Độc đáo sắc màu văn hóa Hàn Quốc tại Festival nghề truyền thống Huế 2019

09:47:00 23/03/2019

Qua 7 kỳ tổ chức, Festival nghề truyền thống Huế luôn để lại dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách đến với Huế với những sắc màu đa văn hóa, trong đó có xứ sở kim chi - Hàn Quốc. Sự có mặt của các thành phố và Hiệp hội nghề từ đất nước Hàn Quốc với các sản phẩm thủ công truyền thống đã mang đến Festival màu sắc văn hóa độc đáo, để lại những ấn tượng đặc biệt về quảng bá và giao lưu văn hóa.

 Bén duyên với Festival nghề truyền thống Huế từ kỳ tổ chức năm 2015, tại lễ hội, thành phố Gyeongju từ Hàn Quốc đã giới thiệu nghệ thuật làm tóc truyền thống và nghề gốm đã góp phần đem đến những trải nghiệm mới cho du khách và người dân Huế. Tại Festival nghề truyền thống Huế 2017, thành phố Dongnae với các sản phẩm thủ công truyền thống đa dạng, phong phú như sản phẩm thủ công Gyubang, nút thắt truyền thống Hàn Quốc, vòng cổ, phụ kiện khảm xà cừ sơn mài truyền thống, búp bê truyền thống… đã đem lại sự thích thú cho du khách tham quan. Đặc biệt, ngoài hoạt động triển lãm các sản phẩm thủ công truyền thống, Hàn Quốc còn tổ chức hoạt động chiếu phim và giao lưu với đạo diễn, diễn viên tại Trung tâm dịch vụ du lịch Hương Giang (11 Lê Lợi).   

 

Những sản phẩm thủ công truyền thống từ Dongnae tại Festival nghề truyền thống Huế 2017

Tại Không gian trưng bày và thao diễn các sản phẩm nghề thủ công truyền thống của các thành phố quốc tế trong khuôn khổ Festival nghề truyền thống Huế 2019 diễn ra từ ngày 26/4 đến ngày 02/5/2019, bản sắc văn hóa truyền thống Hàn Quốc lại một lần nữa xuất hiện với sự tham gia của các nghệ nhân từ thành phố Gyeongju, thành phố Dongnae, Hiệp hội nghề truyền thống Hàn Quốc, Hiệp hội triển lãm nghề Cheongju và Hiệp hội thợ thủ công Namyangju. Không gian trưng bày và thao diễn các sản phẩm nghề thủ công truyền thống của các thành phố quốc tế khai mạc lúc 15h30 ngày 26/4/2019 tại Bảo tàng Văn hóa Huế, số 25 Lê Lợi.

Một số sản phẩm thủ công đến từ các làng nghề, cơ sở nghề của đất nước Hàn Quốc:

Sản phẩm khay truyền thống làm từ chất liệu đồng  Hàn Quốc

 

 

Hanbok – trang phục truyền thống của Hàn Quốc và các sản phẩm làm từ giấy truyền thống của Hàn Quốc (Hanji)

Sản phẩm của Hiệp hội nghề Gyubang Hàn Quốc: nút thắt truyền thống Hàn Quốc và các sản phẩm thủ công truyền thống:

  

          Sản phẩm của Hiệp hội thợ thủ công Namyangju

          Lần đầu tiên tham gia Festival nghề truyền thống Huế 2019, Hiệp hội thợ thủ công thành phố Namyangju, tỉnh Gyeonggi sẽ giới thiệu các sản phẩm thủ công khảm xà cừ và sơn mài truyền thống với gần 20 loại sản phẩm khác nhau như hộp trang sức, hộp tài liệu, trâm cài áo, bình gốm… được kết hợp giữa phương pháp truyền thống và kỹ thuật sản xuất hiện đại.

  

          Trong những năm gần đây, mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa thành phố Huế và các thành phố của Hàn Quốc ngày càng mật thiết. Có thể nói sự tham gia của các thành phố, Hiệp hội thủ công truyền thống từ Hàn Quốc tại Festival nghề truyền thống Huế sẽ làm “nhịp cầu”, góp phần phát triển tốt đẹp quan hệ giữa thành phố Huế và Hàn Quốc.

An Thuận 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam