Tảng băng ma túy

Thời sự, Pháp luật | 09:10:00 30/03/2019

Chỉ trong một thời gian rất ngắn, lực lượng Công an Việt Nam đã đánh, phá án một lượng lớn ma tuý, số ma tuý nhiều đến nỗi dù người có óc tưởng tượng phong phú cũng không thể nghĩ đến, hơn 1.1 tấn, quá khủng khiếp.

Bộ trưởng Công an, Đại tướng Tô Lâm tại buổi làm việc, khen thưởng các đơn vị tham gia khám phá các vụ án ma tuý lớn gần đây phải thốt lên rằng: "Nếu lọt ra ngoài thì không đếm hết bao nhiêu tội phạm', đó là chưa nói đến sức phá hủy, hậu quả khôn lường đối với con người, gia đình và xã hội.

 

Ở đâu mà số lượng mà tuý lại tập kết ở Việt Nam, đặc biệt tại TP. Hồ Chí Minh nhiều đến vậy, theo Thiếu tướng Phan Anh Minh, Phó Giám đốc Công an Thành phố Hồ Chí Minh - cho biết ở Quốc hội khóa XI ông từng nói tới nguy cơ Việt Nam trở thành một nơi trung chuyển ma túy và bây giờ trên thực tế đã trở thành sự thật. Và đó không phải lỗi của chúng ta, mà do chúng ta ứng phó chưa tương thích với tình hình.

 

Và như vậy, trong suốt một thời gian dài những tổ chức tội phạm ma tuý bằng những thủ đoạn tinh vi có thể đã thành công trong việc trung chuyển một lượng lớn ma tuý đi các nước, số ma tuý ấy đã tàn sát bao nhiêu người vô tội.

 

Đánh án với tội phạm ma tuý không đơn giản chút nào, loại tội phạm nguy hiểm hiểu rõ mức án khi bị phát hiện, bất chấp mọi lý lẽ chúng sẵn sàng chống trả "một mất, một còn" với lực lượng chức năng. Bởi vậy, mới có chuyện lực lượng chống ma tuý phải sử dụng cả phương tiện chuyên dụng, vũ khí tối tân mới triệt phá được đường dây buôn ma tuý cách đây mấy năm.

 Có những đường dây buôn bán ma tuý trang bị vũ khí nóng cộng lại còn nhiều hơn cả việc chúng ta trang bị vũ khí cho cả một huyện (quận), điều đó cho thấy mức độ nguy hiểm như thế nào khi phải đấu tranh trước loại tội phạm nguy hiểm này. Trong những năm qua có không ít chiến sĩ trên mặt trận đấu tranh chống ma túy đã ngã xuống vì sự bình yên của Tổ quốc, hạnh phúc của Nhân dân.

 

Hậu quả từ việc nghiện ngập ma tuý là vô cùng lớn, không chỉ làm cho cá nhân "thân tàn, ma dại", phá hoại hạnh phúc gia đình, làm cho xã hội rối loạn, chết chóc, tội phạm và những đau thương khó có gì "cân đong, đo đếm" được. 

 

Cách đây vài hôm, lực lượng chức năng tiếp tục bắt giữ kẻ phạm tội thứ 9 liên quan đến vụ cướp, hiếp, hành hạ đến chết nữ sinh giao gà, những tên ác nhân ấy phần nhiều đều nghiện ngập ma tuý, là thành phần bất hảo trong xã hội. Cách đây hơn 1 tháng, vụ giết người rúng động tại thành phố Hồ Chí kẻ thủ ác cũng nghiện ngập...và có vô số những vụ giết người man rợ cũng chính xuất phát từ nghiện ngập ma tuý, ngáo đá.

 

Cuộc chiến chống tội phạm ma túy còn nhiều cam go, quyết liệt, thậm chí còn hy sinh nhiều người, tốn nhiều của nhưng không phải vì thế mà chúng ta chùn bước trước tảng băng lớn. Với việc lực lượng công an liên tục phá những vụ án về ma tuý trong thời gian gần đây là một minh chứng sinh động.

 

Chúng ta có quyền tự hào về các cơ quan chức năng và lực lượng công an Nhân dân, những chiến công và sự hy sinh thầm lặng của các anh trong cuộc chiến chống MA TÚY tiếp tục tô thắm hình ảnh người chiến sĩ Công an "vì nước quên thân, vì dân phục vụ".

 

Xin kính tặng các anh bài viết này, như một lời tri ân sâu sắc. 

 

Nguyễn Ngọc

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam