Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới chính thức khởi tranh

Giáo dục | 11:05:00 25/03/2019

Sáng 24/3, Lễ khai mạc Vòng loại quốc gia trong khuôn khổ Cuộc thi Vô địch Tin học Văn phòng Thế giới (Microsoft Office Specialist World Championship 2019- MOSWC 2019)diễn ratại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội. Tới dự có Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư thường trực Ban Chấp hành TW Đoàn, Trưởng Ban chỉ đạo cấp Quốc gia.

Cuộc thi MOSWC là “sân chơi quốc tế” dành cho học sinh, sinh viên độ tuổi từ 13 – 22, nhằm tìm kiếm, tôn vinh những tài năng tin học xuất sắc nhất về kỹ năng sử dụng các ứng dụng tin học văn phònggồm: Microsoft Word, Microsoft Excel và Microsoft Power Point. Mỗi năm cuộc thi thu hút hàng triệu thí sinh của gần 100 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia. Đến nay, mùa giải đã bước sang thứ 18 trên thế giới và là mùa giải thứ 10 tại Việt Nam. Đây là mùa giải thứ 2 có sự đồng hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, đơn vị đồng tổ chức với IIG Việt Nam.

Sau các vòng thi quốc gia, Ban tổ chức sẽ chọn ra 3 thí sinh đạt giải nhất ở 3 nội dung thi Microsoft Word, Microsoft Excel, Microsoft PowerPoint để tham gia tranh tài tại Vòng Chung kết Thế giới được tổ chức tại New York (Mỹ) từ ngày 29đến 31-7-2019.

Để khuyến khích các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc tại cuộc thi MOSWC 2019, Ban tổ chức đề ra cơ cấu giải thưởng quốc gia rất rộng mở và hấp dẫn với tổng giá trị giải thưởng cấp quốc gia tới gần 1 tỷ đồng. Đặc biệt, các Đại sứ MOSWC 2019sẽ được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ sáng tạo kèm theo phần thưởng trị giá 80 triệu đồng từ ban tổ chức.

Ngoài ra, Ban Chấp hành TW Đoàn tặng Bằng khen cho các bạn đạt giải nhì,ba cấp quốc gia cùng các thầy cô giáo đã đồng hành. Ban tổ chứccũng sẽ trao giải thưởng tập thể cho các đội tuyển của tỉnh, thành phố, trường học nếu có một trong các thành tích sau: có thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba; hoặc trường có nhiều thí sinh nhất tham dự Vòng chung kết Quốc gia.

Đáng chú ý, thí sinh đạt từ 700/1000 điểm trở lên sẽ được nhận chứng chỉ quốc tế MOSWC có giá trị vô thời hạn và được công nhận trên toàn cầu do chính Tổng giám đốc Microsoft thế giới ký tên. Các thí sinh tham dự cuộc thi MOSWC 2019 không chỉ khẳng định được năng lực của bản thân mà còn là cơ hội giao lưu, tranh tài với bạn bè quốc tế, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Trước đó, nhiều Đại sứ MOSWC của Việt Nam đã đạt tới thành công trên con đường chinh phục tri thức, tìm ra đam mê cuộc đời mình và lọt vào “tầm ngắm” của các nhà tuyển dụng hàng đầu ngay sau khi rời ghế nhà trường.

Hà Phùng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam