Dư âm U23 Việt Nam 6-0 U23 Brunei: Thắng to mà vẫn lo

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:36:00 23/03/2019

Thắng lợi tưng bừng 6-0 trước U23 Brunei ở trận ra quân giúp U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại vòng loại U23 châu Á 2020 nhưng thắng to mà vẫn lo.

Trước một đối thủ quá yếu, chủ động đá thấp nhưng vẫn để thua tới 6 bàn khá dễ dàng, có thể thấy chiến thắng với tỷ số của một set tennis của U23 Việt Nam trước U23 Brunei chỉ có ý nghĩa về điểm và chỉ số ở bảng K. Cụ thể, thầy trò HLV Park Hang Seo đã soán ngôi đầu của U23 Thái Lan, đội đã thắng U23 Indonesia 4-0 ở trận đấu sớm, với cùng 3 điểm sau lượt trận đầu tiên nhưng xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ.

Đơn giản khi kiểm soát bóng tới 80%, được hưởng 14 quả phạt góc, tung ra hơn 20 pha dứt điểm cầu môn và thậm chí được chơi hơn người từ phút 75, thì quả thật thắng lợi 6-0 của U23 Việt Nam trước U23 Brunei vẫn còn là… quá khiêm tốn.

Trước đối thủ hoàn toàn lép vế về thế trận và trình độ, thậm chí không thể tung ra nổi một pha dứt điểm đúng nghĩa về phía khung thành thủ môn Bùi Tiến Dũng trong suốt 90 phút trận mở màn, việc U23 Việt Nam với 5 cầu thủ thuận chân trái liên tục khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương với những pha đi bóng lắt léo nhờ tinh thần cực kỳ hưng phấn và thoải mái, có lẽ cũng là điều dễ hiểu.

Thậm chí, cả 3 sự thay đổi người của thầy Park, người nổi tiếng với những quyết định nhân sự tạo nên nhiều đột biến, trong trận đấu này đều không mang nhiều tính chiến thuật.

Ở sự thay đổi người đầu tiên khi tung Quang Hải vào sân ở đầu hiệp hai, HLV Park Hang Seo chắc chắn muốn giúp đội trưởng U23 Việt Nam tìm lại cảm giác bóng tốt nhất, sau thời gian không có thể trạng và phong độ ổn định vì có dấu hiệu quá tải, trước khi bước vào những trận đấu khó khăn hơn gặp U23 Indonesia và U23 Thái Lan.

Việc nhà cầm quân người Hàn Quốc rút tiền đạo cắm là Đinh Thanh Bình để tung một trung vệ là Đình Trọng vào sân vốn cũng là để cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC tìm lại cảm giác trên sân sau thời gian dài điều trị chấn thương. Tương tự, sự thay đổi Tiến Dụng vào sân thế chỗ Tấn Tài không có nhiều ý nghĩa ở thời điểm đến một trung vệ như Thành Chung cũng không ngần ngại dâng cao chơi như một tiền đạo bên phần sân đối phương.

Như thầy Park thừa nhận trong buổi họp báo sau trận thắng giòn giã 6-0 trước U23 Brunei, các cầu thủ U23 Việt Nam còn phải cố gắng rất nhiều để hoàn thiện hơn nữa.

Những con số thống kê ấn tượng trong thắng lợi với tỷ số một set tennis cùng việc có 6 cầu thủ ghi bàn ở trận mở màn, trong đó có những cái tên đang bị đặt dấu hỏi khá lớn về phong độ như Đức Chinh, Quang Hải, chắc chắn là điều khiến HLV Park Hang Seo hài lòng.

Tuy nhiên, trong 90 phút mà U23 Brunei không thể lên bóng tấn công dù chỉ một lần cũng khiến nhiều người lo lắng về sự chắc chắn của hàng thủ U23 Việt Nam khi chưa được “thử lửa”. Bởi nếu chờ đến những phút thử thách thực sự trước U23 Indonesia hay U23 Thái Lan, rất có thể thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không có đủ thời gian để sửa chữa cho bất kỳ sai lầm nào.

Tình huống duy nhất Bùi Tiến Dũng phải hoạt động “vất vả” hơn trong trận đấu này chỉ tới ở phút 89, khi thủ môn thuộc biên chế Hà Nội FC phải băng ra khỏi vòng cấm để cắt đường chuyền dài của đối phương, trong thế được che chắn kỹ càng và đối thủ cũng bị Đình Trọng theo rất sát. Phần lớn thời gian của trận đấu Bùi Tiến Dũng gần như chỉ đứng chơi và có những phút lên tới vòng tròn trung tâm ở giữa sân do đội hoàn toàn ép sân U23 Brunei.

Có thể thấy còn khá nhiều vấn đề phải suy nghĩ và lo lắng sau trận thắng tưng bừng 6-0 trước đối thủ quá yếu như U23 Brunei. Tuy nhiên, 3 điểm trọn vẹn cùng hiệu số +6 chắc chắn là khởi đầu hoàn hảo và cũng là liều “doping” tinh thần lớn lao cho U23 Việt Nam trước khi bước vào những trận đấu khó khăn thực sự trước U23 Indonesia và U23 Thái Lan./.

Duyên Duyên/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam