VITV – Đối thoại “Doanh nghiệp tư nhân cùng Chính phủ bứt phá”

Doanh nhân, Hội nhập | 17:08:00 16/03/2019

Chiều ngày 15/3 tại Khách sạn JW.Marriott (Hà Nội) đã diễn ra Chương trình Tọa đàm, đối thoại với chủ đề: “Doanh nghiệp tư nhân cùng Chính phủ bứt phá” do Kênh truyền hình Kinh tế - Tài chính VITV tổ chức nhân kỷ niệm 10 năm ngày thành lập.

“Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả bứt phá” – Đó là phương châm 12 chữ của Chính phủ trong năm 2019 được đưa ra Tại Hội nghị Chính phủ với địa phương cuối năm 2018. Như vậy so với phương châm 10 chữ của năm 2018, Chính phủ xác định thêm phương châm “bứt phá”.

 Ban tổ chức tặng hoa và tri ân các đơn vị đồng hành. 

Tham dự Chương trình có: Ông Hoàng Trường Giang - Phó Vụ trưởng Vụ Kinh tế Tổng hợp, Ban Kinh tế Trung ương; ông Phạm Thanh Hà – Vụ trưởng Vụ Chính sách tiền tệ, Ngân hàng Nhà nước; ông Nguyễn Đức Kiên – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội; cùng hơn 300 khách mời là các doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng tham dự ...

 

 Các diễn giả tham gia Chương trình tọa đàm, đối thoại.

 Chương trình gồm 2 phiên: “Bứt phá” trong Tăng trưởng kinh tế và “bứt phá” trong cải thiện môi trường kinh doanh (Cắt giảm điều kiện kinh doanh, Cải cách thủ tục hành chính, cải cách thủ tục kiểm tra chuyên nghành..).

Tại buổi tọa đàm, các chuyên gia kinh tế, nhà quản lý, các doanh nghiệp đã đưa ra nhiều ý kiến hay, thiết thực đối với sự Tăng trưởng kinh tế và cải thiện môi trường kinh doanh đối với các doanh nghiệp. Ông Phạm Đình Đoàn - Chủ tịch tập Đoàn Phú Thái nhấn mạnh: “Bứt phá” trong doanh nghiệp tư nhân cần có điều kiện cần, điều kiện đủ, cộng đồng doanh nghiệp thì việc cải cách hành chính cần phải bứt phá, tôi nghĩ chúng ta cần phải tập trung vào yếu tố con người là chính. Có thể thấy bộ máy quản lý cồng kềnh có chỗ tốt, có chỗ chưa tốt dẫn đến chi phí của doanh nghiệp tăng thêm, các thủ tục còn nhiều. Về doanh nghiệp thì chúng ta đang có khí thế những năm gần đây đang trên đà phát triển tốt. Đối với cộng đồng Doanh nghiệp rất cần sự phát triển bền vững, làm thế nào để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam chúng ta, Doanh nghiệp tư nhân có sự quan tâm đúng mức. Doanh nghiệp tư nhân có nhiều lợi thế hơn Doanh nghiệp Nhà nước nhưng nếu trong tương lai khi nguồn lực cạn kiệt thì ta phải có biện pháp giải quyết hiệu quả, phát huy của Doanh nghiệp Nhà nước là bài toán của kinh tế Việt Nam.

Thông qua Chương trình này, VITV kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối giữa các nhà hoạch định chính sách và doanh nghiệp, là diễn đàn mở ra để doanh nghiệp chia sẻ tâm tư nguyện vọng, đưa ra đề xuất kiến nghị để cùng “bứt phá” với Chính phủ, là nơi cơ quan quản lý tiếp nhận, phản hồi thông tin và tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp, là kênh tư vấn chính sách hiệu quả cho các nhà hoạch định chính sách.

Văn Quảng - Thục Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam