Cuộc thi Doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch

Du lịch, Du lịch đất việt | 14:25:00 28/03/2019

Cuộc thi do Tổng cục Du lịch và Trung tâm Ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn phối hợp với các hiệp hội, doanh nghiệp, trường đại học, tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế tổ chức.

Đây là hoạt động triển khai Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 ban hành theo Quyết định số 844/QĐ-TTg ngày 18/5/2016 của Thủ tướng Chính phủ và Đề án tổng thể Ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực du lịch giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025 theo Quyết định số 1671/QĐ-TTg ngày 30/11/2018 của Thủ tướng Chính phủ.

Cuộc thi nhằm tập hợp trí tuệ sáng tạo quy mô quốc gia ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch; lan tỏa tinh thần doanh nhân khởi nghiệp trong lĩnh vực du lịch theo xu thế của cuộc Cách mạng 4.0.

Đối tượng tham gia cuộc thi bao gồm các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin phát triển du lịch thông minh với sản phẩm, mô hình kinh doanh mới mới, có yếu tố sáng tạo và giá trị khác biệt. Ưu tiên các doanh nghiệp phát triển các mô hình du lịch thông minh có tác động kinh tế-xã hội lớn đối với cộng đồng địa phương các vùng có điều kiện kinh tế-xã hội khó khăn; sử dụng công nghệ tiên tiến, có khả năng liên kết và hợp tác các nguồn lực; tạo thành chuỗi giá trị sản phẩm và dịch vụ; có yếu tố hội nhập quốc tế cao.

Các sáng kiến ứng dụng công nghệ thông tin cần tập trung vào các lĩnh vực cơ bản của ngành du lịch, bao gồm: Các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, dịch vụ ẩm thực...; Vận tải, lữ hành, hướng dẫn du lịch; Dịch vụ chăm sóc sức khỏe, làm đẹp; tổ chức hội nghị, hội thảo; Các hoạt động văn hóa, lễ hội, lịch sử,biểu diễn nghệ thuật; Các hoạt động liên quan đến bảo tàng, làng nghề truyền thống...; Truyền thông, quảng bá, phát triển thương hiệu du lịch; Thương mại hàng hóa phục vụ du khách như quà tặng, sản phẩm đặc trưng của điểm đến; Đào tạo, tư vấn, quản lý điểm đến, môi trường du lịch.

Cuộc thi diễn ra từ tháng 3 đến tháng 6 với các vòng tuyển chọn:

Vòng 1 - Truyền thông tuyển chọn và sơ tuyển: Từ tháng 3đến 19/4/2019 tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng tuyển chọn 20 doanh nghiệp tham gia vòng 2 để đào tạo và tư vấn (mỗi khu vực có ít nhất 5 doanh nghiệp).

Vòng 2 - Đào tạo, tư vấn và thi bán kết: Từ tháng 21/4 đến tháng 30/5/2019 tại Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và Đà Nẵng tuyển chọn 9 doanh nghiệp tham gia vòng chung kết.

Vòng chung kết: Tháng 6/2019 tại Hà Nội; lựa chọn 6 doanh nghiệp đạt giải thưởng gồm 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Khuyến khích.

Sau khi lựa chọn được các doanh nghiệp đạt giải thưởng, sẽ tổ chức các hoạt động kết nối mạng lưới khởi nghiệp, thị trường, đối tác, nhà đầu tư.

Đặc điểm nổi bật của cuộc thi là tuyển chọn doanh nghiệp khởi nghiệp du lịch trên toàn Việt Nam với những mô hình kinh doanh sáng tạo, có yếu tố công nghệ, khả năng liên kết chuỗi,...; có sự tham gia của 3 nhà theo mô hình hợp tác công-tư (PPP) với mạng lưới đối tác trong hệ sinh thái khởi nghiệp và doanh nghiệp du lịch, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Cuộc thi được thiết kế tạo ra chuỗi giá trị, với sự hợp tác của nhiều tổ chức, chuyên gia khởi nghiệp và chuyên gia ngành du lịch.

Đăng ký hồ sơ truy cập theo đường link: http://bit.do/vietnamsmarttourismstartup 2019 Hạn nộp hồ sơ dự kiến: 20/4/2019.

An Nhiên 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam