Real Madrid đứng trước viễn cảnh trắng tay trong năm 2019

Thể thao, Thế thao quốc tế | 01:21:46 06/02/2019

Sự ra đi của Zidane và Ronaldo để lại khoảng trống quá lớn khiến Real không còn là chính mình, đứng trước viễn cảnh trắng tay ở mùa giải năm nay.

Nhà vua bị chảy máu

Real xuất sắc đánh bại Liverpool để giành chức vô địch Champions League lần thứ 3 liên tiếp và lần thứ 13 trong lịch sử. Tuy nhiên, “Kền kền trắng” lại thất bại trong việc giữ chân Zidane và Ronaldo.

Zizou rời chiếc ghế nóng ở Real vì cho rằng “Kền kền trắng” cần động lực mới, làn gió mới để vươn tới thành công. Trong khi đó, Ronaldo ra đi vì mối quan hệ của tiền đạo này với ban lãnh đạo Los Blancos không được tốt đẹp.

Bất luận vì lý do nào đi chăng nữa thì việc không giữ chân được HLV Zidane và Ronaldo là thất bại của Chủ tịch Perez. Bởi vì, đây là hai nhân vật quan trọng, đóng góp rất lớn vào thành công của “Kền kền trắng”.

Nếu như Zizou thiên biến vạn hóa trên băng ghế huấn luyện thì Ronaldo là cỗ máy sản xuất bàn thắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha. Trong 3 mùa giải liên tiếp Real vô địch, CR7 là người ghi nhiều bàn thắng nhất đội, đều là những bàn thắng quan trọng.

Chủ tịch Perez đã sửa sai bằng việc mời Lopetegui về làm thuyền trưởng, đồng thời chiêu mộ Mariano, Vinícius Júnior, Álvaro Odriozola và Thibaut Courtois nhưng không thể giúp Real duy trì sức mạnh.

Trên băng ghế huấn luyện, Lopetegui cho thấy rõ hạn chế về năng lực cầm quân và quản lý phòng thay đồ của “Kền kền trắng”. Cùng với những kết quả bi đát trên sân cỏ, chiến lược gia người Tây Ban Nha bị sa thải chỉ sau hơn 4 tháng ngồi vào ghế nóng ở Bernabeu.

Nguyên nhân Lopetegui bị sa thải một phần nguyên nhân đến từ sự yếu kém của hàng công. Những Isco, Benzema, Bale, Asensio hay Mariano đều không chứng tỏ được năng lực. Sau 21 vòng đấu ở La Liga, toàn đội Real ghi được 34 bàn thắng, trong khi một mình Ronaldo đã ghi được 15 bàn tại Juventus.

Đứng trước viễn cảnh trắng tay

Trên lý thuyết, Real vẫn còn nguyên cơ hội ăn ba ở mùa giải năm nay, khi họ vẫn tranh tài ở Cúp nhà Vua, La Liga và UEFA Champions League. Tuy nhiên, nhìn vào màn trình diễn của Los Blancos dưới thời HLV Solari, không ai dám chắc đội bóng này sẽ giành được danh hiệu trong năm 2019.

Thứ nhất, trên băng ghế huấn luyện, Solari dù giúp Real vượt qua khủng hoảng thời hậu Lopetegui, quản lý tốt phòng thay đồ, biết xoay tua đội hình, nhưng vẫn còn nhiều hạn chế trong việc dụng binh, dễ bị đối thủ bắt bài.

Thứ hai, hàng công của Real như đã nói ở trên thi đấu rất tệ hại khi không còn sự phục vụ của Ronaldo. Tính riêng ở La Liga, đội bóng này mới ghi được 34 bàn thắng/21 trận, đứng thứ 3, kém kình địch Barca tới 24 bàn.

Hàng công yếu kém, hàng thủ của “Kền kền trắng” cũng chơi không tốt ở mùa giải năm nay. Sau 21 vòng đấu ở La Liga 2018/2019, Real để thủng lưới 26 bàn, tệ nhất trong top 4. Số bàn thua của Los Blancos gấp đôi người hàng xóm Atletico Madrid.

Vấn đề thứ 3 của Real là động lực thi đấu. Sau 3 mùa giải liên tiếp giành chức vô địch Champions League, đăng quang Siêu cúp châu Âu, FIFA Club World Cup, các cầu thủ Real cho thấy sự thỏa mãn, không còn nhiều tham vọng. Họ dễ dàng nhận những thất bại trước các đối thủ yếu hơn mình như Levante, Eibar, CSKA Moskva hay Leganes.

Cho dù Real vẫn có những ngôi sao hàng đầu thế giới trong đội hình như Isco, Benzema hay Bale, nhưng với những hạn chế về năng lực trên băng ghế chỉ đạo, sự yếu kém của hàng công và tệ hại của hàng thủ, cơ hội để “Kền kền trắng” bảo vệ thành công chức vô địch ở Champions League là không nhiều. Thậm chí, nếu không cải thiện được bộ mặt của mình, Los Blancos có thể trắng tay trong năm 2019./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam