Vietnam Silicon Valley hợp tác cùng Sở KHCN tỉnh Nghệ An tổ chức:“Vietnam – Korea Demo Day 2019” – Ngày hội khởi nghiệp

Giáo dục, Hướng nghiệp | 11:50:00 28/03/2019

Ngày 30/03 sắp tới tại Nghệ An , VSV Accelerator (VSVA) và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An sẽ đồng tổ chức chương trình Vietnam – Korea Demo Day 2019. Với mục tiêu xây dựng hình ảnh Sở KHCN tỉnh Nghệ An là đơn vị đi đầu trong việc hỗ trợ vào các Startup Việt cũng như mở rộng thị trường chào đón các Startups nước ngoài thông qua chương trình Global Accelerating Program for Startups; KISED, VSVA và Sở KHCN tỉnh Nghệ An cam kết sẽ ươm tạo và mở rộng mạng lưới phát triển cho các startups trong khuôn khổ chương trình.


Giám đốc sở KHCN tỉnh Nghệ An và ban lãnh đạo VSVA

Kinh tế Việt Nam đang trong giai đoạn bùng nổ với tốc độ tăng trưởng GDP trung bình hơn 6%/năm liên tục trong những năm gần đây. Để duy trì đà tăng trưởng này, Chính phủ đang nỗ lực xây dựng nhiều chính sách nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, đa phần doanh nghiệp Việt Nam là doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) có trình độ phát triển rất thấp lại yếu về vốn, công nghệ, năng lực quản lý và thiếu kinh nghiệm tiếp cận thông tin, thị trường…Vì những yếu tố vừa nêu, khả năng tiếp cận vốn của khối DNNVV tương đối hạn chế, gặp nhiều vướng mắc. Các nước phát triển trên thế giới như Mỹ, Anh, Hàn Quốc, Singapore…giải quyết vấn đề trên bằng cách xây dựng một thị trường vốn đầu tư mạo hiểm để cấp vốn cho doanh nghiệp song hành với sự cố vấn từ các nhà đầu tư nhằm giảm tỷ lệ thất bại cho các doanh nghiệp.

Từ năm 2016 được Thủ tướng Chính phủ chọn là năm Quốc gia khởi nghiệp, và hàng loạt những sự kiện sôi động của Cộng đồng Khởi nghiệp Việt Nam trải rộng khắp các tỉnh, miền trên khắp cả nước, đã khẳng định một lần nữa Khởi nghiệp là xu thế phát triển tất yêu của xã hội.


Hoạt động của startups tại Nghệ An

Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của thị trường khởi nghiệp, VSVA hiểu rằng phát triển sự kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp nước ngoài, đồng thời mở rộng thị trường chào đón các doanh nghiệp đến từ các nước bạn phát triển tại Việt Nam sẽ tạo nên một hệ sinh thái khởi nghiệp với những tác động tích cực cho sự phát triển của các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

KISED là một trong những Tổ chức đầu tưcủa Hàn Quốc trực thuộc chính phủ Seoul. KISEDchú trọng đầu tư cho những startups Hàn Quốc có tiềm năng, mở rộng thị trường sang các nước lân cận như Việt Nam,Pháp, Ấn Độ, và Anh Quốc. Trong quá trình chọn lọc, con số đưa ra cho thấy Việt Nam là một những thị trường nhận được sự quan tâm đặc biệt của các doanh nghiệp với kết quả 42 trên tổng số 95 hồ sơ muốn đẩy mạnh phát triển tới thị trường Việt Nam.

Vietnam Silicon Valley Accelerator (VSVA) là tổ chức Thúc đẩy kinh doanh đầu tiên được thành lập tại Việt Nam dựa trên những nghiên cứu từ Đề án Vietnam Silicon Valley – Đề án đầu tiên của Chính phủ Việt Nam hỗ trợ trực tiếp cho startup tại Việt Nam và tạo tiên đề cho việc ra đời của các chương trình về xây dựng hệ sinh thái Khởi nghiệp Việt Nam sau này như Đề án 844/QĐ-TTg, Chương trình SpeedUp, chương trình Angel Camp... Trong suốt gần 4 năm hoạt động, VSVA vẫn duy trì vị thế dẫn đầu trong việc đầu tư vốn mồi và chất lượng chương trình huấn luyện tập trung của cho startup tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiên, danh mục đầu tư của VSVA bao gồm khoảng 60 công ty với tỉ lệ đầu tư thành công là 38% (trung bình thế giới là 10%). Nhiều startup tốt nghiệp từ chương trình đã gọi thành công vốn đầu tư vòng tiếp theo với định giá nhiều triệu USD, có thể kể đến như TechElite, Lozi, SchoolBus, Ship60…

Với sự tương đồng về tầm nhìn và sứ mệnh, KISED, Vietnam Silicon Valley Accelerator và Sở KHCN tỉnh Nghệ An đã đi đến thỏa thuận chung về một chiến lược hợp tác mang đến lợi ích lâu dài cho các doanh nghiệp địa phương cũng như các doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam .Sự hợp tác này có ý nghĩa to lớn với sự phát triển của Startup Việt nói chung và của tỉnh Nghệ An nói riêng trên con đường mở rộng mạng lưới hợp tác phát triển với các startups và các nhà đầu tư nước ngoài. Vì vậy, Sự kiện “Vietnam – Korea Demo Day” được nhìn nhận như một tiền đề trong quá trình nuôi dưỡng hệ sinh thái khởi nghiệp trong tương lai.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội cho các nhà đầu tư sớm tiếp cậncác startup tiềm năng được KISED, VSVA vàsở KHCN tỉnh Nghệ An lựa chọn và quyết định đầu tư sau quá trình đánh giá hồ sơ của hơn 200 công ty, gồm: Frog Electric, Jentech, KROSS, Blockbusker, Dear Arch, Illunex, Tubudd, Up – beat, Smilee, 9Print, and Fresh Deli.

KISED, VSV Accelerator và Sở KHCN tỉnh Nghệ An kỳ vọng bắt đầu từ sự kiện này sẽ tạo ra một hành lang mới để các tập đoàn trong và ngoài nước đầu tư vào startup Việt Nam nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng thông qua việc hợp tác với các Tổ chức Thúc đẩy kinh doanh.

Việc là đơn vị đồng tổ chức Chương trình “Vietnam – Korea Demo Day 2019” trong chuỗi sự kiện của Chương trình Global Accelerating Program for Startups của KISED đã khẳng định quyết tâm của VSVA trong mục tiêu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam