Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tuyển sinh 240 cử nhân năm 2019

Giáo dục, Tuyển sinh | 08:23:00 31/03/2019

Ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp của Viện Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền sẽ được tổ chức tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền vào ngày 31/3 với nhiều hoạt động đáng chú ý.


Nghiên cứu khoa học là một trong những chức năng quan trọng của Viện Báo chí

Năm học 2019 là năm đầu tiện Viện Báo chí, Học viện Báo chí Tuyên truyền được thành lập. Viện Báo chí ra đời trên cơ sở hợp nhất Khoa Báo chí và Viện nghiên cứu báo chí truyền thông trực thuộc học viện. Hiện, ngoài lực lượng cán bộ cơ hữu, Viện Báo chí còn sở hữu nhiều cán bộ kiêm nhiệm, cộng tác viên nghiên cứu chuyên nghiệp, nổi tiếng đến từ các cơ quan báo chí và truyền thông. Viện Báo chí được biết đến là cơ sở đi đầu trong lĩnh vực đào tạo sinh viên, học viên, cử nhân trong lĩnh vực Báo chí & Truyền thông. Ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp của Viện Báo chí là dịp để các sinh viên yêu báo chí, có niềm đam mê với nghiệp viết báo hiểu hơn về các vấn đề về tuyển sinh, hướng nghiệp, trau dồi kỹ năng về nghề.

Năm nay, Viện Báo chí có chỉ tiêu tuyển 240 cử nhân cho 3 nghành Báo chí, Truyền thông đại chúng, Truyền thông đa phương tiện. Các chuyên nghành đào tạo của Viện Báo chí bao gồm: Báo in, ảnh báo chí, sản phẩm truyền thông đại chúng, truyền thông đại chúng ứng dụng, sản phẩm truyền thông đa phương tiện, phát triển và ứng dụng các phương tiện truyền thông đa phương tiện.

 Sinh viên thuộc các CLB trực thuộc Viện Báo chí trong một cuộc thi sản xuất phim ngắn

Trong khuôn khổ ngày hội tư vấn tuyển sinh và hướng nghiệp, các ứng viên sẽ được giải đáp rõ về phương án tuyển sinh các nghành, chuyên nghành đào tạo của Viện Báo chí. Đồng thời, các ứng viên sẽ được các cán bộ, giảng viên trao đổi thêm về những chuẩn bị cần thiết cho kỳ thi năng khiếu báo chí, tư vấn cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp, được tham gia mọi hoạt động trong khuôn khổ diễn ra ngày hội.

Phương thức đào tạo của Viện Báo chí là lý thuyết cốt lõi và thực hành thông qua các câu lạc bộ nghiệp vụ như Đặc san Báo chí Trẻ, CLB Báo chí truyền thông CJC, CLB Báo chí điều tra IJC và các toà soạn Báo, đài PTTH, các doanh nghiệp chuyên sản xuất sản phẩm truyền thông đa phương tiện.

 

Giảng viên báo chí luôn đồng hành cùng các sinh viên trong các hoạt động từ lý thuyết đến thực tiễn

Trong khuôn khổ ngày hội, Viện Báo chí cũng sẽ tổ chức triển lãm ảnh “Nhà báo chiến sĩ”. 30 bức ảnh đẹp, ý nghĩa với đề tài “Nhà báo chiến sĩ” được thực hiện bởi các học viên lớp Báo 37B Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng. Nội dung triển lãm về hình ảnh nhà báo quân đội trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và chân dung một số nhà báo tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong quá trình công tác. Đây là sản phẩm thực hành năm thứ 2 của môn học “Dự án báo chí và các sản phẩm truyền thông”. Sản phẩm là kết quả thể hiện phương thức đào tạo báo chí thực hành của Viện Báo chí.

 Điểm xét tuyển các ngành học năm 2018 của Khoa Báo chí (nay là Viện Báo chí)

Ngành học

Chỉ tiêu

năm

2019

Tổ hợp bài thi/môn thi xét tuyển

Điểm xét tuyển năm 2018

Báo in

50

- Ngữ văn, Năng khiếu báo chí, Toán (R15)

- Ngữ văn, Năng khiếu báo chí,  Tiếng Anh (R05)

- Ngữ văn, Năng khiếu báo chí, Khoa học tự nhiên (R06)

- Ngữ văn, Năng khiếu báo chí, Khoa học xã hội (R16)

20.60

21.40

20.60

23.35

Ảnh báo chí

40

- Ngữ văn, Năng khiếu Ảnh báo chí, Toán (R07)

- Ngữ văn, Năng khiếu  Ảnh báo chí,  Tiếng Anh (R08)

- Ngữ văn, Năng khiếu Ảnh báo chí, Khoa học tự nhiên (R09)

- Ngữ văn, Năng khiếu Ảnh báo chí, Khoa học xã hội (R17)

19.35

21.75

19.35

22.45 

Truyền thông

đa phương tiện

50

- Ngữ văn, Toán, Khoa học xã hội (C15)

- Ngữ văn, Toán, Khoa học tự nhiên (A16)

- Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh (D01)

23.00

21.25

21.75

Truyền thông

đại chúng

100

- Ngữ văn, Toán, Khoa học xã hội (C15)

- Ngữ văn, Toán, Khoa học tự nhiên (A16)

- Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh (D01)

22.00

20.25

20.75

 Huy Hoàng- Kiều Vân

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam