"Tuổi trẻ Quảng Ninh nhớ lời Di chúc theo chân Bác", khánh thành Cung văn hóa thanh thiếu nhi và các hoạt động hướng về mùa xuân biên giới

Giới trẻ | 20:11:00 27/02/2019

50 năm Bác Hồ muôn vàn kính yêu của chúng ta đã đi xa, cũng là ngần ấy năm toàn Đảng, toàn quân, và toàn thể dân tộc ta thực hiện Di chúc thiêng liêng của Người. Sáng tạo trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tối 26/1 vừa qua, Tỉnh Đoàn Quảng Ninh đã tổ chức phát động đợt thi đua với chủ đề “Tuổi trẻ Quảng Ninh nhớ lời Di chúc theo chân Bác”. Tham dự chương trình có gần 1.000 đoàn viên, thanh, thiếu nhi, học sinh trên địa bàn TP Hạ Long.

 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc, mang không khí mùa xuân tại lễ phát động.

 Theo đó, đợt thi đua kéo dài đến hết tháng 9/2019. Các cấp bộ Đoàn, đoàn viên, thanh, thiếu nhi toàn tỉnh sẽ triển khai nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, ý nghĩa, như sinh hoạt chi đoàn theo chủ đề, chủ điểm, nhằm tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc thấm nhuần những tư tưởng trong Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền thông qua các trang mạng xã hội về ý nghĩa lịch sử của Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức tọa đàm, hội thảo về những giá trị lịch sử của Di chúc, về bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau, lý tưởng cách mạng của thanh niên Việt Nam; các cuộc thi, hội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tìm hiểu lịch sử, văn hóa của đất nước, địa phương; thăm các địa danh, di tích lịch sử, địa chỉ đỏ gắn với cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Bác...

 

 
Nghi thức tiếp lửa truyền thống thể hiện tinh thần "Tuổi trẻ Quảng Ninh nhớ lời Di chúc theo chân Bác".

Đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, giúp đoàn viên, thanh, thiếu nhi nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản và giá trị to lớn Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh; góp phần bồi đắp lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh, thiếu nhi; xây dựng hình mẫu thanh niên trong thời kỳ mới.

  • Khánh thành Cung văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh

Công trình được khởi công từ tháng 1/2018, trên diện tích 11ha với tổng kinh phí gần 343 tỷ đồng từ nguồn ngân sách tỉnh. Dự án gồm các hạng mục: Khối văn phòng, khối chức năng Đoàn – Hội - Đội, khối phòng học các môn năng khiếu, phòng hội trường đa năng; khối nhà học tập các môn thể dục, thể thao, sân quảng trường, sân vườn, sân khấu biểu diễn trên hồ, bến thuyền phục vụ hoạt động vui chơi giải trí cho thanh, thiếu nhi. Cung văn hóa thanh thiếu nhi được Tỉnh Đoàn Quảng Ninh khánh thành vào ngày 26/1/2019.


Cắt băng khánh thành Cung văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh.

Sau khi tiếp nhận và đưa vào sử dụng công trình, Tỉnh Đoàn sẽ bố trí, phân công cán bộ, viên chức quản lý đảm bảo phát huy tối đa công năng của công trình; mời giảng viên, giáo viên có chất lượng tổ chức các lớp bồi dưỡng; tổ chức các hoạt động, sân chơi cho thanh, thiếu nhi. Vào dịp hè, Cung sẽ tuyển sinh tất cả các bộ môn, dự kiến 2.000- 3.000 học sinh.

Ông Nguyễn Đức Long, Chủ tịch UBND tỉnh, nhấn mạnh: Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, ngoài các công trình trọng điểm về kết cấu hạ tầng giao thông và cải cách hành chính, tỉnh đặc biệt quan tâm đến phát triển nguồn nhân lực, trong đó có thế hệ trẻ. Tỉnh dành toàn bộ diện tích 11ha cho cung thiếu nhi, kết nối với Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ, tượng đài Vũ Văn Hiếu, Công viên hoa Hạ Long trong quần thể quy hoạch chung gắn kết với trung tâm văn hóa, du lịch tỉnh, như: Bảo tàng - Thư viện tỉnh, Cung Quy hoạch, Hội chợ, Triển lãm và Văn hóa tỉnh...


 Phối cảnh tổng thể Cung văn hóa thanh thiếu nhi tỉnh Quảng Ninh.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn: Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phát huy hiệu quả công trình, là nơi đón nhận, phát hiện các nhân tài, cung cấp cho quá trình phát triển của tỉnh. Ngoài lực lượng viên chức, người lao động sẵn có, Cung văn hóa thanh thiếu nhi phải gắn kết chặt chẽ với các cơ sở của ngành Giáo dục - đào tạo, ngành Văn hóa - thể thao để có những giảng viên, viên chức tổ chức tốt các hoạt động thu hút thanh thiếu nhi trong tỉnh nói chung, TP Hạ Long nói riêng đến học tập, sinh hoạt. Với một thiết chế đồng bộ, hiện đại, đẹp, Cung văn hóa phải là nơi cung cấp những nhân tài trong các lĩnh vực văn hóa, thể thao cho tỉnh.

  • Tuổi trẻ Quảng Ninh với mùa xuân biên giới

Hưởng ứng phong trào Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới, ngày 27/1/ 2019, đoàn công tác Tỉnh Đoàn đã tổ chức thăm, tặng quà, chúc Tết một số đơn vị bộ đội, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn các huyện Hải Hà, TP Móng Cái. Đây là hoạt động thường niên đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Quảng Ninh hướng về cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi biên giới, hải đảo mỗi dịp Tết đến, xuân về. 

Đoàn công tác Tỉnh đoàn tặng quà cán bộ chiến sĩ đồn Biên phòng Pò Hèn, Móng Cái

Đoàn công tác Tỉnh Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho Đồn Biên phòng Pò Hèn, Đồn biên phòng Bắc Sơn (TP Móng Cái), Đồn Biên phòng Quảng Đức (huyện Hải Hà) và giao lưu văn nghệ, thể thao với cán bộ, chiến sĩ, nhân dân địa phương. Trao tặng các phần quà gồm Ti vi, bình lọc nước, tổng trị giá 70 triệu đồng cho các đồn biên phòng, và 50 suất quà bao gồm bánh kẹo, chăn ấm, quần áo ấm, đồ dùng học tập tổng trị giá 40 triệu đồng gửi đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Hải Hà. Ngoài ra, những bức tranh vẽ, bưu thiếp chúc Tết của học sinh trên địa bàn tỉnh cũng đã được chuyển tận tay cán bộ, chiến sĩ, mang theo tình cảm nồng ấm, niềm tin yêu từ hậu phương. Qua các hoạt động ý nghĩa đó, góp phần giáo dục cho thế hệ trẻ niềm tự hào về truyền thống vẻ vang của các LLVT Việt Nam, ý nghĩa và trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc giữ gìn chủ quyền biển đảo quê hương, chia sẻ với những khó khăn của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi biên giới, hải đảo, đồng thời làm sâu sắc thêm nghĩa tình của tuổi trẻ với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân nơi biên giới, hải đảo. 

Tối cùng ngày, đoàn công tác cũng đã tham gia đêm giao lưu văn nghệ, đốt lửa trại cùng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân xã Quảng Đức, huyện Hải Hà, mang lại một không khí hết sức vui tươi, rộn ràng, ấm áp tình quân dân. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo Đoàn cơ sở phát động phong trào “Tuổi trẻ hướng về biên cương Tổ quốc” gắn với hoạt động mừng Đảng mừng Xuân mỗi đơn vị, vận động đoàn viên, thanh niên, học sinh viết thư, bưu thiếp, đan khăn tay, khăn len; thành lập các đoàn đến chúc tết các đơn vị quân đội kết nghĩa trên địa bàn, thực hiện Cuộc vận động nghĩa tình biên giới, hải đảo. Các hoạt động diễn ra từ 26/12/2018 đến 03/03 năm 2019.


 Đoàn công tác trao quà cho trẻ em nghèo tại huyện Hải Hà.

Trước đó ngày 7/1, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đoàn Thanh niên Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức gắn biển công trình cửa nhà truyền thống cột cờ đảo Trần trị giá 50 triệu đồng. Đồng thời trao các phần quà ý nghĩa cho cán bộ chiến sĩ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại đảo Trần thuộc huyện đảo Cô Tô.

 Phạm Quỳnh (tổng/hợp)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam