Bản hòa ca cảm hứng nữ quyền trong các thiết kế của Chung Chung Lee tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân – Hè 2019

Sao trẻ, Thời trang | 07:10:00 13/04/2019

Bảng màu pastel ngọt ngào, kỹ thuật ghép vải, điểm nhấn quyến rũ nơi bờ vai cùng âm hưởng thời trang châu Âu là những dấu ấn đậm chất Chung Chung Lee tại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân – Hè 2019.

Trở lại Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam, nhà thiết kế (NTK) Chung Chung Leecùng thương hiệu LIE mang đến các sáng tạo nằm trong bộ sưu tập (BST) Xuân – Hè lấy cảm hứng từ nữ phi công Amelia Earhart – người phụ nữ đầu tiên vượt Đại Tây Dương. Không làm giới mộ điệu trong nước thất vọng, sàn diễn của Chung Chung Leecó thể được mô tả bằng những cụm từ: đẳng cấp, đậm chất đương đại và tập trung tuyệt đối vào các giá trị của thời trang cao cấp theo đúng nghĩa đen.

Không phức tạp hóa hay chiêu trò tạp kỹ, Chung Chung Leedẫn dắt người thưởng lãm bước vào thế giới quan của người phụ nữ thời đại mới thông qua bố cục sàn diễn hiện đại và sự cộng hưởng tinh tế giữa âm nhạc và thời trang. Trong đêm thứ 3 của Aquafina Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2019, nhà thi đấu Nguyễn Du được biến thành không gian nghệ thuật đương đại với hiệu ứng chuyển động của những áng mây đa sắc và hình ảnh chiếc máy bay hoạt họa.

 

Âm thanh huýt sáo cùng tiếng động leng keng của chuông gió hòa lẫn trong thanh âm động cơ máy bay là sự mở màn đầy thi vị. Tiếp nối khẩu hiệu nữ quyền ẩn hiện trong lời thì thầm trên nền nhạc “powerful, confidence in your hands”, BST pha trộn giữa phong cách của “nàng thơ” Amelia Earheart cùng cảm hứng thời trang châu Âu thời vua Edward VII và thập niên 60, 80. Trong đó, họa tiết kẻ ô, kỹ thuật patchwork và bảng màu pastel hoàn toàn chiếm lĩnh sàn diễn.

 

 

Vẫn trung thành với hình ảnh người phụ nữ hiện đại và độc lập, Chung Chung Lee mang đến các bản phối giữa sơ mi và khăn lụa ẩn sau những chiếc quần ống rộng và áo trench coat thanh lịch. Vẻ đẹp nữ tính cũng được nhấn mạnh trong những chiếc váy đồng cỏ đậm chất Đông Âu những năm 60.

Những chiếc váy và chân váy được điểm tô bởi kỹ thuật patchwork, chất liệu xuyên thấu, họa tiết kẻ sọc bắt mắt cùng sự bố trí các lớp vải đầy ngẫu hứng. Bên cạnh đó, sức quyến rũ còn xuất hiện nơi bờ vai kiêu hãnh với chi tiết trễ vai, tạo độ phồng cho tay áo cùng blazer cầu vai nhọn mang âm hưởng thời trang năm 80.  

Thông điệp nữ quyền còn len lỏi trên các thiết kế với phần cổ áo phi công đặc trưng, từ trench coat, đầm liền cho đến áo blouse. Xuất hiện trên nhiều bộ trang phục, chi tiết bèo nhún, cut-out và chiết eo giúp cân bằng nét quyến rũ và mạnh mẽ của người phụ nữ mà thương hiệu LIE hướng tới trong BST mới.   

Làn gió thời trang Xuân – Hè được phả vào các thiết kế thông qua sự kết hợp cùng phụ kiện kính mát to bản, giày mule và sandal đế hình học ấn tượng. Bàn tay tài hoa của NTK Hàn Quốc được phô diễn qua cách xử lý chất liệu với nét bay bổng uyển chuyển toát ra từ mỗi thiết kế. Bên cạnh các sắc thái pastel, bảng màu citrus, beige và neon thời thượng vẫn dàn trải trên BST của Chung Chung Lee.  

Góp mặt trên hàng ghế khán giả trong show diễn ấn tượng này là người cha vĩ đại của anh – nhà thiết kế huyền thoại của thời trang Hàn Quốc Lie Sang Bong. Áp lực nhưng không ỷ lại vào hào quang gia đình, Chung Chung Lee đã hòa hợp truyền thống của đế chế thời trang thế hệ trước và dấu ấn của bản thân mình, để tiếp nối hành trình sáng tạo vẻ vang và đầy tự hào của cha anh.

Trong những ngày tham gia Aquafina Vietnam International Fashion Week, cha con NTK nổi danh người Hàn Quốc lưu trú tại khách sạn New World – một trong những điểm đến 5 sao hàng đầu Việt Nam. Không chỉ trình diễn, Lie Sang Bong và Chung Chung Lee còn mở một hội thảo về thời trang dành cho giới mộ điệu trong thời gian ở Việt Nam.

Aquafina Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2019 sẽ được tổ chức từ ngày 11/04 đến ngày 14/04 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du. Chương trình sẽ dành một lượng vé nhất định cho khán giả để đáp ứng mong muốn được tham gia và tận mắt chứng kiến các thiết kế mới nhất tại Aquafina Vietnam International Fashion Week Xuân Hè 2019. Khán giả có thể lựa chọn show diễn mong muốn tại cổng bán vé chính thức của chương trình tại:

https://ticketbox.vn/event/aquafina-vietnam-international-fashion-week-springsummer-2019-75298

FPT Play sẽ livestream toàn bộ các buổi biểu diễn của “Aquafina Tuần lễ Thời trang Quốc tế Việt Nam Xuân Hè 2019”. Khán giả có thể xem trực tiếp trên các nền tảng của FPT Play như website https://fptplay.vn, ứng dụng FPT Play trên điện thoại, SmartTV và FPT Play Box.

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam