Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban báo chí thông tin tuyển sinh đầu cấp

Giáo dục | 11:50:00 17/04/2019

Chiều ngày 16/4 tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị giao ban báo chí nhằm thông báo về Công tác chuẩn bị Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 – Tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 và lớp 10 năm 2019 - 2020.

 

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP Phạm Văn Đại phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thành phố Phạm Văn Đại cho biết: “Năm nay, Thành phố tiếp tục thực hiện 2 hình thức tuyển sinh mầm non, lớp 1 và lớp 6 là trực tuyến thông qua Cổng điện tử http://tsdaucap.hanoi.gov.vn và trực tiếp tại các trường. Về phương thức, thực hiện xét tuyển theo tuyển sinh do UBND quận, huyện, thị xã phê duyệt. Đối với các trường THCS tuyển sinh theo Đề án “Thí điểm đào tạo song bằng THCS Việt Nam và chứng chỉ IGCSE Cambridge tại trường THCS trên địa bàn Thành phố Hà Nội” thực hiện theo phương thức kiểm tra, đánh giá năng lực.

Về thời gian, việc cấp mã số học sinh, các trường mầm non, tiểu học, THCS hoàn thành trước 25/5. Đăng ký tuyển sinh trực tuyến lớp 1 từ ngày 1/7- 3/7; mầm non 5 tuổi từ 4/7- 6/7; lớp 6 từ 7/7- 9/7 và từ ngày 10/7- 12/7, các trường tổng hợp số lượng học sinh đăng ký trực tuyến. Tuyển sinh trực tiếp được thực hiện từ 13/7- 18/7 và sau ngày 18/7, những trường tuyển chưa đủ chỉ tiêu được giao phải báo cáo Phòng GD&ĐT để căn cứ tình hình thực tế, Phòng GD&ĐT cho phép các trường được tuyển bổ sung học sinh cho đủ chỉ tiêu từ 20/7-22/7.

Đối với tuyển sinh vào lớp 10 THPT, năm nay, số lượng học sinh dự xét tốt nghiệp là 101.453 học sinh và dự kiến số học sinh đăng ký dự thi khoảng 90.000 học sinh (ít hơn năm học trước gần 5.000 học sinh); số điểm thi dự kiến khoảng 190 với gần 3.900 phòng thi. Việc tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, lớp 10 không chuyên trường THPT Chu Văn An, trường THPT Sơn Tây được thực hiện bằng phương thức thi tuyển và thời gian tuyển sinh trong 2 ngày 2/6 - 3/6.

Năm nay, sau khi công bố kết quả thi và điểm chuẩn, học sinh phải thực hiện thao tác xác nhận nhập học từ ngày 20/6-22/6 bằng hai hình thức trực tuyến và trực tiếp. Đến 24 giờ 00 phút ngày 22/6 tài khoản của các học sinh sẽ được hệ thống tự động khóa và không thể thay đổi nguyện vọng trúng tuyển. Việc tuyển sinh bổ sung và nộp hồ sơ nhập học được thực hiện từ 1/7-15/7.”.

Chuyên gia trả lời câu hỏi của phóng viên

Đối với Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019, dự kiến số thí sinh dự thi là 78.000 thí sinh tại khoảng 125 điểm thi, với trên 3.300 phòng thi

Trong thời gian tới sẽ tiếp nhận hồ sơ đăng kí dự thi của thí sinh; chia phòng thi, tổ chức các điểm thi. Cung cấp thông tin về kế hoạch tổ chức thi, các điểm thi, ban coi thi, chấm thi, phúc khảo bài thi để các đơn vị tham gia tổ chức thi xây dựng phương án phối hợp tổ chức kỳ thi. Đảm bảo kinh phí tổ chức thi cho những người tham gia công tác thi theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các văn bản tài chính hiện hành.

Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức kiểm tra các điều kiện cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn của điểm thi. Kiểm tra hồ sơ đăng ký dự thi đảm bảo theo quy chế thi; hoàn thiện hồ sơ thi, văn phòng phẩm cho các điểm thi, hợp đồng in sao đề thi.

Lắp đặt hệ thống camera giám sát tại phòng bảo bài thi, đề thi tại các điểm thi và tại các phòng chấm thi. Tổ chức hướng dẫn về công tác coi thi, chấm thi để toàn thể các cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia làm thi. Các cụm thi điều hành coi, chấm thi theo quy chế.

Cũng tại hội nghị, lãnh đạo Sở và chuyên gia đã trả lời câu hỏi của các phóng viên xoay quanh nhiều vấn đề được dư luận quan tâm.

Thục Anh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam