Hội nghị đánh giá việc triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ” giai đoạn 2013 – 2018 Khu vực phía Bắc

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 15:25:00 30/03/2019

Sáng ngày 30/3 tại Cung văn hoá Thiếu nhi Thành phố Hải Phòng, Hội đồng Đội Trung ương tổ chức Hội nghị đánh giá việc triển khai phong trào “Kế hoạch nhỏ” giai đoạn 2013 – 2018 khu vực phía Bắc.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn,
Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương chủ trì hội nghị.

Hội nghị có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và đồng chí Nguyễn Thái An, Uỷ viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; cùng hơn 50 đại biểu đại diện Hội đồng Đội cấp tỉnh, cấp huyện và tổng phụ trách Đội của hơn 20 tỉnh khu vực phía Bắc.

Đồng chí Nguyễn Thái An, Uỷ viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Công tác
Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Thái An, Uỷ viên Ban Chấp hành, Phó Trưởng Ban Công tác Thiếu nhi Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đánh giá việc triển khai thực hiện phong trào “Kế hoạch nhỏ” giai đoạn 2013 - 2018 và một số vấn đề nghiên cứu trong thời gian tới. Theo đó, trong giai đoạn 2013 - 2018, phong trào kế hoạch nhỏ được thực hiện với nhiều nét mới, đa dạng, phong phú và  phù hợp với thực tiễn hơn.

Theo Hội đồng Đội Trung ương, thực hiện phong trào kế hoạch nhỏ giai đoạn 2013-2018, thiếu nhi cả nước đã thu gom được trên 7,2 triệu tấn giấy vụn, với tổng trị giá hàng chục tỷ đồng để xây dựng quỹ Đội và giúp đỡ thiếu nhi nghèo vượt khó.

Nhiều địa phương, đơn vị đã có những cách làm sáng tạo, đem lại hiệu quả giáo dục tốt, tạo được sự đồng thuận từ phía phụ huynh và nhà trường, như mô hình: Vườn rau của em, Đàn gà khăn quàng đỏ, xe đạp giúp bạn đến trường, hũ gạo tình thương, nuôi heo đất giúp bạn đến trường, một triệu cuốn vở giúp bạn đến trường…Tuy nhiên, cũng theo Hội đồng Đội Trung ương, phong trào kế hoạch nhỏ theo thời gian đã bộc lộ những tồn tại, hạn chế cần được điều chỉnh cho phù hợp.

Các đại biểu phát biểu ý kiến tại hội thảo phong trào “kế hoạch nhỏ” 

Các đại biểu Hội đồng Đội đại diện cho hơn 20 Tỉnh thành khu vực phía Bắc cũng đưa ra nhiều ta kiến thảo luận. Các ý kiến thảo luận được đưa ra nhằm giúp cho phong trào “kế hoạch nhỏ” trong tương lai ngày càng hiệu quả hơn, khẳng định tầm quan trọng và mục đích cũng như ý nghĩa của phong trào.

Tại cuộc hội thảo các đại biểu cũng đưa ra một số hạn chế gặp phải trong thời gian triển khai phong trào như: công tác tuyên truyền về kết quả của phong trào tại một số nơi còn chưa được chú trọng; một số đơn vị còn cứng nhắc trong việc vận dụng hình thức triển khai phong trào, không phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Một số Liên đội đặt chỉ tiêu thu nộp quá cao, gây sức ép với thiếunhi, không chú trọng đến quá trình tiết kiệm của các em làm mất đi tính giáo dục của phong trào... Vì vậy, dư luận có một số ý kiến trái chiều.

Một số đại biểu đề xuất: phải nâng cao tuyên truyền phong trào tới học sinh, phụ huynh và ban giám hiệu các trường để mọi người hiểu vàcó cách làm đúng đắn, phát huy vai trò của Tổng phụ trách Đội trong việc tuyên truyền cũng như triển khai việc thu kế hoạch nhỏ đảm bảo tính giáo dục cho thiếu nhi và minh bạch trong các khoản thu chi.

Sau khi nghe và tiếp thu các ý kiến từ các đại biểu đồng chí Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương chia sẻ: “Với những kiến nghị, đề xuất của các đại biểu, cơ sở, Hội đồng Đội Trung ương sẽ tiếp thu và có những nghiên cứu để thực hiện phong trào tốt hơn trong thời gian tới. Dự kiến trên cơ sở kết quả hội nghị tại khu vực phía Bắc và Nam, Hội đồng Đội T.Ư sẽ tổ chức xin ý kiến chuyên gia, cán bộ phụ trách thếu nhi và thiếu nhi để xác lập tên gọi, nội dung, phương thức triển khai phong trào trong giai đoạn mới.”. 

Thục Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam