Phát động Cuộc thi thiết kế Bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông cho Tháng hành động về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới

Sức khỏe, Giới tính | 11:55:00 28/03/2019

Hướng tới Tháng hành động về Bình đẳng giới và phòng,chống bạo lực trên cơ sở giới (từ ngày 15/11-15/12), Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với Quỹ Dân số Liên hợp quốc (UNFPA) và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã tổ chức cuộc thi "Thiết kế Bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông cho Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới ngày 27 tháng 3 tại Hà Nội.

Cuộc thi được tổ chức nhằm kêu gọi phát triển các ý tưởng sáng tạo trong thiết kế và xây dựng một bộ sản phẩm truyền thông mẫu để sử dụng cho các tài liệu truyền thông và các sự kiện hưởng ứng Tháng hành động. Cuộc thi cũng nhằm lan toả thông điệp về bình đẳng giới, nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của cộng đồng về xây dựng cuộc sống bình đẳng và không bạo lực, đồng thời huy động cam kết của các cơ quan, tổ chức liên quan trong việc phối hợp triển khai các hoạt động và sử dụng thống nhất bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông của Tháng hành động.

Phát biểu tại lễ phát động, Ông Phạm Ngọc Tiến, Vụ trưởng Vụ Bình đẳng giới, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết: “Chúng tôi hy vọng qua cuộc thi sẽ có được một Bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông cho Tháng hành độngđầy đủ, thống nhất, chuyên nghiệp, đẹp, hấp dẫn, có khả năng truyền tải các thông điệp và đặc biệt là dễ sử dụng trong các sự kiện của Tháng hành động và các tài liệu liên quan đến bình đẳng giới trên cả nước”.

Về yêu cầu thiết kế, bộtài liệu mẫuphải làm nổi bật logo đang được sử dụng củaTháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới, trong đó kết hợp màu cam đã được Liên hợp quốc lựa chọn là màu biểu tượng cho chiến dịch toàn cầu về xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái và ruy băng màu trắng là biểu tượng của chiến dịch truyền thông của nam giới nhằm kêu gọi xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái trên toàn thế giới. Yêu cầu mẫu thiết kế dễ sử dụng trêncác chất liệu khác nhau, đặc biệt khuyến khích sử dụng trên các vật liệu tái chế, thân thiện với môi trường.

Bà Astrid Bant, Trưởng đại diện Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh:“Chúng tôi hoan nghênh những ý tưởng mới mẻ và sáng tạo để có được một bộ nhận diện các sản phẩm truyền thông được sử dụng rộng rãi trên khắp cả nước trong các chiến dịch phòng chống bạo lực với phụ nữ và trẻ em gái trong thời gian tới, hướng tới một đất nước Việt Nam thịnh vượng, bền vững và an toàn cho tất cả mọi người, nơi không có phụ nữ phải sống trong sợ hãi, nơi mà tất cả phụ nữ đều được đối xử bình đẳng và tôn trọng.”

Đối tượng chính tham gia cuộc thi là tất cả các công dân Việt Nam, cá nhân hoặc tập thể, từ18 tuổi trở lên.Số lượng bài dự thi của mỗi thí sinh là không giới hạn, tuy nhiên mỗi bài dự thi phải bao gồm đầy đủ các sản phẩm và định dạng theo yêu cầu. Thời gian nộp bài dự thi từ ngày 27/3 đến 15/5. Cuộc thi có 01 giải thưởng trị giá 50.000.000 đồng và 02 giải phụ mỗi giải trị giá 5.000.000 đồng để khuyến khích các ý tưởng sáng tạo và sự tham gia của các nhóm yếu thế. Buổi lễ công bố kết quả cuộc thi sẽ được tổ chức vào ngày 27/6/2019. 

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam