lý”Bác sĩ Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó chủ tịch Hội dinh dưỡng Việt Nam đã chia sẻ như thế tại buổi ra mắt chương trình truyền hình “Dinh dưỡng diệu kỳ” .Theo bác sĩ Diệp, hiện có khoảng 73% bệnh nhân tử vong từ các bệnh không lây nhiễm là do sử dụng dinh dưỡng không hợp lý. Riêng căn bệnh ung thư, một căn bệnh đang tăng chóng mặt hiện nay có đến 40% nguyên nhân mắc phải bệnh này là do dinh dưỡng. Hiện nay, người dân mắc các bệnh không lây

nhiễm có khoảng 60 đến 80% xuất phát từ việc sử dụng dinh dưỡng không hợp lý.

Bác sĩ Diệp cho rằng bệnh là từ miệng mà ra. Vì thế theo bà Diệp, chương trình truyền hình “Dinh dưỡng diệu kỳ” sẽ là một “món ăn” rất bổ ích đối với người dân, trong đó có cả những người bệnh và chưa mắc bệnh.

“Hiện nay TP.HCM có khoảng 15% học sinh mắc bệnh cao huyết áp. Việc sử dụng dinh dưỡng phù hợp và các loại dinh dưỡng có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh sẽ giải quyết được căn bệnh này ở học sinh”, bà Diệp cho biết.

Theo những người sản xuất chương trình, “Dinh dưỡng diệu kỳ” nhằm chuyển tải thông điệp cốt lõi, đó là nếu bạn có một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học, ý thức cao trong việc cân bằng dinh dưỡng trong bữa ăn, thì cơ thể và tinh thần tự nhiên sẽ khỏe khoắn, xinh đẹp và góp phần tạo nên những điều kỳ diệu trong cuộc sống.

Thời lượng cho mỗi chương trình là 15 phút gồm 2 phần chính, phần đầu sẽ điểm những tin tức liên quan đến các vấn đề dinh dưỡng như ra mắt các sản phẩm mới, các trang thiết bị hỗ trợ tập luyện đi kèm với các chế độ dinh dưỡng… Phần 2 kỳ tới với tựa đề “Đúng Chất & Đúng Cách” sẽ giới thiệu, tư vấn các bài tập thể dục và chế độ dinh dưỡng đúng chất và đúng cách, giới thiệu các món ăn, thức uống, các loại rau củ quả giá trị dinh dưỡng cao, các loại thực phẩm chức năng tốt cho sức khỏe các lứa tuổi... Là một đơn vị chuyên sản xuất Nấm Linh Chi còn nguyên bào tử, Đông Trùng Hạ Thảo được nuôi trồng hoàn toàn tự nhiên, với quy trình sản xuất khép kín, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, Công ty CP HQ GANO hy vọng sẽ đồng hành cùng chương trình “Dinh Dưỡng Diệu Kỳ” nhằm giúp người dân biết cách cân bằng chế độ dinh dưỡng, ăn uống khoa học, đúng cách, đủ dinh dưỡng, an toàn cho sức khỏe con người.

Chương trình được thể hiện bằng những tiểu phẩm tình huống với lối thể hiện dễ hiểu, dễ nhớ kết hợp với phóng sự cùng phần tư vấn của các chuyên gia.

Trong chương trình ra mắt số đầu tiên, chủ đề sẽ tập trung vào vấn đề ăn uống trong ngày Tết. Thông qua các tiểu phẩm tình huống nói về ăn uống trong ngày Tết, chuyên gia dinh dưỡng sẽ tư vấn cách ăn uống phù hợp với những món ăn trong ngày Tết. Đây thực sự là món ăn tinh thần rất bổ ích, giúp cho người dân có những ngày Tết vui vẻ bên người thân nhưng vẫn đảm bảo sức khỏe.

Chương trình truyền hình “Dinh dưỡng diệu kỳ” do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Tây Việt tổ chức. Chương trình này sẽ chính thức phát sóng vào ngày 2.2.2019 trên kênh HTV7 với khung giờ cố định 9 giờ 45 thứ 7 hàng tuần.

                                                                                                                           Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam