Hà Nội tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp

Du lịch | 17:05:00 29/03/2019

Sáng ngày 29/3, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) TP. Hà Nội phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ DNNVV thành phố TP. Hà Nội tổ chức Diễn đàn Kinh tế Hà Nội lần thứ V (Hanoi Business Forum - HBF).

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội nhấn mạnh: Diễn đàn Kinh tế Hà Nội lần thứ V – năm 2019 được tổ chức Nhằm kết nối giao thương, cũng như tìm các giải pháp tháo gỡ khó khăn về vốn, thị trường và hỗ trợ hoạt động đào tạo nhân sự - tư vấn quản trị doanh nghiệp..

Ông Mạc Quốc Anh - Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa
TP. Hà Nội  phát biểu khai mạc Diễn đàn

Tại Diễn đàn, nhiều ý kiến cho rằng, việc kết nối doanh nghiệp và ngân hàng đã được đề cập nhiều nhưng hiện nay việc tiếp cận của các doanh nghiệp nhất là các DNNVV vẫn còn nhiều khó khăn. Để làm rõ vấn đề này, ông Mạc Quốc Anh cho hay, hiện, các nguồn vốn cho vay các DNNVV vẫn tương đối lớn và về mặt bằng lãi suất tương đối là giảm so với trước đây. Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Thông tư 39 ngày 30/12/2016 hỗ trợ lãi suất cho các ngành ưu tiên như: nông nghiệp, nông thôn; xuất khẩu; công nghiệp hỗ trợ; DNNVV; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao..

 Gian hàng trưng bày tại Diễn đàn

Liên quan đến vấn đề tiếp cận nguồn vốn của các DNNVV gặp khó khăn, bà Đỗ Thị Bích Mai – Giám đốc VietinBank chi nhánh Hoàng Mai cho hay, do các DNNVV, doanh nghiệp mới thành lập thiếu thông tin nên các doanh nghiệp này thường tiếp cần nguồn vốn tín dụng thông qua các tổ chức trung gian; sổ sách, báo cáo tài chính chưa đầy đủ, ngại tiếp cận với ngân hàng cũng là những khó khăn mà doanh nghiệp vừa và nhỏ gặp phải… đồng quan điểm, theo một số chuyên gia, vấn đề quan trọng nhất chính là năng lực tiếp cận vốn của doanh nghiệp như: khả năng, năng lực tiếp cận về hồ sơ của các DNNVV chưa cao, bộ máy về mặt kế toán, vay tín dụng chưa được đào tạo chuyên sâu. Và khi tiếp cận về thông tin thì đặc biệt các DNNVV xử lý hồ sơ còn chậm..

Theo ông Mạc Quốc Anh: Quan trọng nhất đối với các ngân hàng hiện nay đó là phương án kinh doanh khả thi của doanh nghiệp. Cạnh đó, là khả năng quản trị, uy tín, tín chấp của người chủ doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần phải có giải pháp để làm sao các hệ thống ngân hàng có đủ niềm tin đặt viên gạch nền móng hợp tác cung cấp vốn cho các doanh nghiệp.

Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam