Công tác phát triển Đảng viên trẻ trong Khối Doanh nghiệp Trung ương

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 15:10:00 27/03/2019

Thực hiện chương trình công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2019, ngày 26/3, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức chương trình Lễ kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội nghị chuyên đề Công tác phát triển Đảng viên trẻ trong Khối Doanh nghiệp Trung ương tại tòa nhà Vietcombank Tower (Hà Nội).

Tham dự chương trình, có đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam; đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nguyễn Thị Tiếp - Uỷ viênBTV, Trưởng ban Dân vận Đảng uỷ Khối; đồng chí Hồ Xuân Trường- Chánh Văn phòng Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Vũ Đức Tú – Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; đồng chí Nghiêm Xuân Thành – Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các ban, đơn vị của Đảng ủy Khối; các ban Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; cán bộ Đoàn chủ chốt các cơ sở Đoàn trực thuộc; cán bộ Đoàn chuyên trách, Bí thư Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương.

Quang cảnh Hội nghị chuyên đề Công tác phát triển Đảng viên trẻ trong Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Nhằm thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả Chỉ thị số 07 – CT/ĐUK củaBan Thường vụ Đảng ủy Khối về Tăng cường công tác phát triển đảng viên, được sự đồng ý của Thường trực Đảng ủy Khối, Hội nghị chuyên đề Công tác phát triển đảng viên trẻ trong Khối Doanh nghiệp Trung ương được tổ chức xuất phát từ những yêu cầu thực tiễn, nhằm đánh giá thực trạng công tác phát triển đảng viên trẻ trong thời gian qua; những kết quả đạt được, ưu điểm, hạn chế; nguyên nhân tồn tại. Bên cạnh đó là những nội dung như Vai trò của đảng viên trẻ trong doanh nghiệp; Những thuận lợi và khó khăn trong công tác phát triển đảng viên trẻ; Giới thiệu kinh nghiệm, mô hình, cách làm hay trong công tác phát triển đảng viên trẻ của đơn vị.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Vũ Đức Tú – Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho biết “Trong những năm qua, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã bám sát sựchỉ đạo của Thường trực Đảng ủy Khối và Ban Bí thư Trung ương Đoàn tiếp tục phát huy tinh thần xông pha, tình nguyện, xung kích cách mạng của tuổi trẻ, đổi mới sáng tạo, tập trung các nguồn lực xây dựng tổ chức Đoàn Khối thực sự là tổ chức chính trị nòng cốt của thanh niên Khối Doanh nghiệp Trung ương”.

Ngoài ra, trong bài phát biểu, đồng chí Vũ Đức Tú còn nhấn mạnh về hai nhiệm vụ trọng tâm của Đoàn Khối: Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo”,  “Xung kích đổi mới, sáng tạo, nâng cao năng suất, hiệu quả doanh nghiệp” và Công tác Đoàn tham gia xây dựng Đảng.

Hội nghị đã được nghe tham luận đến từ các đơn vị Đoàn thanh niên trực thuộc Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương. Trong đó, điển hình là Đoàn Tổng Công ty Sông Đà – CTCP, với chủ đề “Vai trò của Đoàn thanh niên trong công tác phát triển Đảng viên trẻ đặc biệt trong thanh niên công nhân”, bí thư đoàn đã nhấn mạnh nhiệm vụ công tác phát triển đảng viên mới, cũng như đưa ra một số nguyên nhân dẫn đến công tác phát triển Đảng viên chưa đạt yêu cầu và đề ra giải pháp khắc phục cho những hạn chế đó.

Đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn thanh niên Tập đoàn Dầu khí chia sẻ trong bài tham luận “Công tác phát triển Đảng viên trẻ ở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam hiện nay”, mong muốn các cán bộ Đoàn cần nhìn công tác phát triển đảng viên theo góc độ của ĐVTN, tiến hành khảo sát diện rộng tâm tư, nguyện vọng của ĐVTN để nghiên cứu và giải đáp những câu hỏi chính đáng của họ để lớp thanh niên mới có nhận thức, động cơ trong sáng, đúng đắn khi vào Đảng.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Quốc Phong - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam nhấn mạnh: Công tác phát triển Đảng đối với tổ chức Đoàn là một nội dungcông việc quan trọng. Đảng viên trẻ được phát hiện, giới thiệu, kết nạp trong độ tuổi Đoàn là nguồn cung cấp, thúc đẩy sự phát triển của Đảng.Điểm quan trọng trong phát triển Đảng là phải có người đoàn viên ưu tú, đủ phẩm chất để giới thiệu vào Đảng.Trong đánh giá chất lượng đoàn viên, cần phải trách nhiệm, tránh tính hình thức, nể nang và dễ dãi. Triển khai chương trình rèn luyện đoàn viên trong trong từng đơn vị phải đi vào thực chất, cụ thể, có đánh giá đảm bảo ghi nhận được sự phấn đấu của đoàn viên.

 Đồng chí Lê Quốc Phong nhấn mạnh ““Đảng viên trẻ đã là đảng viên chính thức, đã được
phát triển Đảng, còn trong độ tuổi Đoàn vẫn phải tham gia sinh hoạt Đoàn và phải được
tổ chức Đoàn quan tâm, rèn luyện, bồi dưỡng để hoàn thiện mình”

Bên cạnh đó, đồng chí Lê Quốc Phong cũng đề nghị các đơn vị trong khối dù có áp lực về chỉ tiêu, nhưng số lượng phải đi kèm chất lượng, trong đó chất lượng là yếu tố quyết định. Cuối cùng, cần tăng cường trách nhiệm của Đoàn trong tham mưu với các cấp ủy Đảng về những khó khăn trong công tác giới thiệu, phát triển đảng viên trẻ.

Cũng tại Hội nghị, đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương đánh giá cao những kết quả, phong trào được phát động trong thời gian vừa qua. Đồng chí đồng thời cũng thẳng thắn đề nghị các cấp bộ Đoàn trong Khối cần đề ra mục tiêu, nhiệm vụ giải pháp rõ ràng, đặc biệt tổ chức Đoàn cần tạo sự hấp dẫn. Thu hút được đoàn viên, thanh niên tham gia góp phần nâng cao năng suất hiệu quả trong các doanh nghiệp.

 Đồng chí Phạm Tấn Công - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy khối Doanh nghiệp Trung ương
phát biểu tại Hội nghị

Nhân dịp này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ" cho 06 đồng chí; các tổ chức Đoàn ký cam kết hành động thực hiện Chỉ thị 07 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về tăng cường phát triển đảng viên.

 Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong trao Kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ"
cho các đồng chí trong Đoàn khối Doanh nghiệp Trung ương.

 Các tổ chức Đoàn ký cam kết hành động thực hiện Chỉ thị 07 của Ban Thường vụ Đảng ủy
Khối về tăng cường phát triển đảng viên

Thu Lan

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam