Gần 500 đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình Tuổi trẻ thanh niên Khối DNTW hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2019

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 08:32:00 01/04/2019

Với thông điệp “Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ Trái đất; Save Energy, Save Earth”, Đoàn Khối DNTW, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã tổ chức chuỗi hoạt động nhằm kêu gọi mọi cá nhân, tổ chức tham gia các hoạt động tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

 Các em thiếu nhi tham gia vẽ tranh với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất”

Nhằm thiết thực kỷ niệm 88 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969 – 2019), nối tiếp các Hoạt động của Đoàn Thanh niên trong tháng 3, sáng ngày 30/3, Ban Thường vụ Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức chương trình Tuổi trẻ thanh niên Khối DNTW hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2019 tại Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Văn nghệ chào mừng chương trình

 Ca sỹ Khắc Hiếu cùng các đoàn viên, thanh niên làm tăng thêm sức nóng của chương trình

Tham dự chương trình, về phía TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, có đồng chí Bùi Quang Huy – Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hải Minh - Ủy viên BTV TƯ Đoàn, Trưởng ban Quốc tế TƯ Đoàn, Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam. Về phía Đảng ủy Khối DNTW, có đồng chí Đặng Hùng Miinh - Ủy viên BTV, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối DNTW; đồng chí Nguyễn Thị Tiếp - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối DNTW. Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam, có đồng chí Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Về phía Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia, có đồng chí Nguyễn Minh Thắng – Thành viên HĐTV Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia. Về phía Đoàn Khối DNTW, có đồng chí Vũ Đức Tú - Ủy viên BCH Đảng bộ Khối, Ủy viên BTV TƯ Đoàn, Bí thư Đoàn khối DNTW; đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Ủy viên TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW.      

Ngoài ra, tham dự chương trình còn có đồng chí Trung tá Trần Viết Năng – Trưởng Ban Thanh niên Quân đội; đồng chí Bạch Quốc Tuyên - Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Công an; PGS/TS Trần Xuân Bách - Ủy viên BCH TƯ Đoàn, Chủ tịch CLB Tài năng trẻ Việt Nam cùng các đồng chí là đại diện các Ban TƯ Đoàn, Đoàn Khối DNTW, các cơ sở Đoàn trong Khối DNTW, đại diện các Ban chức năng của Tập đoàn Điện lực Việt Nam và gần 500 đoàn viên, thanh niên trong Khối DNTW.

Chương trình Hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2019 được phát động đến tất cả các cơ sở Đoàn trực thuộc và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị, thể hiện vai trò xung kích của Đoàn Thanh niên các Tập đoàn thuộc Khối DNTW luôn đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, bám sát mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền ý thức tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả trong toàn thể cộng đồng.

Trưng bày tác phẩm tranh vẽ với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất”
của con em cán bộ CNV ngành điện trên khắp cả nước hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất 2019

Phát biểu khai mạc chương trình, đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Ủy viên TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Phó Bí thư Đoàn Khối DNTW cho biết, đây là một hoạt động thường niên của tuổi trẻ Khối DNTW trong việc chung tay bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu. Giờ trái đất là một sự kiện quốc tế lớn hàng năm, là một sáng kiến toàn cầu nhằm nâng cao ý thức của người dân, đây cũng là lời kêu gọi các cá nhân và doanh nghiệp trên toàn thế giới tắt điện 1 tiếng đồng hồ, từ 20h30 đến 21h30 vào thứ bảy cuối cùng của tháng ba hàng năm.

Đồng chí Hoàng Thị Minh Thu - Ủy viên TƯ Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam,
Phó Bí thư Đoàn khối DNTW phát biểu khai mạc chương trình

Đồng chí cũng nhấn mạnh: “Với mục tiêu, ý nghĩa thiết thực của Giờ trái đất, BTV Đoàn Khối DNTW đề nghị cán bộ, đoàn viên, thanh niên trong toàn khối tiếp tục nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, phát huy hơn nữa vai trò xung kích của tuổi trẻ”.

11 năm đồng hành cùng chiến dịch Giờ trái đất, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam luôn là lực lượng đi tiên phong trong các vấn đề cấp thiết của xã hội, chung tay góp sức vì cộng đồng. Đồng chí Võ Quang Lâm – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam chia sẻ: “Ngoài việc nỗ lực cung cấp đủ điện cho nền kinh tế và sinh hoạt của nhân dân, EVN ý thức rất rõ trách nhiệm của mình đối với xã hội và đang đi đầu trong tuyên truyền và thực hiện giải pháp tiết kiệm điện và sử dụng điện hiệu quả. Mặc dù lượng điện tiết kiệm được trong 1 giờ tắt đèn là không lớn nhưng có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc lan tỏa tới cộng đồng”.

Cũng tại lễ phát động, Đoàn Thanh niên EVN đã tổ chức tổng kết, trao giải và trưng bày các tác phẩm của cuộc thi vẽ tranh dành cho con em cán bộ công nhân viên và người lao động ngành điện ở độ tuổi thiếu niên, nhi đồng với chủ đề “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ Trái đất” từ 12/3 đến 25/3/2019. BTC đã trao 12 giải khuyến khích; 6 giải tư; 3 giải ba; 2 giải nhì và 01 giải nhất cho những thiếu nhi có tác phẩm xuất sắc. Mỗi bức tranh là hành trình kết nối từ ánh mắt đến trái tim, thể hiện mong muốn của các em nhỏ về một môi trường sống trong tương lai, góp phần giáo dục, nâng cao ý thức thế hệ mầm non của đất nước trong việc tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

 Giải nhất cuộc thi thuộc về em Nguyễn Hà Phương, con chuyên viên văn phòng
cơ quan EVN với bức tranh “Trái đất xanh của chúng ta”

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Đoàn khối DNTW đã phát động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia quyên góp gây quỹ, ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam Dioxin Việt Nam. Đây là hoạt động có ý nghĩa xã hội và nhân văn sâu sắc, có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhận được sự quan tâm, ủng hộ của đông đảo cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Khối nhằm đóng góp một phần nhỏ bé để chung tay xoa dịu nỗi đau da cam, vơi bớt những mất mát đau thương của chiến tranh. Kết thúc chương trình, Ban Tổ chức đã thu được hơn 40 triệu đồng tiền mặt để ủng hộ nạn nhân chất độc màu da cam Dioxin Việt Nam.

Hưởng ứng tinh thần của chiến dịch Giờ trái đất “Tiết kiệm năng lượng, bảo vệ trái đất”, các đại diện thường trực các đơn vị và toàn thể đoàn viên, thanh niên có mặt tại buổi lễ cùng lưu dấu vân tay tham gia cam kết “Tuổi trẻ Khối DNTW chung tay vì một Việt Nam mãi xanh”.

Đồng chí Nguyễn Thị Tiếp - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Đảng ủy Khối DNTW
và đồng chí Nguyễn Lê Nguyên - Ủy viên BCH Đoàn Khối, Bí thư Đoàn Thanh niên
Tập đoàn Điện lực Việt Nam tham gia lưu dấu vân tay hưởng ứng chiến dịch

 

 Bản cam kết “nở hoa” sau khi được lãnh đạo các đơn vị và đoàn viên thanh niên lưu dấu vân tay

Ngoài ra, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Điện lực Việt Nam còn phát động và tổ chức hoạt động thu gom rác thải điện tử để đảm bảo tái chế đúng cách, tiết kiệm nguồn tài nguyên và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường và cuộc sống của con người. Sau buổi lễ, lãnh đạo các đơn vị cùng đoàn viên, thanh niên tham gia giờ xuất quân đi bộ diễu hành quanh Hồ Hoàn Kiếm tuyên truyền hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2019.

Đại diện lãnh đạo các đơn vị cùng hô vang khẩu hiệu “Tiết kiệm năng lượng, Bảo vệ trái đất.

Thu Lan 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam