Sôi nổi ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2019

Giáo dục, Tuyển sinh | 20:49:00 04/03/2019

Vừa qua, Trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tham gia Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2019 tại Trường THPT chuyên tỉnh Bắc Ninh.

Trường THPT chuyên tỉnh Bắc Ninh phối hợp Sở Giáo dục - Đào tạo Bắc Ninh và Tỉnh đoàn Bắc Ninh tổ chức Ngày hội tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp 2019 nhằm giải đáp những vấn đề liên quan đến kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng 2019.

Đông đảo các vị khách quý, đại biểu và học sinh tham dự ngày hội Tư vấn
tuyển sinh - hướng nghiệp 2019 tại Trường THPT chuyên tỉnh Bắc Ninh.
Ảnh: Trung tâm Truyền thông.

Chương trình vinh dự được đón Bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo cùng các vị đại biểu, khách quý của tỉnh Bắc Ninh tới tham dự.

Ban Tư vấn gồm nhiều chuyên gia là đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), đại diện khối trường Công an - Quân đội và sự góp mặt của chuyên gia từ các học viện, đại học, cao đẳng trong khu vực miền Bắc như: Đại học Quốc gia Hà Nội, ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội, ĐH Bách khoa Hà Nội, ĐH Điện lực, ĐH Kinh tế quốc
dân, Học viện Tài chính…

Lễ cắt băng khai mạc Ngày hội tuyển sinh, hướng nghiệp năm 2019.
Ảnh: Trung tâm Truyền thông

Chương trình Tư vấn tuyển sinh - hướng nghiệp bao gồm các hoạt động: Tư vấn chung từ đại diện Bộ GD & ĐT; Cung cấp những thông tin chính thức và mới nhất về kỳ thi THPT quốc gia và tuyển sinh vào ĐH, CĐ năm 2019; Tư vấn lựa chọn ngành nghề…

Đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học đã phổ biến những điểm cơ bản trong kỳ thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học, cao đẳng sắp tới. Bà Kim Phụng nhấn mạnh: Ngày hội là dịp giúp học sinh tiếp cận thông tin, hiểu rõ các quy định về kỳ thi THPT, những kiến thức cần thiết để chuẩn bị lựa chọn ngành nghề đăng ký vào đại học, cao đẳng hoặc lựa chọn học nghề, chọn công việc tương lai phù hợp với năng lực bản thân và điều kiện gia đình. Đồng thời, mong muốn các đơn vị liên quan cũng như học sinh chấp hành nghiêm chỉnh những quy định về giáo dục đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề ra.

Gian tuyển sinh của Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Ảnh: Trung tâm Truyền thông

Chương trình còn tổ chức trao 20 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó, đạt thành tích học tập xuất sắc của Trường THPT chuyên Bắc Ninh. 

Sau phần tư vấn, học sinh và phụ huynh có thể gặp gỡ, trao đổi trực tiếp với các thầy cô trong Ban Tư vấn. Ngoài ra, Ban tổ chức còn bố trí 53 Gian tư vấn để các trường đại học, trường trung cấp, cao đẳng và các Công ty tư vấn du học, xuất khẩu lao động tư vấn trực tiếp cho học sinh, phụ huynh.

Cũng tại Ngày hội, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã gửi tờ rơi tuyển sinh đến gần 5.000 học sinh đến từ các trường THPT tại tỉnh Bắc Ninh và nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người tham dự.

Thu Hương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam